Giải pháp sửa lỗi máy in không nhận lệnh đơn giản, nhanh chóng

authorĐỗ Thu Thoan 07:00 23/01/2017

(VietQ.vn) - Để giúp khắc phục lỗi máy in không nhận lệnh, bạn có thể áp dụng một số giải pháp sửa lỗi đơn giản và hiệu quả.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Những nguyên nhân gây ra lỗi máy in không nhận lệnh in và cách khắc phục

Do chưa bật nguồn máy in hoặc nguồn máy in đã bị cháy

Khi ra lệnh in cho máy in nhưng máy không thực hiện in được, có thể do máy in của bạn chưa được bật nguồn. Vì vậy, bạn hãy xem lại xem máy in đã được bật nguồn lên chưa.

giai-phap-sua-loi-may-in-khong-nhan-lenh-don-gian-nhanh-chong

 Máy in không nhận lệnh có thể do chưa bật nguồn máy hoặc nguồn đã bị cháy

Trong trường hợp máy in đã được kết nối với ổ điện và được bật nguồn mà máy in không lên nguồn, có thể nguồn máy in đã bị cháy, bạn cần mang tới trung tâm sửa chữa mới khắc phục được.

Máy tính bị lỗi win

Trường hợp này tuy không xảy ra thường xuyên nhưng bạn cũng cần lưu ý. Máy tính kết nối với máy in để in bị lỗi win cũng ảnh hưởng đến quá trình in ấn, cụ thể có thể gây ra lỗi làm máy in không nhận lệnh in khi được ra lệnh. 

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần cài lại win cho chiếc máy mà bạn sử dụng để kết nối với máy in.

Lỗi ở phần dây cáp kết nối

Rất nhiều trường hợp máy in đã bật và có tín hiệu màu xanh, tất cả đã sẵn sàng nhưng vẫn không thể ra bản in được. Bạn hãy kiểm tra dây cáp kết nối từ hệ thống máy tính vào máy in xem đã được kết nối chưa hay có kết nối được không?

Nếu đã kiểm tra tất cả các lỗi trên mà vẫn không khắc phục được thì có thể máy in của bạn bị lỗi card formatter hoặc cháy nguồn. Vậy bạn hãy mang đến trung tâm để được khắc phục.

giai-phap-sua-loi-may-in-khong-nhan-lenh-don-gian-nhanh-chong

 Hãy kiểm tra cáp nối của máy

Lỗi driver của máy in hoặc chưa cài đặt đúng driver

Khi kiểm tra mà bạn thấy nguồn máy in vẫn bật và hệ thống tín hiệu đèn xanh “ready” đã sẵn sàng nhưng máy in vẫn không nhận lệnh in, bạn hãy kiểm tra xem chiếc máy in đã được cài driver chưa? hoặc đã cài driver nhưng có bị lỗi không?
Nếu chưa thì bạn hãy tiến hành cài ngay cho máy. Nếu driver bị lỗi, bạn hãy down lại phần mềm driver khác và tiến hành cài lại driver cho máy in.


Để kiểm tra được điều này các bạn nhìn ở góc. Nếu là hệ điều hành windows 7 bạn chỉ cần vào Start => Dvices and Printer, một cửa sổ sẽ hiện lên tất cả máy in các bạn đã cài đặt và có thể dùng, nếu kiểm tra không thấy máy in bạn đang sử dụng đồng nghĩa với việc chiếc máy in đó chưa được cài đặt driver hoặc driver cài đặt đã bị lỗi với máy in đó.

giai-phap-sua-loi-may-in-khong-nhan-lenh-don-gian-nhanh-chong

 Lỗi Driver là 1 trong những nguyên nhân khiến máy in không nhận lệnh

Trên đây là nguyên nhân và cách sửa lỗi máy in không nhận lệnh đơn giản, với những trường hợp phức tạp hơn bạn nên mang ra ngoài hàng để được kiểm tra cẩn thận.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang