Giải pháp mới trong điều trị giảm nguy cơ đột quỵ

author 15:56 11/03/2013

Ngày 10/3, hãng Boston Scientific (Mỹ) chuyên về các thiết bị y tế công bố báo cáo cho biết một thiết bị cấy trong cơ thể con người do hãng này thiết kế có thể giúp đẩy lùi những cơn đột quỵ ở các đối tượng có nguy cơ cao thông qua việc ngăn chặn tình trạng đông máu.

Ảnh minh họa. Nguồn: thestrokethrivers
Ảnh minh họa. Nguồn: thestrokethrivers

Thiết bị mang hình dạng chiếc ô này được gọi là "Người bảo vệ" (Watchman) cũng có thể được sử dụng như một giải pháp thay thế cho điều trị thuốc chống đông tụ máu đối với những bệnh nhân bị tình trạng rối loạn động mạch.

Boston Scientific đã thử nghiệm "Watchman" bằng cách so sánh hiệu quả với warfarin, một dược phẩm chống đông tụ máu, trên 407 trường hợp. Trong số những bệnh nhân tham gia thử nghiệm, 269 người được cấy "Watchman" trong khi 138 người sử dụng warfarin. Kết quả cho thấy thiết bị này hiệu quả tương tự như warfarin.

"Watchman" là thiết bị duy nhất thay thế cho thuốc chống đông tụ máu đã trải qua nghiên cứu, thử nghiệm khoa học khắt khe.

Đây sẽ là một lựa chọn nữa trong điều trị giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Thiết bị này được gắn vào tim thông qua một ống thông đi qua một tĩnh mạch ở háng.

"Watchman" đã được phép sử dụng ở châu Âu từ năm 2005 và một số quốc gia khác ở châu á từ năm 2009. Kết quả nghiên cứu mới sẽ được Boston Scientific đệ trình lên Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ trong một phần tiến trình để được thông qua cho phép tiêu thụ sản phẩm này ở thị trường Mỹ.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang