‘Giải cứu’ thịt lợn: Ngân hàng đầu tiên tung gói vay 500 tỉ đồng với lãi suất thấp

authorĐỗ Thu Thoan 09:15 01/05/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, thông tin một Ngân hàng tung gói vay ưu đãi 500 tỉ đồng lãi suất thấp cho các đối tượng là nông dân, nhà máy chế biến thịt lợn đông lạnh đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Thông tin trên báo Lao động cho biết, Ngân hàng đầu tiên lên tiếng hỗ trợ bà con nông dân trong thời điểm khó khăn này là LienVietPostBank. Ngân hàng này đã tung gói vay ưu đãi 500 tỉ đồng với suất cho vay thấp hơn 2% so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này vay vốn trong thời hạn 1 năm.

giai-cuu-thit-lon-ngan-hang-dau-tien-tung-goi-vay-500-ti-dong-voi-lai-suat-thap

LienVietPostBank đã tung gói vay ưu đãi 500 tỉ đồng với suất cho vay thấp nhằm hỗ trợ bà con nông dân. Ảnh minh họa

Trao đổi với PV báo Lao động, ông Nguyễn Đức Hưởng - Cố vấn cao cấp của LienVietPostBank cho biết: “Tôi đã đề xuất và Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh đã đồng ý hưởng ứng lời chỉ đạo, kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNN, Bộ trưởng Bộ Công thương, Thống đốc NHNN tham gia và giải cứu đàn lợn cho bà con nông dân. Cụ thể, LienVietPostBank dành gói ưu đãi 500 tỉ đồng cho các đối tượng là nông dân, nhà máy chế biến thịt lợn đông lạnh… với lãi suất thấp hơn 2% so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này vay vốn trong thời hạn 1 năm”.

Cũng theo báo Lao động, chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cũng kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên trong ngân hàng cùng gia đình có hành động thiết thực hưởng ứng lời chỉ đạo, kêu gọi của Thủ tướng góp phần giải cứu đàn lợn và giải quyết khó khăn cho các hộ nông dân, giúp duy trì đàn lợn thịt và lợn giống.

Ông Nguyễn Đức Hưởng cho biết hoạt động từ thiện từ thiện xã hội của LienVietPostBank năm 2017 tập trung vào đối tượng nông dân gắn với chương trình giải cứu đàn lợn trên cả nước.

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai: Trực tiếp thu mua, giết mổ heo và bán với giá không lợi nhuận(VietQ.vn) - Trước việc tiểu thương chợ lẻ không chịu giảm giá cho người tiêu dùng, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đã có sáng kiến thu mua heo của hội viên sau đó thuê giết mổ và mở sạp bán trực tiếp với giá không lợi nhuận.

Trước đó, báo Vnexpress cho biết, chiều 28/4 tại hội nghị bàn các giải pháp ổn định phát triển thị trường chăn nuôi lợn, Bộ trưởng Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường chỉ ra khó khăn của ngành khi liên tiếp 4-5 tháng qua giá thịt lợn giảm sâu, dường như đã tới mức kỷ lục. Điều này không chỉ làm thiệt hại kinh tế, ảnh hưởng thu nhập của người chăn nuôi lợn mà còn đe dọa đến ngành trong tương lai. Thực trạng này sẽ còn tiếp diễn trong các tháng tới nếu không có biện pháp.

Cùng với đó, Văn phòng Chính phủ mới đây cũng đã phát công văn truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước tình hình giá thịt lợn giảm mạnh, người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ.

Theo đó, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao cùng vào cuộc giải cứu cho thịt lơn rớt giá.

Trong đó, Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng xem xét giãn nợ, miễn giảm lãi đối với các khoản vốn đã vay; tiếp tục cho vay mới đối với những hộ gia đình, cá nhân, tổ chức có nhu cầu vay cho phát triển chăn nuôi và sản xuất.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang