Giải cứu người đàn ông tự đâm vào tay mình la hét hỏi tìm vợ

author 14:31 18/09/2015

(VietQ.vn) - Khoảng hơn 11h trưa nay (18/9), lực lượng chức năng đã tiếp cận và giải cứu thành công người đàn ông chạy ra lan can tầng 4 và dùng dao tự đâm vào tay mình xảy ra ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (quận Đống Đa - TP. Hà Nội).

Trưa 18/9, trao đổi với PV, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Hoàng Văn Tuyết xác nhận, khoảng 11h trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã khống chế, giải cứu được người đàn ông lạ mặt làm loạn tại Khoa Nhiễm tổng hợp của bệnh viện.

Cũng theo vị Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương này, sự việc trên xảy ra vào khoảng 8h sáng 18/9 và được nhân viện bảo vệ của bệnh viện phát hiện.

Lực lượng chức năng giải cứu đối tượng nghi ngáo đá ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ươngLực lượng chức năng giải cứu đối tượng nghi ngáo đá ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Theo tường trình bước đầu của nhân viên bảo vệ, đối tượng này đã tự động lẻn vào Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp tại tầng 4 của tòa nhà. Sau đó, anh này đi qua phòng nhân viên trực, ra hành lang phía sau của khu vực nhân viên. Tưởng là có kẻ trộm đột nhập, nên một nhân viên trong khoa kêu bảo vệ đến bắt đối tượng lạ mặt xâm nhập vào khu vực dành riêng cho nhân viên và các y, bác sĩ.

Khi nhân viên bảo vệ tiếp cận định khống chế thì đối tượng kia đang cầm dao trong tay và đâm bị thương một bảo vệ. Để đảm bảo an toàn, bảo vệ rút ra khỏi khu vực này, đóng cửa lại.

Ngay sau đó, nhân viên bệnh viện đã thông báo sự việc cho cơ quan chức năng đến hỗ trợ, giải quyết. Theo xác định ban đầu, người đàn ông này đi chăm người nhà là  bệnh nhân nhiễm HIV tại Khoa Vi rút - Kí sinh trùng tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Lực lượng chức năng giải cứu đối tượng nghi ngáo đá ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ươngĐối tượng cố thủ nhiều giờ tại tầng 4 của bệnh viện

Với những biểu hiện bất thường dùng dao tự đâm vào tay mình chảy máu và sau đó cho liên miệng hút, cơ quan chức năng bước đầu xác định đối tượng này nghi vấn sử dụng ma túy “đá” và có biểu hiện “ngáo đá”. Lực lượng chức năng phải mất nhiều giờ để thuyết phục đối tượng và đề phòng bất chắc lực lượng cứu hộ đã phải bố trí, trang bị đệm ở bên dưới.

Theo quan sát, trong suốt thời gian người đàn ông này cố thủ ở lan can tầng 4, đối tượng liên tục la hét, gào thét, quậy phá ngoài hành lang. Có lúc hắn nói liên thiên, hỏi mọi người “vợ tôi đâu?” rồi bất ngờ nhảy tót lên trên lan can khua chân, múa tay loạn xạ.

Chiếc đệm phao của lực lượng cứu hộChiếc đệm phao của lực lượng cứu hộ được đặt ở bên dưới

Mặc dù lực lượng chức năng tiếp cận rất gần giải cứu nhưng đối tượng vẫn lăm lăm con dao và mảnh kính vỡ chĩa về phía lượng lượng cứu hộ. Chỉ đến khoảng 11h cùng ngày thì lực lượng cứu hộ mới khống chế được đối tượng. Hiện danh tính của đối tượng trên đang được làm rõ. 

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang