Khám phá tác dụng thải độc từ hạt đậu đen

author 17:38 12/04/2015

(VietQ.vn) - Ðậu đen là loại thực phẩm được ưa dùng không chỉ bởi có giá trị dinh dưỡng cao và công dụng chữa bệnh tuyệt vời, mà loại đậu này còn có khả năng giải độc cơ thể hiệu quả.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Theo Y học cổ truyền, đậu đen có vị ngọt nhạt, tính mát; có tác dụng bổ huyết, bổ can thận; giải phong nhiệt, hạ khí, lợi tiểu, giải độc cơ thể; có công năng chữa bệnh nhiệt đối với người ở xứ nhiệt đới, nhất là khi trời nắng nóng. Đậu đen có 2 loại: loại trắng lòng và loại xanh lòng, trong đó loại xanh lòng dùng làm thuốc thì rất tốt, theo báo VTV.

Y học hiện đại cũng đã chứng minh rằng trong đậu đen có chứa nhiều vitamin A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng. Hàm lượng axít amin cần thiết cho cơ thể trong đậu đen rất cao như lysin, methionin, tryptophan, phenylalanin, alanin, valin, leucin... do đó đậu đen được xem như một loại thuốc bổ, theo báo Người lao động.

Đậu đen có khả năng giải độc cơ thể

Giải độc cơ thể hiệu quả nếu ăn đậu đen thường xuyên

Chỉ cần áp dụng một vài phương pháp chế biến đơn giản là đậu đen đã có thể phát huy khả năng giải độc cơ thể như nấu chè đỗ đen hay nấu thành nước uống với lượng từ 20-40g mỗi ngày, hoặc cầu kỳ hơn có thể nấu cháo đậu đen với lá sen (lá sen lấy loại lá bánh tẻ, rửa sạch, thái nhỏ đem sắc 15 - 20 phút, lọc lấy nước. Gạo tẻ và đậu đen vo qua, cho vào nồi nước sắc lá sen, thêm nước cho đủ, đem ninh nhừ thành cháo. Nêm gia vị, và ăn nguội trong ngày).

Có thể ăn đậu đen thường xuyên, nht là trong mùa hè. Thích hợp cho tất cả mọi lứa tuổi, nhất là với người phải làm việc trong môi trường nắng nóng, người háo khát, người can thận âm hư gồm: Tăng huyết áp, phụ nữ tiền mãn kinh, rôm sảy, ban ngứa, suy nhược cơ thể...  

Loan Tô (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang