Oscar 2016: Leonardo DiCaprio chính thức thoát kiếp ‘thánh nhọ’

authorHòa Lê 16:04 29/02/2016

(VietQ.vn) - Sau 22 năm chờ đợi, nam diễn viên Leonardo DiCaprio đã đoạt giải Oscar 2016 với vai nam chính xuất sắc trong “The Revenant”.

Sự kiện: Ngôi sao

Đúng 17h30 ngày 28/2 (theo giờ địa phương), lễ trao giải Oscar 2016 lần thứ 88 chính thức diễn ra tại nhà hát Dolby Theatre ở Hollywood, Los Angeles, Mỹ nhằm tôn vinh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc trong năm 2015. Người dẫn chương trình buổi lễ trao giải Oscar năm nay là danh hài Chris Rock. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đã có mặt trên thảm đỏ để tham dự buổi lễ danh giá này diễn ra từ trước đó.

Giải Oscar 2016: ‘Thánh nhọ’ Leonardo DiCaprio lần đầu ẵm giải lớnLeonardo DiCaprio đã trở thành Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar 2016

Đúng như kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ điện ảnh, Leonardo DiCaprio đã trở thành Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar 2016. Anh đã đánh bại những tên tuổi khác, Bryan Cranston (phim Trumbo), Matt Damon (phim The Martian), Michael Fassbender (phim Steve Jobs) và chủ nhân giải Oscar năm ngoái Eddie Redmayne (phim The Danish Girl). Trước đó, 5 lần được đề cử cho giải Oscar xong Leonardo vẫn "vô duyên" với giải thưởng này.

Anh thậm chí còn được độc giả mạng đặt cho biệt danh "thánh nhọ Oscar" vì chưa một lần chạm được vào tượng vàng. Leonardo DiCaprio từng được đề cử giải Nam diễn viên và Phim hay nhất cho bộ phim “The Wolf of Wall Street” vào năm 2014, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho bộ phim “Blood Diamond” năm 2007 và Nam diễn viên xuất sắc nhất cho bộ phim “The Aviator” vào năm 2005, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho bộ phim “What’s Eating Gilbert Grape” vào năm 1994.

Giải Oscar 2016: ‘Thánh nhọ’ Leonardo DiCaprio lần đầu ẵm giải lớnLeonardo vui sướng nhận tượng vàng trong lễ trao giải Oscar 2016

Trong niềm vui mừng hân hoan, nam diễn viên Leonardo đã dành nhiều lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả những người đã giúp đỡ ảnh từ vai diễn đầu tiên và đặc biệt là lời tri ân tới đoàn làm phim “The Reverant” - những con người đã nỗ lực cùng anh làm nên một tác phẩm điện ảnh xuất sắc này. Nội dung phim kể về người thợ săn Hugh Glass. Sau một trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa, Hugh bị thương và bị người bạn trung thành tàn nhẫn bỏ lại trong khu vực núi tuyết, có thể lở bất cứ lúc nào.

Từ đó Hugh Glass phải làm tất cả mọi thứ để có thể tồn tại giữa cái lạnh tàn bạo, những động vật ăn thịt và chiến tranh với những bộ lạc nơi vùng núi hoang vu. Nhờ ý chí kiên cường, người thợ săn đã sống sót một cách kỳ diệu, một mình băng qua quãng đường dài hơn 3.000 dặm để trở về. Mục đích của anh: sống, trở về và có thể trả thù được John Fitzgerald - kẻ từng là bạn của anh năm xưa.

Giải Oscar 2016: ‘Thánh nhọ’ Leonardo DiCaprio lần đầu ẵm giải lớnLeonardo DiCaprio trong bộ phim “The Reverant”

Bất ngờ lớn nhất trong đêm trao giải Oscar 2016 chính là giải thưởng Phim hay nhất dành cho bộ phim nói về ngành báo “The Spotlight”. Bộ phim giành hai giải của Oscar lần thứ 88 là Phim hay nhất và Kịch bản gốc hay nhất. Bộ phim được đề cử 6 giải Oscar năm nay.“The Spotlight” đã qua mặt những bộ phim nổi tiếng khác như “Mad Max: Fury Road”, “The Martian” và “The Revenant” để giành giải Phim hay nhất.

Bộ phim sản xuất năm 2015 của đạo diễn Tom McCarthy xoay quanh câu chuyện điều tra của một nhóm nhà báo quả cảm. Trước khi giành giải Phim hay nhất tại giải Oscar 2016, phim “The Spotlight” đã được giới phê bình đánh giá rất cao dù phim không có sự góp mặt của những ngôi sao nổi tiếng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang