“Giải mã” mẫu đàn ông đích thực thời hiện đại

author 13:25 27/11/2013

(VietQ.vn) - Hưởng ứng chiến dịch quốc gia: “Chung tay phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” năm 2013, triển lãm ảnh “Là đàn ông” đã chính thức mở cửa từ 26/11 đến 1/12/2013 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, HN.

Đây là triển lãm do AictionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ dân số Liên Hợp Quốc, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới-Gia đình-Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA), Đại sứ quán Canada, Oxfam, Care Quốc tế tại Việt Nam phối hợp thực hiện.

Triển lãm khắc họa hình ảnh những người nam giới hiện đại dưới góc nhìn của nhà báo, phóng viên ảnh Na Sơn. 41 tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật chia sẻ những câu chuyện, suy nghĩ, cảm xúc và hành động của nam giới Việt Nam hiện đại, đại diện cho nam giới các vùng miền, dân tộc và những lĩnh vực công việc khác nhau. Nhân vật trong các bức ảnh tại triễn lãm có thể có nhiều điểm khác biệt về quê quán, công việc song họ gặp nhau ở một điểm, đó là suy nghĩa và việc làm của họ đều khẳng định vai trỏ của đàn ông trong việc chấm dứt bạo lực với phụ nữ và xây dựng cuộc sống bình đẳng, tôn trọng, yêu thương.

Thông qua những câu chuyện được kể qua ảnh, triển lãm mang đến một cách tiếp cận mới nhìn nhận nam giới không chỉ là đối tượng cần thay đổi mà là tác nhân tạo ra sự thay đổi. Nam giới cầm được nhìn nhận với vai trò tích cực và là nhân tố quan trọng trong cách hàn động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Họ sẽ chung tay xóa bỏ bạo lực bằng sự sẻ chia và yêu thương.

Nhiều nhân vật trong bức ảnh đã tới tham dự triển lãm

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot