Giải đáp vướng mắc về sữa cho người tiêu dùng

author 07:28 16/03/2013

(VietQ.vn) - Hơn 600 đại diện người tiêu dùng cao tuổi của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vừa được Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tư vấn giải đáp vướng mắc, tư vấn dùng sữa, chăm sóc sức khỏe.

Theo Vinamilk, hiện nước ta có khoảng 8,65 triệu người cao tuổi, chiếm 9,9% dân số và đang bước vào giai đoạn già hóa dân số nhanh chóng. Già hóa dân số đang tạo ra nhiều thách thức về kinh tế - xã hội.

Một đại diện đối ngoại của Vinamilk cho biết, bên cạnh trẻ em, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi là một trong những hoạt động luôn được Vinamilk quan tâm hàng đầu, để góp phần giúp người cao tuổi có sức khỏe tốt, có cuộc sống chất lượng hơn, tiếp tục cống hiến khả năng, kinh nghiệm cho xã hội

Người cao tuổi ở TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã được hướng dẫn cách dùng sữa. Ảnh: Quỳnh Trang<br>
Người cao tuổi ở TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã được hướng dẫn cách dùng sữa. Ảnh: Quỳnh Trang

Từ đầu năm 2013 đến nay, hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đã được Vinamilk tổ chức xuyên suốt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Tại hội thảo “Nâng cao năng lực tư vấn, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, tư vấn luật BVQLNTD và tư vấn chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi” vừa diễn ra trong hai ngày 14 và 15/3/2013 TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, TS. BS Nguyễn Hữu Toản - Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) đã tư vấn cho người cao tuổi các vấn đề về việc bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ của người cao tuổi, đặc biệt vấn đề về “Sữa và sức khoẻ người cao tuổi”.

Bác sỹ Toản cho biết, hiện nay, những rối loạn dinh dưỡng thường gặp ở người cao tuổi tăng cao, hậu quả những rối loạn dinh dưỡng đã làm tăng tỷ lệ mắc bệnh cấp, mạn; tăng tỷ lệ biến chứng; giảm tuổi thọ, tăng tỷ lệ tử vong; giảm chất lượng sống... Sữa và các sản phẩm từ sữa là một “siêu thực phẩm”, một hợp chất đầy đủ, đa dạng. Sữa có nhiều thành phần như: Protein; Whey Protein; Casein, Peptides, Phosphopeptides; Linoleic acid kết hợp(CLA); plant Sterol (Sterol Ester thực vật) - là chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật, có tác dụng ngăn cản sự hấp thu cholesterol từ ruột non vào máu, từ đó làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Các Vitamin A, B1, B2, B6, B12, C, Folate; Estrogen thực vật, Phytochemical, Isoflavones (có nhiều trong sữa đậu nành).

Ông Nguyễn Duy Luân – Quản Lý Nhãn hàng sữa đậu nành GoldSoy chia sẻ đến người cao tuổi Đà Nẵng các thông tin về sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm không biến đổi gen GoldSoy. Ảnh: Quỳnh Trang

“Sữa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nếu dùng đủ 3 khẩu phần/ngày, giúp phục hồi, duy trì cân nặng và tình trạng dinh dưỡng, kể cả sau phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, tình trạng suy mòn do ung thư; ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ một số bệnh mạn tính: béo phì, cao huyết áp, bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường, bệnh loãng xương”, BS. Toản nói

Hiện Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi. Vinamilk Sure Prevent dạng sữa bột và sữa nước bổ sung đầy đủ dinh dưỡng như: canxi, phốt pho, vitamin D, vitamin nhóm B, kẽm, magiê giúp phòng chống loãng xương và giúp giảm mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên.

Sản phẩm bổ sung Plant Sterol giúp giảm cholesterol hiệu quả, tốt cho tim mạch. Vinamilk Diecerna dinh dưỡng đặc biệt dành cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Vinamilk Canxipro có bổ sung Canxi và đạm Collagen thủy phân giúp xương chắc, khớp khoẻ. Sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm không biến đổi gen GoldSoy của Vinamilk được làm từ 100% hạt đậu nành không biến đổi gen, nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ; được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín và hiện đại, từ khâu trộn nguyên liệu đến khâu rót hộp.

Toàn bộ quy trình sản xuất các sản phẩm Vinamilk hiện nay được quản lý theo Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2000 & đạt tiêu chuẩn HACCP - tiêu chuẩn đánh giá mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm hàng đầu hiện nay. Tất cả sản phẩm của Vinamilk đều không dùng chất bảo quản.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang