Giải pháp nào cho người mua căn hộ chung cư TPHCM dưới 2 tỷ

author 10:59 30/11/2020

(VietQ.vn) - Trong quý 3/2020, số lượng căn hộ chung cư mở bán mới tại Thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM) tăng lên so với các quý đầu năm, tuy nhiên số lượng vẫn chưa bằng phân nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, trong quý 3, TPHCM ghi nhận mở bán mới 3.964 căn hộ (tăng 141% so với quý trước và giảm 70% so với cùng kỳ năm trước) và tập trung chủ yếu tại "Thành phố Phía Đông" hay "Thành phố Thủ Đức" (Theo CBRE).

Phân khúc căn hộ chung cư mới TP.HCM dưới 2 tỷ đồng đã “biến mất”

Điều đáng nói, tất cả những dự án mới được triển khai trên địa bàn TPHCM đều là phân khúc căn hộ cao cấp, có mức giá bán trên dưới 100 triệu đồng mỗi mét vuông. Các dự án căn hộ chung cư trung cấp, giá rẻ dưới 2 tỷ đồng tại TPHCM đã hoàn toàn “mất hút”. 

https://vneconomy.mediacdn.vn/zoom/700_400/2020/11/23/shutterstock-1659272293-16061210927531695246807-crop-16061211035411247148006.jpg

Điều này có nghĩa là cơ hội mua nhà cho những người dân TPHCM có nhu cầu ở thực với túi tiền vừa phải đang ngày càng xa hơn, khó khăn hơn rất nhiều. Trong khi đó, nhu cầu mua nhà ở trung cấp, giá rẻ dưới 2 tỷ đồng lại là nhu cầu bức thiết của đại đa số người dân chưa có nhà ở tại TPHCM, và đang tăng lên mỗi ngày.

Tại sao chủ đầu tư không phát triển các dự án căn hộ giá rẻ dưới 2 tỷ đồng?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc doanh nghiệp chủ đầu tư không còn “ham muốn” phát triển các dự án mới các giá bán trung cấp dưới 2 tỷ đồng. Những nguyên nhân chính có thể là:

Quỹ đất “sạch” TPHCM đã rất khan hiếm và giá đất tăng rất cao, mức giá thành nguyên vật liệu đầu vào cũng tăng lên mỗi ngày. Do đó, chi phí đầu tư đầu vào cho một dự án nhà ở cũng là con số khá lớn, buộc nhà đầu tư phải suy ngẫm về giá thành sản phẩm đầu ra (giá căn hộ bán ra).

Việc phát triển một dự án căn hộ chung cư trung cấp, giá rẻ không mang lại nhiều lợi nhuận kỳ vọng như phân khúc căn hộ cao cấp. Quỹ đất lại khan hiếm, nếu doanh nghiệp đầu tư không đạt hiệu suất lợi nhuận cao nhất thì đó có thể xem là đầu tư “lãng phí” cơ hội.

Cung nhà ở trung cấp tại TPHCM luôn luôn nhỏ cầu (Cung < Cầu), điều này dễ hiểu tại sao giá bán nhà tại TPHCM đã tăng lên nhanh chóng và vẫn tiếp tục tăng. Giả sử giá thị trường cho một căn hộ mới là trên 2 tỷ đồng. Thì sẽ không thể nào có một chủ đầu tư lại đi phát triển một sản phẩm có giá dưới 2 tỷ đồng, tức là rẻ hơn giá thị trường (trừ trường hợp các loại hình nhà ở chính sách xã hội được nhà nước hỗ trợ).

Giải pháp nào để có thể mua căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM dưới 2 tỷ đồng?

Với những phân tích ở phía trên, việc khách hàng tìm mua dự án mới có giá bán căn hộ dưới 2 tỷ đồng là hoàn toàn không thể. Cũng đồng nghĩa với việc: Nếu bạn chỉ có nhiều nhất 600 triệu đồng (30% của 2 tỷ) và cần mua nhà hỗ trợ vay ngân hàng 70% giá trị hợp đồng, thì cũng không thể mua được các dự án mới tại Tp Hồ Chí Minh. Vậy giải pháp cho bạn là gì?

Người mua nhà “đổ xô” tìm mua căn hộ chung cư Bình Dương trên dưới 1 tỷ đồng

Bình Dương những năm 2020 trở đi đã bắt đầu phát triển, đổi mới mạnh mẽ về hầu hết các lĩnh vực: Kinh tế, giao thông, cơ sở vật chất, đô thị hóa và từ đó nâng cao chất lượng sống của người dân lên rõ rệt. Những vị trí giáp ranh với TPHCM là Thuận An và Dĩ An đã lên thành phố, có điều kiện để đồng bộ đô thị với TPHCM. Điều đáng nói, bất động sản Bình Dương năm 2020 đã sang một trang mới, với hàng loạt các dự án căn hộ chung cư cao tầng, từ chung cư tầm trung đến căn hộ hạng sang cao cấp tại Thuận An và Dĩ An.

Hầu hết các dự án mới ở Bình Dương mới ra mắt đều nằm trong tầm giá từ 1 – 2 tỷ đồng/ căn hộ 2PN. Nhờ vị trí cạnh TPHCM và giao thông thuận tiện mà người mua nhà “đổ xô” về Bình Dương mua căn hộ cho gia đình. Với tầm giá khá tốt, khách hàng chỉ cần bỏ ra ít nhất 300 triệu đồng, phần còn lại được ngân hàng hỗ trợ trả góp 70% trong khoảng 20 năm.

Xem danh sách căn hộ chung cư giá rẻ Bình Dương mới mở bán

Quận Bình Tân có nhiều căn hộ chung cư đã hoàn hiện, giá trên 1.5 tỷ đồng

Trong tầm giá dưới 2 tỷ đồng, người mua nhà “chuyển hướng” mua căn hộ chung cư cũ, sản phẩm thứ cấp chuyển nhượng lại từ những người mua trước. Đặc biệt là tại quận Bình Tân có nhiều khu căn hộ chung cư đang ghi nhận giao dịch rất tốt sản phẩm thứ cấp với mức giá 1.5 – 2 tỷ đồng/ căn hộ 2 phòng ngủ. 

can ho tecco town binh tan

(Căn hộ chung cư Tecco Town quận Bình Tân đã hoàn thiện, giá bán từ 1.5 – 2 tỷ (2-3PN) được người mua nhà đánh giá cao về không gian sống, vị trí, tiện ích)

Thậm chí có một số dự án đang xây dựng sắp bàn giao, người mua thứ cấp hoàn toàn có thể mua được nhà mới 100% chưa qua sử dụng. Ví dụ như tại: Căn hộ Akari City

Ưu điểm là nhà đã có hoặc sắp có, khá an toàn về pháp lý cũng như tiến độ xây dựng. Có thể đến tại căn hộ xem tình hình hoạt động của tòa nhà, xem trực tiếp căn hộ mình muốn mua.

Giá khá rẻ, ít bị “thổi giá” so với các dự án mới triển khai.

Quận Bình Tân hiện tại cũng khá phát triển với nhiều tiện ích công cộng như: Siêu thị AEON Bình Tân, Bệnh viện quốc tế, Trường học các cấp, Bến xe miền Tây, Chợ Bà Hom,… Giao thông từ Bình Tân đến các quận trung tâm như Tân Bình, Quận 5, Quận 10, Quận 11, Quận 3 thậm chí về Quận 1 cũng khá thuận tiện trong khoảng từ 5 – 30 phút di chuyển.

Liên hệ tư vấn mua căn hộ giá rẻ dưới 2 tỷ đồng: 093.889.1316.

Để được tư vấn mua căn hộ giá rẻ dưới 2 tỷ đồng vui lòng liên hệ: Hotline Bất Động Sản TECCO: 0938891316 Website: https://teccorp.vn; Email: [email protected].

 PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang