Giải pháp tài trợ thương mại bền vững - Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chuỗi cung ứng hiệu quả

author 17:01 16/04/2021

(VietQ.vn) - Bộ sản phẩm và dịch vụ tài trợ thương mại của Ngân hàng Standard Chartered sẽ giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu về phát triển bền vững liên quan tới môi trường, xã hội và quản trị công ty.

Ngân hàng Standard Chartered vừa ra mắt một loạt giải pháp tài trợ thương mại bền vững tại Châu Á, Châu Phi, Trung Đông, Châu Âu và Châu Mỹ. Giải pháp tài trợ thương mại bền vững mới của Ngân hàng được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai ứng dụng phương thức hoạt động bền vững cũng như xây dựng chuỗi cung ứng hiệu quả hơn.

Standard Chartered ra mắt giải pháp hỗ trợ chuỗi cung ứng bền vững

 

Các giải pháp này tích hợp Bộ nguyên tắc cho vay bền vững của Hiệp hội Thị trường cho vay vào khuôn khổ tài trợ thương mại của Standard Chartered, qua đó, khuyến khích khách hàng cải thiện tính minh bạch trong công bố thông tin, báo cáo và cách sử dụng các nguồn tài nguyên, đồng thời đáp ứng các mục tiêu về Môi trường (Environmental), Xã hội (Social) và Quản trị (Governance).

Các giải pháp tài trợ thương mại mới này tập trung vào tài trợ thương mại cho các ngành công nghiệp bền vững, như năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng hiệu quả, các ngành hoạt động theo mô hình kinh tế xanh, cơ sở hạ tầng bền vững, quản lý nước và giao thông vận tải sạch; đồng thời hỗ trợ các ngành công nghiệp chuyển đổi và giảm thiểu lượng phát thải carbon bằng cách cung cấp giải pháp tài trợ thương mại ghi nhận và khuyến khích các nỗ lực nhằm cắt giảm khí thải.

Trọng tâm ban đầu sẽ tập trung vào: Tài trợ chuỗi cung ứng, Cho vay dựa trên hóa đơn, Bao thanh toán, Bảo lãnh và Thư tín dụng. Danh mục các sản phẩm sẽ được mở rộng thêm trong thời gian tới. Các sản phẩm này sẽ giúp các hoạt động liên quan đến chuỗi cung ứng toàn cầu- ước đạt 19 tỷ đô la Mỹ theo Tổ chức Thương mại Thế giới- trở nên bền vững hơn.

Thông qua hoạt động tài trợ thương mại, chúng tôi có thể tiếp cận đa dạng các đối tượng trong chuỗi cung ứng phức tạp, từ đó thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng trong dài hạn. Standard Chartered kỳ vọng vào các cơ hội tại Việt Nam, một thị trường đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu và là một trong những nền kinh tế mở nhất trong ASEAN- bà Michele Wee- Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, chia sẻ.

Trước đó, Standard Chartered đã hỗ trợ việc nhập khẩu các dụng cụ bảo hộ cá nhân thông qua việc cấp vốn trong khuôn khổ của gói tài chính trị giá 1 tỷ USD nhằm đẩy lùi Covid-19 triển khai hồi tháng 3 năm 2020. Standard Chartered cũng đã cung cấp nguồn vốn tài trợ thương mại không lợi nhuận cho các công ty đáp ứng các tiêu chí của gói tài chính.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang