Giải pháp chuẩn hóa quy trình sản xuất theo hướng an toàn vệ sinh thực phẩm

author 07:10 26/03/2021

(VietQ.vn) - Ban lãnh đạo Công ty TNHH Nông nghiệp Thuận Hải quyết tâm áp dụng thành công HTQL an toàn thực phẩm theo ISO 22000 : 2018 nhằm chuẩn hóa và quản lý, nâng cao năng lực nội bộ để tăng cường khả năng cạnh tranh.

Công ty TNHH Nông nghiệp Thuận Hải là một trong những đơn vị khởi nghiệp còn khá non trẻ. Được thành lập trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, công ty cũng bị bị ảnh hưởng và gặp nhiều khó khăn, một mặt vừa phải ổn định nội bộ để tổ chức sản xuất cho phù hợp với tình hình trong nước, mặt khác phải gồng gánh chi phí các đơn hàng xuất khẩu đang bị hoãn lại do dịch bệnh.

Tuy nhiên, với tầm nhìn và quyết tâm của Ban lãnh đạo, công ty quyết tâm áp dụng thành công hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo ISO 22000 : 2018 nhằm chuẩn hóa và quản lý, nâng cao năng lực nội bộ để tăng cường khả năng cạnh tranh trong thời gian sắp tới. 

Một số sản phẩm rong nho xuất khẩu của Công ty Thuận Hải.

Sau gần 10 tháng nỗ lực và quyết tâm của Ban lãnh đạo, cán bộ Công ty Thuận Hải với sự hỗ trợ của Chuyên gia tư vấn, hệ thống quản lý an toàn thực phẩm của Công ty đã được xây dựng và hoàn thiện. Kết quả được chứng minh qua đợt đánh giá chứng nhận của Tổ chức chứng nhận GIC, Công ty được cấp giấy chứng nhận ISO 22000:2018 vào ngày 1/12/2020.

Bên cạnh đó, công ty còn áp dụng kết hợp công cụ 5S tại khu vực sản xuất sản phẩm rong nho tươi, sấy, măng tây,… Thông qua 5S, các mối nguy (hóa học, sinh học và vật lý) bên trong và môi trường bên ngoài quá trình sản xuất thực phẩm được kiểm soát. Nhờ đó vệ sinh khu vực sản xuất luôn sạch sẽ, vật dụng sắp xếp gọn gàng, máy móc thiết bị được nhận biết và để đúng vị trí nhằm tránh tình trạng nhiễm chéo, nhiễm khuẩn trong khu vực sản xuất, giúp kiểm soát các vấn đề về vệ sinh, tạo sản phẩm an toàn, tăng niềm tin cho khách hàng, mang lại giá trị bền vững cho công ty.

 Giấy chứng nhận ISO 22000 Công ty đạt được sau khi triển khai dự án.

Đánh giá về hiệu quả của việc đạt được chứng nhận ISO 22000, ông Nguyễn Ngô Quyền, Giám đốc Công ty Thuận Hải cho biết, chứng nhận ISO 22000 như giấy thông hành, giúp công ty có thể phân phối sản phẩm tại các chuỗi siêu thị lớn bao gồm Coop Mart, Big C, Vin Mart… Công ty đưa ra các biện pháp giảm thiểu vấn đề sự cố trong sản xuất như giảm tỉ lệ sản phẩm lỗi do chuẩn hóa các quy trình sản xuất theo ISO 22000, chi phí xử lý các vấn đề phát sinh về an toàn thực phẩm, ngộ độc,… từ đó giúp tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí xử lí sản phẩm lỗi trung bình khoảng 84 triệu đồng/ năm.

Ông Lê Đình Khôi, Phó trưởng phòng Tư vấn - Trung tâm SMEDEC 2 nhận định, mô hình ISO 22000 tại Công ty TNHH Nông nghiệp Thuận Hải phù hợp với đặc thù và định hướng phát triển của Công ty. Chính vì vậy, ban lãnh đạo công ty cần tiếp tục duy trì áp dụng ISO 22000 nhằm không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và đảm bảo an toàn thực phẩm trong toàn bộ vòng đời của quá trình tạo sản phẩm.

Nằm trong Dự án “Thúc đẩy hoạt động Năng suất và chất lượng” thuộc chương trình “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” nhằm Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam áp dụng các giải pháp quản lý tiên tiến để duy trì và phát triển bền vững, bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm và kết quả đã đạt được, các doanh nghiệp tham gia còn hướng đến mục tiêu lan tỏa tinh thần và những thực hành tốt quá trình áp dụng làm bước khởi đầu chuẩn bị nguồn nhân lực cho giai đoạn triển khai áp dụng thí điểm và nhân rộng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Thực hiện chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch Thủ đô(VietQ.vn) - Để nâng cao hiệu quả quảng bá cho ngành du lịch, Hà Nội sẽ đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc truyền thông về du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong ngành du lịch giai đoạn 2021-2025.

 Minh Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang