Giải pháp tăng năng suất khai thác than hầm lò tại Than Thống Nhất

author 18:50 06/03/2016

(VietQ.vn) - Công ty Than Thống Nhất đã lắp đặt các trạm khí nén cố định có năng suất lưu lượng khí nén cao ở khu vực sản xuất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

2 tháng đầu năm 2016, sản lượng than nguyên khai của Than Thống Nhất đạt trên 300.000 tấn (17% kế hoạch năm), doanh thu 295 tỷ đồng (17% kế hoạch); thu nhập bình quân người lao động gần 11 triệu đồng/tháng.

Để tăng năng suất, Công ty Than Thống Nhất đang triển khai nhiều giải pháp, như: Rà soát, củng cố và tăng cường công tác kiểm tra; trang bị đầy đủ các phương tiện, tạo điều kiện cho nhân viên thường trực thực hiện nhiệm vụ; lắp đặt, duy trì hoạt động giám sát bằng camera 24/24h tại các trạm kiểm soát để giám sát các phương tiện qua đường, ra vào ranh giới mỏ; lắp đặt barie tại cổng ra vào mỏ và trên tuyến đường liên thông giữa các mỏ có nhiều phương tiện vận chuyển qua lại; có đầy đủ nội quy, biển báo tại trạm kiểm soát; nghiêm cấm người không có nhiệm vụ ra vào.

Bên cạnh đó, Công ty nhanh chóng triển khai nghiên cứu, khảo sát, phân tích và đánh giá các tuyến đường lò, mạng gió... để xác định rõ nguy cơ có thể xảy ra sự cố mất an toàn trong sản xuất than tại các công trường, phân xưởng. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát đột xuất để kịp thời phát hiện, phòng ngừa; kiên quyết dừng sản xuất ở những vị trí không đảm bảo an toàn lao động cho người và thiết bị.

Trong công tác đào lò, một số đường lò có khả năng thi công bằng máy xúc, công ty đã chủ động chọn tiết diện và vận tải phù hợp để đưa máy xúc vào một số gương lò hoạt động nhằm tăng tốc độ đào lò, nâng cao năng suất lao động và giảm sức lao động bằng cơ bắp cho công nhân.

Công ty Than Thống Nhất (Quảng Ninh) luôn ưu tiên áp dụng kĩ thuật mới để tăng năng suất

Đồng thời, lắp đặt các trạm khí nén cố định có năng suất lưu lượng khí nén cao ở khu vực sản xuất cũng như bổ sung các thiết bị khai thác có tính năng kỹ thuật cao, phù hợp điều kiện khai thác than hầm lò ở độ sâu như máy khấu than combai, xe khoan tự hành, vận chuyển than bằng băng tải.

Để bảo đảm an toàn cho người lao động trong quá trình sản xuất, công ty cũng đưa công nghệ thông tin liên lạc vào trong hầm lò và trang bị hệ thống dẫn hướng bằng laze thay cho máy thủy chuẩn, vừa thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành sát, đúng, bảo đảm chính xác cao trong kỹ thuật, vừa giảm thiểu các chi phí phát sinh.

Hiện nay, công ty đầu tư hệ thống kiểm soát khí mỏ bằng máy đo quang học; trang bị máy đo khí cho tất cả các công trường. Toàn bộ các khai trường của công ty đều được trang bị hệ thống camera giám sát mọi hoạt động của công nhân trong hầm lò.

Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Mạnh Toán cũng chia sẻ, trong điều kiện sản xuất không được thuận lợi, người lao động của công ty vẫn phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất hơn 1,6 triệu tấn than trong năm nay và đạt doanh thu gần 2.000 tỷ đồng.

Tin đồn bất hòa của Lan Khuê-Phạm Hương 'vỡ tan' chỉ nhờ một nụ hôn(VietQ.vn) - Lan Khuê cũng chia sẻ những hình ảnh selfie nhắng nhít bên cạnh Phạm Hương như lời phủ nhận đến những đồn đoán bất hòa của họ.

Nguyễn Hương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang