Giải cứu đội bóng Thái Lan: Chiến dịch thứ 3 bắt đầu trong mưa lớn

authorKhánh Hồng 10:46 10/07/2018

(VietQ.vn) - Chiến dịch giải cứu thứ 3 đã bắt đầu trong mưa lớn nhằm giải phóng 5 thành viên còn lại hiện đang mắc kẹt trong hang động Tham Luang ở Thái Lan.

Các nhân viên cứu hộ ở Thái Lan đã bắt đầu cho chiến dịch giải cứu thứ 3. 4 thành viên và HLV đội bóng hiện vẫn còn bị mắc kẹt trong hang động ở phía bắc xa xôi của đất nước, theo một quan chức Hải quân Thái Lan.

8 trong số các chàng trai đã được đưa ra trong hai ngày đầu tiên của chiến dịch giải cứu, nhưng 5 người khác vẫn mắc kẹt trên một mỏm đá 4 km (2,5 dặm) bên trong hệ thống hang động.

giai-cuu-hang-dong-thai-lan-cuoc-giai-cuu-thu-3-bat-dau-trong-mua-lon

Chiến dịch giải cứu thứ 3 bắt đầu trong mưa lớn. Ảnh: CNN 

Lực lượng cứu hộ đã cố gắng tận dụng thời tiết tốt, nhưng mưa lớn vào đầu ngày thứ 3 có thể gây khó khăn cho những nỗ lực của họ.

Chỉ huy trưởng bộ phận giải cứu Chiang Rai - Narongsak Osotthanakorn cho biết sẽ mất 20 giờ để chuẩn bị cho chiến dịch thứ ba, nhưng ông cảnh báo thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào thời tiết và mực nước.

Hai thợ lặn sẽ đi cùng một cậu bé, giúp họ điều hướng trong các đường hầm ngập nước. Mỗi hoạt động đã mất ít nhất 9 giờ.

Phần nguy hiểm nhất của cuộc hành trình ra khỏi hệ thống hang động như mê cung là km đầu tiên, khi họ phải vượt qua một hang rất hẹp bị ngập.

Sau khi vượt qua “điểm nguy hiểm” này, các chàng trai sau đó được giao cho đội cứu hộ chuyên biệt, những người sẽ giúp đỡ họ đi qua phần còn lại của hang động.

Phát hiện nhiều mẫu mũ bảo hiểm, xăng dầu không đạt tiêu chuẩn chất lượng(VietQ.vn) - Theo kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa do Tổng cục Tiêu chuẩn Chất lượng triển khai trong 6 tháng đầu năm 2018, phát hiện nhiều mẫu mũ bảo hiểm, xăng dầu không đạt chất lượng.

8 chàng trai đã rời khỏi hang động đang được điều trị trong khu cách ly tại bệnh viện Chiang Rai. Các bác sĩ đang theo dõi sát sao những căn bệnh mà họ có thể gặp phải trong hang động và đang giúp các chàng trai ổn định lại sức khỏe sau hơn hai tuần dưới lòng đất.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang