Giải mã thành công bí ẩn về hộp sọ thuôn dài nghi là người ngoài hành tinh

author 17:29 30/07/2017

(VietQ.vn) - Bộ hài cốt kỳ lạ với hộp sọ thuôn dài nghi là của người ngoài hành tinh đã được các nhà khoa học tìm ra lời giải.

Các nhà khảo cổ mới đây đã khai quật được một bộ hài cốt có trong một ngôi mộ ở phía đông bán đảo Crimea, Nga. Đặc biệt là hộp sọ biến dạng kéo dài giống như người ngoài hành tinh.

Quá trình giám định cho thấy, hài cốt là một cậu bé khoảng 18 tháng đến 24 tháng tuổi và có niên đại vào thế kỷ thứ 2.

Theo các nhà nhân chủng học. Bé trai có hộp sọ bị kéo dài dưới tác dụng nhân tạo. Sự biến dạng nghiêm trọng của hộp sọ khiến ngôi mộ được gọi là “mộ người ngoài hành tinh”.

Hài cốt của cậu bé có đầu như "người ngoài hành tinh" ở Nga

Tục làm méo xương sọ, một kiểu điều chỉnh cơ thể, khá phổ biến ở nhiều nền văn hóa cổ đại. Tập tục thường được tiến hành với trẻ sơ sinh vốn có hộp sọ khá mềm. Tuy nhiên, những người theo thuyết âm mưu vẫn cho rằng chủ nhân của những hộp sọ kéo dài có thể là lai giữa con người và người ngoài hành tinh.

Theo các chuyên gia khảo cổ, hộp sọ biến dạng là đặc điểm tiêu biểu của người Sarmatian từng sinh sống ở khu vực Crimea ngày nay. Họ đưa ra giả thuyết người Sarmatian sử dụng cách này để nhận dạng những thành viên trong một nhóm hoặc những người có địa vị xã hội cao.

Việc những bộ hài cốt, hộp sọ được khai quật khiến nhiều người cho rằng đó là thi thể người ngoài hành tinh bởi chúng có hình dáng khác thường không phải là hiếm.

Trước đó, các chuyên gia khảo cổ đã khai quật được hơn 300 hộp sọ kéo dài giống người ngoài hành tinh ở Peru năm 1928. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần sau của những hộp sọ Paracas lớn hơn ít nhất 25% và nặng hơn 60% so với sọ người ngày nay. Với niên đại không dưới 3.000 năm tuổi, các chuyên gia suy đoán đó có thể là một nhánh người đã tuyệt chủng. 

Năm 2013, các chuyên gia phát hiện một hài cốt "người ngoài hành tinh" tý hon giống hệt con người ở Chile. Bộ hài cốt này có gương mặt kì dị, thân hình nhỏ bé và khá giống con người. Tuy nhiên, chiều cao toàn bộ người tí hon chỉ khoảng 15,2 cm. Một số người suy đoán rằng, rất có thể đây là tổ tiên của một giống người ngoài hành tinh nào đó. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra ADN cho thấy đây là hài cốt của con người.

Năm 2015, các nhà khoa học Nga đã khai quật được một hộp sọ kỳ quái hình bầu dục, phần xương sọ kéo dài ra phía sau ở Arkaim, tỉnh Chelyabinsk. Nhiều người cho rằng đó là sọ của người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, đây là hộp sọ của một người phụ nữ sống cách đây khoảng 2.000 năm.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang