Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank lần 3

author 17:24 14/11/2019

(VietQ.vn) - Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank lần thứ 3 năm 2019 do Sở Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao, và Liên đoàn Điền Kinh tổ chức từ ngày 6 đến hết ngày 8 tháng 12, năm 2019.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank lần thứ 3 đang khẳng định vị thế là một giải đấu chuyên nghiệp mang tính quốc tế trong cộng đồng thể thao Việt Nam với  13,000 vận động viên đăng kí tham dự. Theo đó, Giải tiếp tục giữ vững danh hiệu là giải đấu có số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và khẳng định tầm vóc của mùa giải năm nay, Ủy ban Nhân dân TP đã chủ trì và hơn 29 đơn vị  ban ngành địa phương đã phối hợp với Ban Tổ chức Giải thực hiện đóng hoàn toàn một số tuyến đường, điều này sẽ giúp tất cả các vận động viên được trải nghiệm các cung đường một cách thú vị và có được thành tích tốt nhất.

“Ghi dấu ấn khi có 5,000 vận động viên tham dự trong mùa giải đầu tiên. Tiềm năng phát triển của giải đấu đã vươn tầm quốc tế và đang ngày càng trở nên lớn mạnh hơn qua mỗi năm.” Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh chia sẻ, “Giải đấu năm nay đã bức phá về số lượng người tham dự, với ước tính ban đầu là 10,000 người, hiện nay đã lên đến con số gần 13,000 vận động viên tăng 44,79% so với năm 2018. Đây thật sự là một cột mốc quan trọng đối với Ban Tổ chức chúng tôi bởi điều này chứng minh được sức ảnh hưởng mang tầm quốc tế của thành phố Hồ Chí Minh đối với khu vực Đông Nam Á và Thế Giới. Sở Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện quốc tế và đặc biệt hướng đến việc phát triển du lịch thông qua các hoạt động thể thao. Để hưởng ứng các hoạt động hướng đến du lịch xanh, Giải năm nay kêu gọi việc bảo vệ môi trường với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh”. Bên cạnh đó, Giải còn mang tính nhân văn, cộng đồng bằng việc đóng góp cho các hoạt động từ thiện và hỗ trợ tài năng trẻ thành phố. Để tạo điều kiện cho các VĐV, chúng tôi đã kết hợp cùng với hơn 16 đơn vị lưu trú, có chất lượng dịch vụ từ 3 đến 5 sao tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố, để mang đến những ưu đãi tốt nhất chỉ dành riêng cho các vận động viên đã đăng ký tham gia giải chạy”.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám Đốc Sở Văn Hoá và Thể Thao Thành Phố Hồ Chí Minh khẳng định:“Các sự kiện như Marathon Quốc Tế Thành Phố Hồ Chí MinhTechcombank thật sự đã và đang khẳng định được vị thế của thành phố Hồ Chí Minh.Thông qua thể thao, chúng ta đang xích lại gần nhau hơn và cùng nhau phát triển một lối sống lành mạnh và tốt đẹp hơn. Đồng thời thúc đẩy sự phát triển của thể thao nước nhà và chung tay bảo tồn những nét đẹp văn hoá Việt Nam.”

Là một trong 469 giải đấu thành viên của hiệp hội Marathon Quốc Tế (AIMS), điểm đặc biệt của năm nay đó là tất cả các vận động viên ở nhóm tuổi từ 40 trở lên sẽ được cộng điểm trong bảng xếp hạng thế giới khi thi đấu tại giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank. Kết quả xếp hạng nằm trong phiên bản thứ 2 của Hệ Thống Xếp Hạng Vô Địch Thế Giới Theo Độ Tuổi Abbott World Marathon Majors Wanda.

Ông Nguyễn Trung Hinh, Phó Chủ tịch Điền kinh kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Tp Hồ Chí Minh cho biết: “Các vận động viên đến từ khắp mọi miền đất nước đãđến với thành phố Hồ Chí Minh để có cơ hội trải nghiệm môn điền kinh ở đẳng cấp quốc tế ngay tại nước nhà. Không dừng ở đó, giải đấu còn thu hút  vận động viên quốc tế từ chuyên nghiệp đến bán chuyên biết đến và đã sẵn sàng để tranh tài tại sự kiện này. Và theo thời gian, chúng ta sẽ chào đón ngày càng nhiều các vận động viên từ các cộng đồng thể thao trong và ngoài nước đến với thành phố của chúng ta”.

Không chỉ gia tăng về số lượng vận động viên, mùa giải 2019 còn chào đón hơn 70 đội tham gia Thử Thách Doanh Nghiệp. Sự tăng trưởng này cho thấy ngày càng nhiều các tập thể nhận ra được tầm quan trọng khi các nhân viên, quản lý, đồng nghiệp cùng nhau tham gia các sự kiện chạy bộ như một hoạt động tăng cường tinh thần đồng đội. Đây là cơ hội để xây dựng sự gắn kết và tăng cường khả năng làm việc ăn ý hơn trong môi trường làm việc, và quan trọng hơn hết là cùng cùng nhau chinh phục mục tiêu vì một cuộc sống khoẻ mạnh hơn và nâng cao chiếc cúp chiến thắng của Thử Thách Doanh Nghiệp.

Đại diện cho đơn vị đồng hành cùng giải những năm qua, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Khối Tiếp Thị Ngân hàng Techcombank chia sẻ: “Với thông điệp cùng nhau vượt trội mỗi ngày, chúng tôi mong muốn mang đến cho người dân thành phố Hồ Chí Minh một sự kiện đáng tự hào. Thông qua giải đấu, người dân Việt Nam không chỉ xích gần nhau hơn, cùng nhau có một lối sống lành mạnh hơn mà còn có cơ hội quảng bá hình ảnh, văn hoá, đất nước và con người Việt Nam đến với các vận động viên quốc tế. Đồng thời, sự lớn mạnh của giải Marathon Quốc Tế TP. Hồ Chí Minh 

Techcombank 2019 càng khẳng định tinh thần rèn luyện thể thao, sức khỏe nói riêng và xây dựng lối sống tích cực trong cộng đồng nói chung ngày càng được nhân rộng, đúng theo tinh thần thương hiệu Techcombank hướng tới”.

Ông Onslo Carrington, Tổng Giám Đốc Sunrise Events Việt Nam khẳng định: “Đểđảm bảo được độ an toàn cho người tham gia ở tất cả các cự ly trong tháng 12 tới, một số tuyến đường chạy năm nay sẽ có một số thay đổi cũng như mở rộng hơn. Toàn bộ cung đường của giải sẽ đi qua 6 quận và nhiều điểm du lịch đặc trưng của thành phố như Nhà Thờ Đức Bà, Bưu Điện Thành Phố, Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ, Công Trường Quốc Tế, và cầu Thủ Thiêm. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta có thể quảng bả hình ảnh của thành phố đến với các vận động viên trong và ngoài nước.”

Sự kiện sẽ chính thức bắt đầu vào ngày thứ Sáu (06.12) khi “Làng Marathon” đón chào cộng đồng yêu thích thể thao, các gia đình tới tham dự sự kiện đặc biệt này với hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí và trải nghiệm. Từ các khu hội chợ sôi động với nhiều gian hàng thể thao đa dạng, trình diễn âm nhạc, đặc biệt hơn chính là các buổi chia sẻ chuyên sâu về dinh dưỡng, kỹ thuật tập luyện marathon. Với 2 ngày thi đấu chính thức Thứ 7 (07.12) và Chủ Nhật (08.12), các cự ly từ Kids Run (dành cho các bé lứa tuổi từ 5 đến 14), cự ly 5km, 10km, bán marathon (21.1 km), cho đến marathon (42.195 km) sẽ lần lượt được diễn ra, hứa hẹn nhiều kỷ lục mới sẽ được thiết lập ở tất cả các cự ly trong mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, khi các vận động viên hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km hoàn thành, Techcombank sẽ đóng góp 10.000VNĐ vào các hoạt động từ thiện và hỗ trợ tài năng trẻ thành phố.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank năm 2019 do Sở Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao Thành Phố Hồ Chí Minh, và Liên đoàn Điền Kinh Thành Phố Hồ Chí Minh tổ chức, do Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố và công ty Sunrise Events Việt Nam thực hiện với sự đồng hành tài trợ chính từ ngân hàng Techcombank. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng ghi nhận sự tham gia đồng hành của Manulife là đối tác bảo hiểm nhân thọ của giải.

Với tinh thần “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” và những ý nghĩa cao đẹp, Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank chắc chắn sẽ ngày càng phát triển và góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào chạy bộ, và tập luyện thể thao nhằm tạo ra một môi trường sống lành mạnh cho người dân Việt Nam.

Thành lập năm 1993, Techcombank là một trong những NHTM lớn nhất Việt Nam và một trong những ngân hàng hàng đầu ở Châu Á. Techcombank cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho hơn sáu triệu khách hàng cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam trên mạng lưới 313 chi nhánh trên toàn quốc cũng như trên kênh ngân hàng internet và ngân hàng số. Phương thức kinh doanh hệ sinh thái của ngân hàng, được áp dụng trên sáu lĩnh vực kinh tế trọng tâm là nhà ở, ô tô, du lịch và giải trí, dịch vụ tài chính, hàng tiêu dùng nhanh, tiện ích và viễn thông, tạo nên sự khác biệt của TCB trên bối cảnh nền kinh tế Việt Nam với sức tăng trưởng hàng đầu thế giới.

TCB được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất trong số các ngân hàng ở Việt Nam với xếp hạng Ba31 từ Moody’s và BB-2 từ S&P. Ngân hàng cũng được Euromoney trao giải Ngân hàng tốt nhât Việt Nam năm 2018. Cổ phiếu TCB được niêm yến trên Sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã giao dịch TCB.

 Hồng Vân

Techcombank đứng đầu bảng xếp hạng ngân hàng về hiệu quả hoạt động(VietQ.vn) - Techcombank là ngân hàng duy nhất có mặt trong Top3 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất 2019, sau VinGroup và Vinamilk.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang