Giải cứu đội bóng Thái Lan: Vì sao HLV phải ở lại một mình qua đêm trong hang tối lạnh lẽo?

authorKhánh Hồng 10:05 10/07/2018

(VietQ.vn) - Mỗi chiến dịch giải cứu chỉ cứu được 4 người là lý do có thể vị huấn luyện viên trẻ tuổi phải ở lại một mình trong đêm tối lạnh lẽo của hang động.

Khi nhóm 4 người thứ hai được đưa ra ngoài ngày hôm qua, các quan chức Thái Lan thừa nhận, người đồng hành 25 tuổi của họ có thể phải đối mặt với một đêm trong hang động lạnh lẽo, tối tăm và ngập lụt.

Chỉ huy trưởng đội cứu hộ, Narongsak Osottanakorn, cho biết không loại trừ khả năng Ekaphol Chantawong, 25 tuổi có thể phải ở lại bên trong hang động nếu 4 học sinh còn lại được giải cứu hôm nay, bởi vì với số lượng 4 người, chiến dịch giải cứu đã thành công. “Vì sự an toàn, con số tốt nhất là 4”, ông nói.

Trong khi đó, các chàng trai được cứu hiện vẫn chưa được gặp cha mẹ của mình. Các em đang được cách ly trong bệnh viện nhưng được cho là có sức khỏe tốt.

giai-cuu-doi-bong-thai-lan-vi-sao-hlv-phai-o-lai-mot-minh-trong-hang-toi-lanh-leo

 Huấn luyện viên có thể phải ở lại một mình trong hang động qua đêm. Ảnh: Reuters

Hiện nay, chỉ còn 4 cầu thủ trẻ và huấn luyện viên vẫn còn trong hang Tham Luang ở miền Bắc Thái Lan. 13 chàng trai bị mắc kẹt trong chuyến thăm vào ngày 23/6 khi lũ lụt gió mùa chặn lối ra và buộc họ phải quay trở lại gần 5km - nơi họ trú ngụ trên một mỏm đá và gần như bị bỏ đói trong bóng tối.

Đêm qua, từ khu phức hợp hang động, một số chàng trai được đưa đến trực thăng trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của những người xung quanh.

Tại bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh, bốn đứa trẻ được giải cứu đầu tiên đang hồi phục. Từ khu vực riêng, các chàng trai đã yêu cầu được ăn krapow pad - một món truyền thống của Thái Lan được làm từ thịt lợn cay, lá húng quế và gạo.

Cha mẹ các cậu bé phải đợi 24 tiếng đồng hồ trước khi được phép gặp con trai của mình - và được yêu cầu không được phép tiếp xúc thân thể.

Giải cứu đội bóng Thái Lan: Tình nguyện viên vui vẻ nấu ăn đêm bên ngoài hang động(VietQ.vn) - Các tình nguyện viên và nhân viên trung tâm hỗ trợ đã có một buổi tối lạc quan, thoải mái sau khi cậu bé thứ 8 được giải cứu khỏi hang động.

Bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong hôm qua cho biết, cha mẹ của 4 chàng trai được cứu đầu tiên sẽ được phép gặp con vào buổi tối nhưng không được ôm hoặc chạm vào các cậu bé. Khoảng cách cần thiết giữa họ là từ 1 đến 2 mét.

Các bé trai đang được theo dõi với các tình trạng thở khó khăn, hạ thân nhiệt và nhiễm trùng phổi. “Bệnh hang động” có thể gây tử vong cho họ nếu không được điều trị.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang