Giải tán và xử lý nghiêm một số đối tượng gây rối tại Bình Thuận

author 15:12 15/06/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc một số đối tượng gây rối ở UBND tỉnh Bình Thuận, lực lượng chức năng đang dọn dẹp vật dụng hư hỏng và tiến hành điều tra vụ việc gây rối.

Thông tin từ TTXVN, các vụ gây rối tại Bình Thuận trong những ngày qua khiến nhiều người bất ngờ trước sự manh động của các đối tượng quá khích. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự ở các khu vực xảy ra điểm nóng đã giữ được thái độ bình tĩnh, kiềm chế hết sức để tránh gây thương vong cho người dân.

Cụ thể, vụ việc bắt đầu vào khoảng 17h ngày 10/6, một nhóm người đã tụ tập di chuyển quanh chợ Phan Thiết và tập trung về trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận, hô khẩu hiệu phản đối việc cho thuê đất 99 năm và hình thành đặc khu; tụ tập la hét và xô đẩy nhóm công an, cảnh vệ bảo vệ UBND tỉnh. Lực lượng công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ vài thanh niên quá khích cầm đầu gây rối. Nhóm người này đã kích động và xúi giục những người đứng xem tham gia dùng gạch đá tấn công lực lượng công an. Vụ việc lên đỉnh điểm khi có hàng trăm thanh niên dùng gạch đá ném vào bên trong UBND tỉnh Bình Thuận, gây náo động và mất an ninh trật tự, thu hút hàng nghìn người tụ tập theo dõi, làm khu vực này giao thông tê liệt.

Hình ảnh bạo loạn ở Bình Thuận. Ảnh: VOV

 Một nhóm đối tượng phá rối phá hoại tại Bình Thuận. Ảnh: Báo Phụ nữ

Các đối tượng quá khích tiếp tục đập phá, gây rối và la hét; một số đối tượng còn dùng bom xăng tự chế, gạch đá và một số vật dụng tấn công lực lượng cảnh sát cơ động, gây hư hỏng một số công trình trụ sở UBND tỉnh như: Giật sập hàng rào, đốt cháy chốt gác cổng, dãy phòng nghỉ ngơi của lực lượng công an cảnh vệ… và tiếp tục đập phá hàng rào một số cơ quan khác của tỉnh. Hơn 15 xe máy đã bị đốt cháy cùng nhiều vật dụng khác bị đập phá, hư hỏng nặng.

Lực lượng công an, cảnh sát cơ động đã có mặt để thực hiện nhiệm vụ, vận động người dân giải tán, không tụ tập. Sau nhiều nỗ lực giải tán đám đông bất thành, đến khoảng 0h30' ngày 11/6, Lực lượng cảnh sát cơ động được tăng cường để giải tán đám đông; đồng thời bắt một số đối tượng chống đối để phục vụ công tác điều tra. Trước sự kiên quyết của lực lượng cảnh sát cơ động, đám đông tụ tập gây rối tại cổng UBND tỉnh Bình Thuận đã được giải tán. Đến khoảng 2h ngày 11/6, đám đông đã được giải tán hoàn toàn. Các tuyến đường dẫn vào trụ sở UBND tỉnh đã bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Theo Công an tỉnh Bình Thuận, có vài chiến sĩ cảnh sát bị xây xát khi làm nhiệm vụ. Công an tỉnh Bình Thuận khẳng định chưa có trường hợp nào tử vong. 

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu truy bắt đối tượng chủ mưu gây rối ở Bình Thuận(VietQ.vn) - Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Công an tiếp tục tăng cường hỗ trợ Công an các địa phương nhất là trong công tác nắm tình hình, truy bắt số đối tượng chủ mưu, quá khích vi phạm pháp luật.

Liên quan đến vụ việc gây rối tại khu vực UBND tỉnh Bình Thuận, Cổng TTĐT Bộ Công an cho biết, chiều 11/6, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận để giải quyết tình hình.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, cảnh báo âm mưu, phương thức thủ đoạn của các thế lực thù địch và các phần tử xấu để quần chúng nhân dân không bị kích động, xúi giục tham gia các hoạt động gây rối, vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Để ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cũng khuyến cáo người dân, nhất là thanh niên, phụ nữ và trẻ em trong toàn tỉnh hết sức cảnh giác, kiên quyết không để các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo; không tham gia các hoạt động gây rối tại cơ quan nhà nước hoặc có hành vi cản trở, chống đối các lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ. Không cổ súy, không tập trung theo dõi, không kêu gọi mọi người tham gia các hoạt động trái pháp luật của những phần tử xấu.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các gia đình cần thường xuyên theo dõi, tăng cường vận động người thân và con em mình không nên tụ tập, hạn chế đi lại tại các khu vực có tụ tập bất hợp pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những nguy hiểm có thể xảy ra cho mình và người thân, nhất là trẻ em.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang