Giải cứu đội bóng Thái Lan: Hành trình gian nan qua lời kể của thợ lặn

authorKhánh Hồng 15:33 10/07/2018

(VietQ.vn) - Thợ lặn tham gia vào quá trình giải cứu với những điều kiện hết sức khắc nghiệt: chuyển động nhanh qua những khe hang hẹp nằm dưới nước.

"Đây là nhiệm vụ khó khăn nhất mà chúng tôi từng làm", Narongsuk Keasub, một thợ lặn thuộc Công ty Điện lực Thái Lan cho biết trên CNN .

Anh nằm trong nhóm thợ lặn chịu trách nhiệm đưa bình ô xy vào đường hầm để phục vụ quá trình giải cứu của đội SEAL. Nói với CNN, anh cho biết các nhân viên cứu hộ phải đối mặt với một số thách thức.

giai-cuu-hang-dong-thai-lan-tho-lan-ke-ve-hanh-trinh-giai-cuu-day-gian-nan

 Người thợ lặn trao đổi với PV về hành trình gian nan. Ảnh: CNN

"Chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy bàn tay của mình ở khoảng cách ngắn. Thứ hai, những viên đá sắc nhọn thực sự vô cùng nguy hiểm cho thợ lặn của chúng tôi và thứ ba là có những điểm hang rất hẹp", anh nói.

Người thợ lặn nói rằng số phận của các chàng trai đang ám ảnh tâm trí của cả đội và rằng họ không thể không nghĩ về con cái của mình.

"Là một người cha, tôi luôn luôn lo lắng. Tôi tin rằng mọi người đều có cảm giác này, bởi vì chúng tôi cảm thấy  như những đứa con của mình đang ở trong hang động. Mọi người vẫn tự hỏi chúng sẽ ra ngoài an toàn chứ? Chúng sẽ ốm à? Chúng tôi chỉ cầu nguyện, mong tất cả thoát ra ngoài an toàn”.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang