Giải nghiện ma túy không vật vã trong vòng 15 ngày: 'Nơi cứu giúp những mảnh đời lầm lỡ'

author 16:15 22/11/2017

(VietQ.vn) - Nhóm phóng viên Chất lượng Việt Nam đến thăm Trung tâm cai nghiện ma túy tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc (nằm ở Tổ dân phố Kim Trung, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) vào một ngày cuối thu...

Sau khi đi dạo một vòng, chúng tôi thấy nơi đây mọi người có cuộc sống sinh hoạt như ở một gia đình. Từ việc bếp núc cho đến các hoạt động thể thao, văn nghệ… mọi người đều vui vẻ, hòa đồng. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Viện Kiểm nghiệm kết luận thuốc cai nghiện của Tiêu Vĩnh Ngọc không nhận thấy dấu hiệu ngộ độc khi thử nghiệm trên chuột trắng. Kết quả cho thấy sau khi thử nghiệm chuột vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Về chuyên môn, bác sĩ Phạm Ngọc Bích - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe và môi trường (Tổng hội Y học Việt Nam) khẳng định: “Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện và nhân đạo của Tiêu Vĩnh Ngọc là mô hình lý tưởng, cần phát triển. Những thành công mà thuốc cai nghiện của anh Ngọc mang lại đã được thực tế chứng minh trong nhiều năm qua. Trời không phụ người có tâm nên đã cho anh Ngọc một cơ hội để thực hiện tâm huyết bằng việc chế tạo thành công phương thuốc “khắc tinh” của ma túy để giải cứu hàng chục ngàn người nghiện làm lại cuộc đời.

Anh Ngọc từng lân la khắp các hiệu thuốc ở mọi miền đất nước để dò mua và tìm hiểu về thành phần của thuốc. Sau đó, anh đã cho các em mình đang phải điều trị cai nghiện uống thử. Vấn đề anh gặp phải ở đây là liều lượng và tác dụng phụ nhất định của thuốc. Tuy nhiên, thật may mắn, sau 6 tháng dùng thuốc, các em của anh Ngọc hoàn toàn đoạn tuyệt với ma túy”.

Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện và nhân đạo của Tiêu Vĩnh Ngọc là mô hình lý tưởng, cần phát triển...

Bài thuốc của anh gồm 14 loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên, sau khi tổng hợp thêm hai vị thuốc mới, bài thuốc của anh không chỉ cắt được cơn nghiện mà còn cắt hoàn toàn cảm giác thèm thuốc của người nghiện. Quá trình cắt cơn và phục hồi thể trạng chỉ trong vòng 7 ngày và những biểu hiện của quá trình cắt cơn là không vật vã, không tự hành xác, không sùi bọt mép hay nôn nao. Đây là thuốc thảo mộc, nên người điều trị không rơi vào trạng thái ngủ li bì như nhiều phương pháp cắt cơn khác… Anh Tiêu Vĩnh Ngọc chia sẻ: “Suốt thời gian mở hệ thống cai nghiện đầu tiên tại Quảng Ninh đến nay, cơ sở cai nghiện bên tôi đã cai trị cho hơn 90.000 người và con số tái nghiện là khoảng 20 - 30% tùy vùng miền, tức có trên 60%  hoàn toàn không tái nghiện lại. Qua tiếp cận các bệnh nhân, có thể thấy sau buổi cơm trưa, bệnh nhân có thể nghỉ ngơi hay vui chơi tùy thích. Khi được hỏi lý do vì sao không ra ngoài, chị tên V. cho biết: “Đi các trung tâm khác đâu thoải mái bằng ở đây. Tụi em rất vui khi anh em bệnh nhân nơi đây muốn giải trí gì cũng có, từ hồ bơi, phòng hát karaoke, bàn bida và có cả hồ câu cá… Với lại tụi em khi gia đình đã đóng tiền để điều trị thì phải cố gắng cai cho dứt điểm để sớm về nhà”.

Sau hơn 14 năm tuổi, bài thuốc Nam “độc nhất vô nhị” của Tiêu Vĩnh Ngọc đã có mặt ở Lạng Sơn, Thanh Hóa, Đắk Lắk… các cơ quan chức năng mở thêm gần 30 cơ sở cai nghiện ma túy trên cộng đồng cả nước. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, rất nhiều “con nghiện” sau khi được Tiêu Vĩnh Ngọc chữa trị khỏi nghiện đã trở thành người có ích cho gia đình, xã hội khi tái hòa nhập cộng đồng. Chẳng những trên “mặt trận” ma túy, điều đáng quý, việc thu tiền của cơ sở cai nghiện Tiêu Vĩnh Ngọc chủ yếu là để trang trải cho các người bệnh đến chữa trị, ăn uống và nghỉ ngơi. Số tiền dư không nhiều nhưng anh Ngọc tích cóp để làm từ thiện. Qua những thành công mà anh đem lại, giới khoa học đã vào cuộc và kết luận bài thuốc của anh đạt tiêu chuẩn và không độc hại. Cơ sở cai nghiện ma túy nhân đạo và tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc là ngôi nhà thứ hai của rất nhiều người đang cai và đã cai thành công. Tất cả anh em ở đây đều chung sống như một gia đình. Cùng nhau thực hiện một quyết tâm là giã từ ma túy làm lại cuộc đời…!

Mọi thông tin cần cai nghiện, giúp đỡ đối với các gia đình không may mắn có người sa chân vào ma túy: Anh Nguyễn Thế Long - Địa chỉ: Tổ dân phố Kim Trung, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. (Nằm trên mặt đường Quốc lộ 5, cách nhà thi đấu huyện Gia Lâm 500m). Sđt: 0984.955.926

Mạnh Nghiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang