'Giải cứu' thịt lợn: Các siêu thị vào cuộc, giảm giá sâu

author 15:05 03/05/2017

(VietQ.vn) - Đồng hành cùng người nông dân với những khó khăn về việc giá thịt lợn xuống thấp, nhiều siêu thị cũng đã áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá sâu nhằm kích cầu.

Sự kiện: tin tức thị trường

Chia sẻ với những khó khăn của ngành chăn nuôi và gánh nặng về giá lợn hơi xuống thấp khiến người nông dân rơi vào tình cảnh “lao đao”, một số siêu thị tại Hà Nội đang áp dụng những chương trình khuyến mãi lớn.

Tại hệ thống siêu thị BigC, giá thịt lợn được áp dụng khuyến mãi lên đến 35% nhằm kích cầu tiêu thụ thịt lợn. Qua đó, BigC mong muốn giảm dần áp lực cung vượt cầu, dẫn tới giá thịt lợn giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Theo đại diện của siêu thị thì việc giải cứu thịt lợn được siêu thị BigC áp dụng từ tháng 4. Đặc biệt, hệ thống siêu thị BigC tại phía Nam còn áp dụng giảm giá sâu hơn 35%.

“Để giúp người chăn nuôi giảm bớt khó khăn, góp phần tiêu thụ được lượng lợn thịt đang tồn chưa bán được, từ tháng 4 đến nay, BigC đã giảm giá các mặt hàng thịt lợn từ 8% – 35%. Hi vọng rằng, thông qua chương trình này BigC sẽ góp được một phần nhỏ trong công cuộc chung tay giải cứu thịt lợn và đồng hành với người nông dân”, vị đại diện siêu thị BigC cho biết.

Theo đó, sau khi giảm giá, thịt lợn đùi tại siêu thị BigC dao động khoảng 59.000 đồng/kg – 63.000 đồng/kg, thịt ba rọi 70.000 đồng/kg, chân giò 52.000 đồng/kg…

Giải cứu thịt lợn: Các siêu thị vào cuộc bằng việc giảm giá sâu

 Tại một số siêu thị ở Hà Nội, những chương trình giảm giá sâu mặt hàng thịt lợn đang được áp dụng để chung tay những khó khăn với người nông dân thời gian qua, khi giá lợn hơi xuống thấp nhất.

Ngoài siêu thị BigC, siêu thị Fivimart cũng có chương trình giảm giá 15% cho các sản phẩm thịt lợn để đồng hành với người nông dân. Chương trình giảm giá tại siêu thị Fivimart bắt đầu từ tuần cuối tháng 4. Theo chị Mai Thu Huyền, một nhân viên bán hàng của siêu thị thì từ khi chương trình giảm giá 15% để đồng hành với người nông dân được tung ra, lượng thịt bán tại siêu thị tăng cao. Có những ngày, lượng thịt bán được gấp đôi ngày thường.

“Đa số người tiêu dùng khi thấy tấm biểm giảm giá nhằm đồng hành, hỗ trợ cùng người nông dân đều hào hứng mua thịt lợn thay cho các loại thịt khác như bò, gà hay thịt nhập khẩu. Hiện tại, chương trình đang diễn ra trên toàn bộ hệ thống của siêu thị Fivimart và chưa ấn định ngày kết thúc”, chị Huyền nói.

Giải cứu thịt lợn: Các siêu thị vào cuộc bằng việc giảm giá sâu

Tại siêu thị Fivimart, giá thịt lợn được điều chỉnh giảm 15% nhằm đồng hành với người chăn nuôi 

Về cá nhân mình, chị Huyền cũng cho biết, không chỉ siêu thị Fivimart mà toàn bộ các siêu thị, cửa hàng thực phẩm cũng nên chung tay hành động để giúp đỡ những người nông dân. Ngoài việc giảm giá thịt lợn để kích cầu thì việc hạn chế nhập khẩu thịt từ nước ngoài cũng như kêu gọi người tiêu dùng ưu tiên sử dụng thịt lợn được sản xuất trong nước cũng là hành động thiết thực và nên làm ngay lúc này.

Không chỉ chị Huyền, nhiều người tiêu dùng cũng chia sẻ với người nông dân trong việc giá thịt lợn hơi xuống thấp. Bà Nguyễn Thị Thanh (Giáp Bát – Hoàng Mai) đã lựa chọn thịt lợn là món ăn chính trong bữa cơm của gia đình mình nhiều ngày qua.

“Để giúp người nông dân, theo tôi, cách thiết thực nhất là mỗi nhà hãy chung tay mua thịt lợn để giảm bớt nguồn cung quá tải. Biết rằng, không thể ăn mãi thịt lợn được, tuy nhiên, chúng ta có thể chế biến thành nhiều món khác nhau vẫn đảm bảo được dinh dưỡng và độ lạ miệng của bữa ăn hàng ngày. Với tình cảnh khốn khổ của người nông dân như hiện nay, mặc dù sức tiêu thụ trong nước sẽ không bao giờ có thể đáp ứng hết được nguồn cung chăn nuôi rất lớn, nhưng trong giai đoạn đang rất cấp thiết này, đây là một hành động tốt và hữu ích. Không “giải cứu” được nhiều thì chúng ta “giải cứu” được một phần nào đó giúp đỡ những người nông dân là rất vui rồi”, bà Thanh nói.

Ngoài việc chế biến nhiều món ăn khác nhau, gia đình bà Thanh cũng mua thịt lợn tại siêu thị về làm ruốc để có thể bảo quản được thời gian lâu ngày. Như vậy, với câu chuyện giá thịt lợn đang xuống thấp và nhiều người chăn nuôi rơi vào tình cảnh "lao đao" thì rất cần sự chung tay của cộng đồng để giúp họ vượt qua được sự cố đáng tiếc này.

Tại buổi làm việc về giải pháp tiêu thụ thịt heo diễn ra chiều 28-4, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường cũng đã kêu gọi các cấp, ngành và người dân ưu tiên dùng thịt heo Việt và “giải cứu” ngành nuôi heo.

Lãng Du

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang