Giải cứu đội bóng Thái Lan: Bé thứ 8 được cứu, huấn luyện viên vẫn mắc kẹt

authorKhánh Hồng 21:20 09/07/2018

(VietQ.vn) - Cậu bé thứ tám đã được cứu sống trong kế hoạch giải cứu khổng lồ đội bóng đá trẻ và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang (Thái Lan).

Giai đoạn thứ hai của nhiệm vụ cứu hộ cho thấy chính quyền Thái Lan đang chạy đua với thời tiết để nhanh chóng tiếp cận các chàng trai cùng huấn luyện viên đội bóng đang chờ đợi trong hang động bị ngập lụt.

Chiến dịch này đã bị tạm dừng ngày hôm qua khi mưa ở khu vực Chiang Rai đe dọa làm tăng mực nước bên trong hang Tham Luang Nang Non một lần nữa, sau khi bốn trong số các chàng trai được đưa ra ngoài vào ngày Chủ nhật.

giai-cuu-hang-dong-thai-lan-be-thu-8-duoc-cuu-va-huan-luyen-vien-van-bi-mac-ket

Bốn chàng trai được giải cứu hôm Chủ nhật được cho là 'rất đói'. Ảnh: Mirror

 

Tuy nhiên, cơn mưa đêm qua đã không cản trở nỗ lực cứu các chàng trai còn lại trong chiều nay. Đã có thêm 4 chàng trai được giải cứu, theo hãng tin Reuters.

Những chàng trai đầu tiên được giải cứu vào lúc 4h30 chiều (giờ địa phương). Còn ở cuộc giải cứu thứ 2 là vào lúc 6 giờ chiều.

Giám đốc điều hành hoạt động cứu hộ cho biết các cậu bé đầu tiên được cứu sống hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

giai-cuu-hang-dong-thai-lan-be-thu-8-duoc-cuu-va-huan-luyen-vien-van-bi-mac-ket

 Lối vào hang động đã được khoanh vùng (Ảnh: REX / Shutterstock)

Một trong số họ đã bày tỏ mong muốn được ăn món pad kra pao - một món thịt Thái phổ biến với húng quế, sau khi nói với chính quyền rằng "Cháu đói".

Cuộc giải cứu tiếp theo sẽ được diễn ra vào lúc 8 giờ sáng ngày mai, với hy vọng toàn bộ cậu bé bị mắc kẹt trong hang động được giải phóng.

Hiện còn 4 chàng trai và huấn luyện viên 25 tuổi vẫn còn trong hang động. Trước đó có thông tin cho rằng vị huấn luyện viên đã được đưa ra do kiệt sức vì nhường thức ăn cho các chàng trai, song đó không phải là điều chính xác.

Khánh Hồng (theo Mirror)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang