Giải độc cơ thể, phòng chống ung thư bằng thảo dược

author 12:39 01/12/2014

Cuộc sống hiện đại làm cho sức khỏe con người phải đối mặt với bao nguy hiểm rình rập như thức ăn nhiễm hóa chất, bức xạ độc hại cũng như do các loại sốc thần kinh, thể lực... các độc tố hoá học (DDT, Dioxin...). Nếu không được kiểm soát, các khối u sẽ từ đó sinh ra.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Vì vậy sử dụng hàng ngày các thảo dược có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tìm diệt gốc tự do là lựa chọn chủ động, mang tính tích cực.

Nghệ vàng

Theo các chuyên gia, thành phần Curcumin có trong nghệ là chất dinh dưỡng an toàn giúp chống oxy hóa tự nhiên.

Đặc biệt, trong một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng curcumingiúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của thủy ngân.

Người ta đã làm thí nghiệm với chuột. Họ cho chuột tiếp xúc với thuỷ ngân. Sau đó, dùng Curcumin điều trị trong 3 ngày. Các nhà nghiên cứu đã thấy được Curcumin có tác dụng bảo vệ cơ thể trong hoạt động ở gan, thận và não. Curcumin điều trị cũng có hiệu quả cho việc đảo chiều huyết thanh thay đổi sinh hóa do thủy ngân gây ra, đó là những dấu hiệu của tổn thương gan và thận. Nồng độ thủy ngân trong các mô cũng giảm sau điều trị trước với curcumin.

Còn GS.TS Đào Văn Phan, nguyên Trưởng bộ môn Dược lý, Đại học Y Hà Nội khẳng định, nano curcumin có tác dụng bảo vệ toàn diện lá gan do thúc đẩy sự hình thành của các enzyme giải độc gan, bảo vệ tế bào gan khỏi bị hư hại trong quá trình xử lý và đào thải các hợp chất độc hại. Vì vậy Curcumin giúp tăng cường chức năng gan, hạ men gan và làm lành các vết sẹo, tổn thương gan, giúp làm giảm và chậm quá trình xơ gan.

Ngoài dùng nghệ tươi, nghệ bột, có thể dùng curcumin dạng nano bởi giúp hấp thu tốt hơn 40-50 lần so với tinh nghệ thường.

Sả

Trong sả có chứa các chất flavonoid khác nhau hoạt động như những chất oxy hoá giúp ngăn ngừa một số loại ung thư.

Theo một nghiên cứu vào tháng 8 năm 2012 của tạp chí khoa học Châu Âu thì chất flavonoid có trong sả được gọi là luteolin có khả năng đẩy lùi sự phát triển của một số tế bào ung thư.

Ngoài ra các loại tinh dầu trong sả có thể làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư có trong các loại ung thư gan, ung thư vú và ung thư bạch cầu.

Sả là bài thuốc tuyệt vời để giải độc cơ thể vì trong nó có chứa các chất giúp loại các chất độc có hại trong cơ thể và axit uric. Nó giúp cơ thể giải độc ra ngoài bằng cách tăng cường số lượng và tần suất của việc đi tiểu giúp gan, thận, tuyến tuỵ và bàng quang luôn sạch sẽ và khoẻ mạnh.

Tỏi tây

Phần thân xanh của loại rau này rất giàu caroten, vitamin C và E - bộ ba vi chất giúp cơ thể đề kháng tốt với cảm cúm và viêm đường hô hấp.

Ở nhiều nước, tỏi tây được dùng thường xuyên như hành lá ở Việt Nam. Người ta ăn sống tỏi hoặc ướp nướng cùng một số loại cá như một loại gia vị ngon và an toàn.

Các nghiên cứu cho thấy, đường thực vật trong phần đầu trắng của cây tỏi và muối kali trong phần thân là những chất bổ sung năng lượng mà không gây béo. Tỷ lệ muối không đáng kể trong tỏi tây giúp giảm nhẹ gánh nặng sàng lọc chất độc của thận. Trong loại rau này lại có nhiều chất xơ, phủ lên thành dạ dày một lớp "men" đặc biệt xóa cảm giác đói. Chính vì vậy, món salad với tỏi tây hoặc tỏi xào suông là thực đơn lý tưởng cho người ăn kiêng. Không những thế, caroten, vitamin C và E trong thân xanh của tỏi giúp bảo vệ tế bào trước sự tấn công của không khí ô nhiễm và các chất phóng xạ.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang