Giải mã những giấc mơ dưới góc nhìn khoa học

author 17:17 25/09/2015

Nhà tâm lý học Ian Wallace, người đã tìm hiểu hơn 150.000 giấc mơ trong suốt hơn 30 năm hành nghề, vừa chia sẻ những giấc mơ phổ biến nhất và những hành động liên quan đến cuộc sống.

Tìm thấy một căn phòng không sử dụng

Các phòng trong căn nhà đại diện các khía cạnh khác nhau của chủ nhân. Vì vậy, việc tìm thấy một căn phòng chưa sử dụng cho thấy bạn đang khám phá một tài năng mà bạn không biết trước đây.

Càng có nhiều thời gian khám phá tài năng của bạn, bạn càng có nhiều khả năng sẽ tìm thấy cánh cửa khác mở ra cho bạn khi thức giấc, ông Wallace nói.

Không thể kiểm soát một chiếc xe hơi

Chiếc xe thể hiện khả năng bạn đang tiến tới một mục tiêu cụ thể. Trong cuộc sống thực, bạn có thể cảm thấy mình không có đủ quyền kiểm soát con đường đến với thành công.

Thay vì cố gắng để kiểm soát tình hình trên, chuyên gia Wallace nói rằng bạn hãy nên thư giãn để cho phép bản năng và sự lèo lái của bạn tìm ra con đường tốt nhất.

Đang rơi

Cảm thấy mình đang rơi trong một giấc mơ chỉ ra rằng bạn đang cảm thấy ngột ngạt trong một tình huống cụ thể trong cuộc sống thực. Bạn cần phải thư giãn và để nó đi qua.

Thay vì quá quan tâm về việc mất kiểm soát tình huống này, hãy tin tưởng vào bản thân và những người khác bằng cách cho phép mọi thứ tự nhiên diễn ra.

Đang bay

Bạn mơ thấy mình đang bay, điều đó cho thấy bạn vừa “giải phóng” mình khỏi hoàn cảnh nặng nề trong cuộc sống thực.

Mặc dù bạn có thể xem cảm giác giải thoát này chỉ là may mắn hay trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng thực ra bạn đã phải có một quyết định vô cùng khó khăn, Wallace nói.

 

Đang bay trong giấc mơ cho thấy cuộc sống ngoài đời của bạn đang nặng nề

Một kỳ thi không chuẩn bị trước

Những kỳ thi là cách chúng ta đánh giá khả năng của chúng ta khi làm điều gì đó; do đó, điều này chỉ ra rằng bạn đang kiểm tra thành tích của riêng bạn trong cuộc sống.

Thay vì ngâm mình trong các bài kiểm tra, hãy chấp nhận tài năng của bạn bằng cách ăn mừng thành tích của mình.

Một kỳ thi chưa chuẩn bị trước cho thấy bạn đang kiểm tra thành tích của mình

Trần truồng chốn đông người

Khỏa thân nơi công cộng cho thấy có một tình huống trong cuộc sống thực làm cho bạn cảm thấy bị tổn thương và bị vạch trần. Mặc dù bạn sẽ lúng túng về điều này, nhưng điều đó mở ra cho những người khác nhìn thấy tài năng thực sự của bạn.

Rụng răng

Răng tượng trưng cho sự tự tin và mạnh mẽ mà bạn cảm thấy, vì vậy có lẽ trong cuộc sống thực, một số tình huống làm ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn.

Thay vì nhìn thấy tình huống này không thể giải quyết, chỉ cần cố gắng bình tĩnh suy nghĩ về những sự kiện và xem nó như là một thách thức.

Bị rượt đuổi

Có một vấn đề trong cuộc sống thực mà bạn muốn đối đầu, nhưng bạn không biết làm thế nào.

Vấn đề này thường là một cơ hội tuyệt vời cho bạn để theo đuổi một tham vọng cá nhân cụ thể. Mặc dù chúng có vẻ đáng sợ, nhưng hãy đeo bám vì những tài năng chưa biết trước của bạn có thể giúp bạn hoàn thành.

Theo Thanh niên


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang