Những bí ẩn về ma quỷ khiến nhà khoa học đau đầu giải mã

authorThu Hường 05:30 28/06/2018

(VietQ.vn) - Đến thời điểm hiện tại, câu hỏi có hay không sự tồn tại của hồn ma vẫn khiến các nhà khoa học đau đầu đi tìm lời giải mã. Bí ẩn này vẫn chưa được con người làm sáng tỏ.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Nhiều người tin rằng hồn ma có thật cũng như tồn tại một thế giới khác sau khi con người chết đi. Thậm chí, họ còn miêu tả về thế giới dành cho linh hồn người quá cố sau khi qua đời là địa ngục hay thiên đường. Những người tin vào việc hồn ma có thật đã có những trải nghiệm khó tin về hiện tượng kỳ bí này. Họ tuyên bố nhìn thấy hồn ma người thân, bạn bè đã khuất, nghe, thậm chí là trò chuyện, tiếp xúc với những linh hồn. 

Cũng chính vì niềm tin hồn ma tồn tại, những người thợ săn ma quỷ xuất hiện. Bởi lẽ, không phải hồn ma nào cũng hiền lành, tốt bụng. Nhiều hồn ma được cho là gieo rắc sự sợ hãi, nỗi ám ảnh đối với cuộc sống của con người. Thậm chí, có người còn nói rằng bị hồn ma tấn công. Thậm chí, một số hồn ma còn ám vào các ngôi nhà, đồ vật... khiến cuộc sống của con người trở nên u tối và luôn phải sống trong thấp thỏm, sợ hãi.

Nhiều người tin rằng hồn ma là có thật. Ảnh: Báo Kiến thức

Để xua đuổi hồn ma và quay trở lại cuộc sống bình thường, nhiều người đã thực hiện lễ trừ tà hay nhờ đến các chuyên gia bắt ma. Lịch sử từng ghi nhận rất nhiều chuyên gia, nhà khoa học đi tìm bằng chứng về sự tồn tại của hồn ma cũng như giải mã những hiện tượng kỳ bí liên quan đến linh hồn.

Theo đó, một số cách giải thích về sự tồn tại của hồn ma như sóng hạ âm, sự kích thích của não, ảnh hưởng của khí độc, hoang tưởng theo số đông... được đưa ra.

Chấm dứt bán hàng đa cấp của 'tập đoàn ma quỷ' Liên minh tiêu dùng(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa chính thức phát ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam (Vietnet).

Tuy nhiên, không ít người lại phủ nhận điều này và cho rằng, trên thế giới chẳng hề có ma quỷ, chết là hết. Nếu có cũng chỉ là trong tưởng tượng. Để khẳng định điều này, Brian Cox - nhà vật lý người Anh cực kỳ nổi tiếng đến từ ĐH Manchester đã bắt tay vào nghiên cứu. quá trình nghiên cứu, Brian Cox kết luận rằng, ma và linh hồn là những khái niệm không có thật. Để đưa ra kết quả này, ông đã sử dụng LHC - Máy gia tốc hạt mạnh và lớn nhất thế giới (Large Hadron Collider) do chính mình chế tạo.

Brian Cox - chuyên gia vật lý nổi tiếng thế giới khẳng định: không hề có khái niệm hồn ma. Ảnh: Viral Thread

Về cơ bản, LHC cỗ máy được thiết kế để gia tốc hạt, tạo va chạm trực diện giữa các proton ở tốc độ cực kỳ lớn. Vậy nên, LHC phải được trang bị những thiết bị cảm nhận nhạy bén cực cao - bao gồm tổng cộng 6 bộ phân tích chính, cho phép thu được bất kỳ va chạm nào xảy ra ở cấp độ phân tử. Nếu như linh hồn có thật và chịu trách nhiệm điều khiển cơ thể, khiến ta vận động, chắc chắn nó sẽ sản sinh ra năng lượng, và có tương tác với các hạt vật chất do cơ thể sản sinh ra.

Thế nhưng, Cox không thấy được sự tương tác này, kể cả khi sử dụng cỗ máy nhạy bén cực độ như LHC. Cox cho rằng, linh hồn không tồn tại, nếu dựa trên giả thuyết linh hồn là thứ chịu trách nhiệm điều khiển cơ thể chúng ta. "Chúng ta không ở đây tranh cãi về sự tồn tại của ma, đơn giản vì ma không có thực." - ông kết luận.

Dù vậy, đến thời điểm hiện tại, hồn ma có thật hay không vẫn là chủ đề tranh luận gay gắt. Những câu chuyện về linh hồn vẫn trở thành sự việc kỳ bí, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang