"Giải cứu" làn da khỏi nứt nẻ khi đông về

author 10:40 27/11/2013

(VietQ.vn) - Không cần mất nhiều tiền của vào việc đầu tư cho các loại mỹ phẩm, với các loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có một làn da khỏe, không lo bị nứt nẻ...

Hạt mè (hạt vừng)

Mè hạt cung cấp cho cơ thể con người rất nhiều các loại vitamin như E, B1, Canxi… Điều đó cũng lý giải tại sao mà hầu hết các loại kem dưỡng da đều có chứa vitamin E ,bởi chúng làm da bạn trở nên mịn màng và mềm mại hơn. Và mùa đông mọi người đều thích ăn muối vừng, nó vừa ngon lại còn cung cấp dưỡng chất cho làn da. 

Cam quýt: Giàu carbohydrates, vitamin, axit malic, axit citric, protein, chất béo, chất xơ, khoáng chất… nên vừa cung cấp dinh dưỡng, lại giúp bổ sung nước cho cơ thể và giữ ẩm cho làn da.

Cam cũng là một loại trái cây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Các chất này giúp làm sáng da, tăng sức đề kháng cho da và giảm thiểu các bệnh như viêm da, dị ứng…

Táo
Không những giúp da của bạn luôn mịn màng, khỏe khoắn mà táo còn có một số dưỡng chất giúp phân hủy chất béo trong cơ thể, từ đó giảm thiểu lượng mỡ thừa không cần thiết.

Carot: Nếu khẩu phần hàng ngày của bạn thiếu viatmin A, bạn sẽ thấy da khô và nứt nẻ. Cà rốt giàu vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà còn là yếu tố cần thiết trong quá trình phục hồi các tế bào da.

Dâu tây: Là loại quả rất giàu coenzyme Q10, một chất giúp chống lại thiệt hại gốc tự do và làm giảm tốc độ lão hóa. Ngoài ra, với hàm lượng chất axit alpha-hydroxyl khá cao, quả dâu tây sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và giúp cơ thể sản xuất nhiều collagen giữ cho da vừa khỏe vừa đẹp.

Bưởi
Các nhà khoa học đã coi bưởi như một “thần dược” vừa có tác dụng chữa bệnh lại làm đẹp da. Thành phần bưởi chứa lượng vitamin A và C dồi dào, tăng sức đề kháng, giữ nước và làm căng mọng làn da.

Trà xanh

Trà xanh được coi như một loại tiên dược tự nhiên dành cho da của bạn. Trà xanh rất giàu chất chống ôxy hóa, giúp giảm viêm nhiễm, làm chậm quá trình phá hủy DNA và giúp da không bị cháy nắng. Hiện nay, trà xanh đã được bổ sung vào một số loại mỹ phẩm.

Uống đủ nước

Nước không chỉ có tác dụng giúp giữa ẩm mà còn làm giảm nếp nhăn trên da vào mùa đông. Ngoài ra, nước cũng có tác dụng tăng cường lưu thông máu, chất dinh dưỡng tới da và giúp giải độc. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên uống từ 9-12 cốc nước mỗi ngày.

Cần tây: 

 Chứa nhiều vitamin C hơn cả cam, chanh hay bất kì loại quả nào khác. Ngoài ra nó còn mang nhiều loại vitamin và khoáng chất khác như: provitamine A, vitamin B, vitamin E, vitamin K, beta-carotene, magiê, phốt pho, sắt, mangan, natri, kali, lưu huỳnh và canxi…

Cà chua: 

Cà chua là một loại quả có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể. Trong cà chua có đủ hầu hết các loại dưỡng chất mà cơ thể cần. Nó có tác dụng chống lão hóa, giảm mệt mỏi, giúp trẻ hóa làn da, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Trứng

Trứng cũng là thực phẩm rất tốt cho da trong mùa hanh khô. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E, có chức năng chống oxy hóa tự nhiên và bảo vệ độ đàn hồi của da, chống rạn nứt da.

 Ngọc Anh (tồng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang