Giải cứu nhiều cá thể động vật hoang dã quý hiếm khỏi nhà hàng

author 09:02 09/06/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng giải cứu 8 cá thể động vật hoang dã quý hiếm, gồm 5 cá thể vích, 3 cá thể khỉ đuôi dài và 1 cá thể cu li ra khỏi nhà hàng...

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết, hai cá thể rùa biển quí hiếm đã được cơ quan chức năng giải cứu chỉ trong chưa đầy 24 giờ tại Hạ Long. Sau khi phát hiện 2 cá thể rùa này bị nuôi nhốt trong một nhà hàng, một người dân trong khu vực đã nhanh chóng thông tin cho ENV qua email.

Nhận định hai cá thể này thuộc loài vích quí hiếm bị đe dọa tuyệt chủng, ENV đã ngay lập tức chuyển giao thông tin cho cơ quan Cảnh sát Môi trường và Hạt kiểm lâm thành phố Hạ Long. Ngay tối cùng ngày, 2 cá thể vích, với trọng lượng lần lượt là 10kg và 6kg, đã được cơ quan chức năng tịch thu và dự kiến sẽ được thả về biển trong một vài ngày tới.

Giải cứu cá thể vích ở trong nhà hàng

Giải cứu 3 cá thể vích ở trong nhà hàng

Ngày 7/6, thêm ba cá thể rùa biển được giải cứu. Cùng đó, ngày 3/6, ENV đã tiếp nhận thông tin kèm hình ảnh từ một khách du lịch về 3 cá thể rùa biển bị nuôi nhốt trong lòng một chiếc thuyền gỗ tai khu vực hồ gần cầu Chà Và. Tuy nhiên, do vị trí chiếc thuyền rất khó xác định, ENV đã phải cử một tình nguyện viên nước ngoài cư trú trong địa bàn đi xác minh và cung cấp đầy đủ thông tin về địa điểm chiếc thuyền này.

Thông tin về 3 cá thể rùa biển, được xác nhận là loài vích quý hiếm và có tổng trọng lượng lên tới 70kg này sau đó đã được chuyển giao cho cơ quan Thanh tra thủy sản thành phố Vũng Tàu. Đến ngày 7/6, 3 cá thể đã được thả về biển – môi trường sống vốn có của chúng.

Cá thể khỉ đuôi dài quý hiếm cũng được giải cứuCá thể khỉ đuôi dài quý hiếm cũng được giải cứu

Cùng ngày, đội ngũ tình nguyện viên của ENV lại tiếp tục hỗ trợ đắc lực cho cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh giải cứu thành công 2 cá thể khỉ đuôi dài. Trường hợp này diễn ra hoàn toàn bất ngờ khi một tình nguyện viên ENV tại Hồ Chí Minh đang đi trên đường thì bắt gặp một cá thể khỉ đuôi dài đang được vận chuyển bằng xe ô tô phía trước.

Với sự nhanh nhạy và ứng biến kịp thời, người này đã báo tin nóng về ENV và ngay lập tức bám sát chiếc xe đó cho đến khi xác định được vị trí nơi cá thể khỉ bị đuôi dài này bị nuôi nhốt.

Ngay lập tức, sau khi nhận được tin báo từ ENV, Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP HCM đã vào cuộc điều tra và phát hiện thêm một cá thể khỉ khác cũng đang được nuôi nhốt tại đây. Cả hai cá thể khỉ đuôi dài hiện đã được tịch thu và chuyển về Trung tâm cứu hộ Củ Chi.

Án lạ ở Hoài Đức: Những căn cứ 'không tưởng' của cơ quan tố tụng!(VietQ.vn) - Các cơ quan tố tụng của huyện Hoài Đức đã "bê" nguyên kết luận điều tra, cáo trạng của vụ án đã rõ ràng trước đó để luận tội công dân vào vi phạm khác?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang