Giải mã những âm thanh kỳ quái trên Trái Đất khiến con người khiếp sợ

authorThu Hường 10:05 08/05/2018

(VietQ.vn) - Tiếng “Hum” dưới đáy biển; Tiếng nói của linh hồn; Thủy quái “The Bloop”... những âm thanh kỳ bí này trên Trái Đất đã khiến con người vô cùng khiếp sợ.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều âm thanh kì lạ xuất hiện trên Trái Đất đã khiến giới nghiên cứu khoa học phải “điên đầu”.

Tiếng “Hum” dưới đáy biển

Tiếng "Hum" này từng làm cho hàng vạn người dân trên toàn thế giới lo lắng, hoang mang. Các nhà khoa học tin rằng con người không thể nghe thấy loại âm thanh như "Hum", nhưng vẫn có rất nhiều người khẳng định rằng họ nghe được. Họ miêu tả rằng, âm thanh "Hum" giống như tiếng rên nhỏ, kêu ầm ì dưới lòng đất.

Điều kỳ lạ là âm thanh "Hum" không chỉ xuất hiện ở một nơi mà rất nhiều người trên khắp thế giới chia sẻ là họ đã từng nghe được nó. Âm thanh "Hum" thậm chí còn khiến không ít người nghi ngờ về một đường hầm bí ẩn ở sâu dưới lòng đất và sự hiện diện kỳ quái của người ngoài hành tinh.

Âm thanh kỳ lạ "Hum" được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1959, nhưng mãi tới năm 1998, các nhà khoa học mới có được bằng chứng cụ thể về nó. Nhờ các máy đo địa chấn giúp xác định các âm thanh ở sâu dưới lòng đại dương trên toàn cầu, các nhà khoa học có thể sẽ tìm ra bí ẩn của "Hum". Do đó, nhiều thử nghiệm quan sát về "Hum" đã được thực hiện với sự trợ giúp của những máy đo địa chấn.

Không ít người cho rằng âm thanh "Hum" tạo ra là do sóng liên tục đập xuống đáy đại dương. Ảnh: Shutterstock 

Dù không rõ nguyên nhân gây ra tiếng ồn này, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng người dân ở mọi lứa tuổi đều có thể bị ảnh hưởng, dù tỉ lệ ở trẻ em là rất thấp. Thậm chí, trong những trường hợp nghiêm trọng, "Hum" có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân.

Những chuyên gia trước đây đã gợi ý rằng tiếng ồn ("Hum") phát ra là do sóng liên tục đập xuống đáy đại dương, hoặc do dòng chảy tràn qua thềm lục địa. Trong khi đó, các nghiên cứu khác lại nhận thấy tiếng ồn hình thành là do kết quả của sự nhiễu loạn khí quyển, vì nó mạnh hơn ở Thái Bình Dương của Bắc bán cầu trong mùa đông, và các đại dương phía Nam trong mùa đông ở bán cầu Nam. Dù ghi được âm thanh “Hum” nhưng đến nay nó vẫn còn là một bí ẩn.

Thủy quái... “The Bloop”

"The Bloop" là âm thanh bí ẩn đại dương được phát hiện vào năm 1997. Âm thanh "quái vật" dưới đáy đại dương sâu thẳm này phát ra từ độ sâu khoảng 4,3 km ở vùng biển cách Chile 1.750 km về phía Tây.

"The Bloop" đã tạo ra một làn sóng tranh cãi trong hàng chục năm liền. Người ta băn khoăn, liệu "The Bloop" phải chăng là âm thanh của một loài quái vật biển, hay đó thuộc về những người ngoài hành tinh... Khi đó, tần số âm thanh này được các chuyên gia xác định lớn hơn nhiều so với bất kỳ tiếng ồn nào do động vật gây ra, kể cả những con cá voi to nhất. Bởi lẽ, các nhà khoa học đã phát hiện được âm thanh bí ẩn trên từ khoảng cách xa gần 5.000 km.

Một số nhà nghiên cứu về UFO lại cho rằng, có thể dưới đáy đại dương vẫn tồn tại các căn cứ của người ngoài hành tinh và âm thanh này phát ra là do các hoạt động của họ.

Một số nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng, chính hiện tượng tan chảy núi băng ở điểm cực là nguyên nhân tạo ra âm thanh kì dị nói trên.

"The Bloop" là một trong bí ẩn khiến các nhà khoa học phải 'đau đầu' suốt 18 năm qua. Ảnh minh họa 

Âm thanh... gây điên

Những âm thanh bí ẩn phát ra tại thành phố Bristol (Anh) được cho rằng đã khiến 80.000 người “phát điên”, và thậm chí tự tử, trong suốt gần bốn thập kỷ.

Theo các nhà khoa học, những tiếng vo ve được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1979 với khoảng 80 người dân thành phố phàn nàn về nó. Kể từ đó, âm thanh xuất hiện vài năm một lần và khiến nhiều người mất tập trung. Các ý kiến phàn nàn chủ yếu tới từ người dân sống trên đồi cao ở khu vực Clifton, Cotham, Redland và Westbury-on-Trym. Họ đều chỉ ra điểm chung đó là những tiếng ồn nhỏ, lớn hơn vào ban đêm và chỉ nghe thấy trong nhà.

Một số giả thuyết nhận định EVP là tiếng nói của các linh hồn khi đang cố gắng liên lạc với những người còn sống. Ảnh: báo Công an nhân dân 

Một số giả thuyết đã được đưa ra để lý giải nguồn gốc của âm thanh này, chẳng hạn như vật thể bay không xác định, trang trại điện gió hay hoạt động của quạt công nghiệp. Tuy nhiên, các giả thuyết này không thuyết phục được nhiều người. Cho đến gần đây, một số nhà nghiên cứu cho rằng, “tiếng vỗ về” được tạo ra bởi áp lực của sóng dao động dưới đáy đại dương.

Theo đó, sóng tác động lực liên tục lên đáy đại dương, làm xuất hiện các sóng địa chất. Nó khiến trái đất dao động và tạo ra âm thanh kéo dài 13 - 300 giây. Một bộ phận nhỏ người dân trên thế giới, những người đặc biệt nhạy cảm với âm thanh tần số thấp, có thể nghe thấy những “tiếng vỗ về” này.

Hạnh Vũ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang