Giải cứu đội bóng Thái: Các cậu bé có sức khỏe tốt nhờ... huấn luyện viên

authorKhánh Hồng 15:24 11/07/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ giải cứu đội bóng Thái Lan, mỗi bé trai trong đội bóng 12 thành viên bị mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan bị sụt trung bình khoảng 2 kg.

Thành viên gia đình các cầu thủ bóng đá trẻ Thái Lan và huấn luyện viên được giải cứu sau gần ba tuần bị mắc kẹt sâu trong một hang động ở miền bắc Thái Lan, vẫn đang chờ đợi để được đoàn tụ.

Các chàng trai và huấn luyện viên đang hồi phục trong bệnh viện, nơi nhân viên y tế đã cung cấp thêm chi tiết về tình trạng của họ hôm thứ Tư, một ngày sau khi họ được cứu thoát khỏi hang động bởi hàng tá thợ lặn.

sau-nhieu-ngay-mac-ket-trong-hang-cac-cau-be-doi-bong-thai-lan-bi-sut-2-kg

 Các cậu bé bị sụt 2kg. Ảnh: CNN

Thanh tra Bộ Y tế Thái Lan - Tiến sĩ Tongchai Lertvirairatanapong cho biết, các bé trai đang ở trong tình trạng tốt, mặc dù mỗi trẻ mất trung bình 2 kg (4,4 pound) trong suốt thời gian ở trong hang.

Ông cho rằng đám trẻ có sức khỏe tốt là nhờ vị huấn luyện viên Ekkapol Ake Chantawong, 25 tuổi, một cựu tu sĩ và cũng là người cuối cùng ra ngoài. "Tôi phải ca ngợi huấn luyện viên đã chăm sóc các cầu thủ rất tốt", Lertvirairatanapong nói.

sau-nhieu-ngay-mac-ket-trong-hang-cac-cau-be-doi-bong-thai-lan-bi-sut-2-kg

 Chiến dịch giải cứu khổng lồ đã thành công.

Các bé trai đầu tiên được cứu vào ngày Chủ nhật đã được phép gặp người thân của mình qua cửa kính và nói chuyện với họ qua đường dây điện thoại. Họ có thể sẽ sớm được gặp nhau trực tiếp, nhưng chỉ trong điều kiện mặc quần áo bảo hộ để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

"Nhóm thứ hai cũng được chấp thuận gặp cha mẹ qua cửa kính nhưng nhóm thứ ba thì chưa được phép", ông nói. Các bé trai dự kiến sẽ ở lại bệnh viện ít nhất một tuần cho đến khi hệ thống miễn dịch phục hồi.

Các hoạt động phi thường để cứu các chàng trai đã kết thúc vào ngày thứ Ba, khi đặc nhiệm Thái SEAL và một bác sĩ đưa 4 chàng trai cuối cùng và huấn luyện viên của họ ra khỏi khu phức hợp hang động.

Giờ đây, hoạt động giải cứu đã kết thúc, câu hỏi được đặt ra là lý do tại sao huấn luyện viên Ake lại cho phép đám trẻ đi vào hang động ngay thời điểm dễ bị lũ lụt.

Bác sĩ người Úc – anh hùng cuộc giải cứu đội bóng Thái tiết lộ cuộc gọi đầu tiên sau chiến dịch(VietQ.vn) - Cuộc gọi đầu tiên của bác sĩ người Úc sau khi cuộc giải cứu thành công là báo cho Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull.

Nopparat Kanthawong, huấn luyện viên trưởng của nhóm Wild Boars nói với CNN rằng anh không biết tại sao các chàng trai lại đi vào hang động. "Tại thời điểm này, huấn luyện viên đã ra ngoài, chỉ cần đợi đến khi anh ấy đưa ra bất kỳ tuyên bố nào và tìm ra câu trả lời", anh nói trong một cuộc phỏng vấn.

Kanthawong cho biết anh chỉ muốn hỗ trợ đội bóng khi các cầu thủ đã ra ngoài. "Tôi sẽ ôm họ", anh nói.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang