Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - ‘Khuôn vàng thước ngọc’ cho mô hình doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế

author 06:43 25/06/2019

(VietQ.vn) - Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết kế dựa trên mô hình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Hoa Kỳ, hiện được hơn 70 quốc gia trên thế giới sử dụng như một công cụ thúc đẩy hoạt động năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

 

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế - Châu Á - Thái Bình Dương 2018 vừa được diễn ra ngày 23/6 tại Hà Nội.

Tiêu chí giải thưởng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập, triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 7 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA)- Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Hoa Kỳ, đã được nhiều nước trên thế giới coi là mô hình chuẩn để nghiên cứu, học tập và xây dựng thành giải thưởng chất lượng quốc gia của mình. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (Global Performance Exellence Award - GPEA) do Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Quality Organization - APQO) thiết lập.

Giải thưởng được tổ chức hàng năm do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan chủ trì thực hiện từ năm 1996.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và ông Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm UBKHCN&MT của Quốc hội trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho ông Trần Quý Thanh, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát. 

Là một trong 22 doanh nghiệp xuất sắc nhất đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2018, ông Trần Quý Thanh - Nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tận Hiệp Phát cho biết 7 tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia vô cùng chặt chẽ, cho thấy tổng quan doanh nghiệp đang và sẽ hoạt động thế nào từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tầm nhìn đội ngũ lãnh đạo, định hướng khách hàng tới kết quả hoạt động, từ đó, doanh nghiệp sẽ nhìn ra những điểm được và chưa được để cải tiến.

Giải Vàng Chất lượng Quốc gia theo mô hình, tiêu chuẩn thế giới này được coi là ‘khuôn vàng thước ngọc’ đo lường chất lượng hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp và là sự khẳng định rằng đơn vị được giải là tổ chức đang sản xuất, kinh doanh ra những sản phẩm, dịch vụ quản trị đẳng cấp thế giới, ông Trần Quý Thanh nhận định.

"Giải thưởng không phải đích đến cuối cùng, suốt 25 năm qua Tân Hiệp Phát đã liên tục rà soát mình, nâng cao năng lực cạnh tranh và chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa thương hiệu Việt hướng đến 100 năm phát triển và đưa sản phẩm Việt ra thế giới với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023”

Ông Trần Quý Thanh- Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Vietinbank – Ngân hàng đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương

Để áp dụng những tiêu chí của Giải thưởng, Vietinbank đã thay đổi tư duy từ lãnh đạo quản lý cấp cao nhất cho đến từng nhân viên. Bất kỳ nhân viên nào của Vietinbank cũng đều hiểu rằng, chúng tôi cung cấp dịch vụ ra bên ngoài là mục tiêu cao nhất để chúng tôi có được sự cạnh tranh. Trong giai đoạn này, chúng tôi luôn luôn chú ý từng hành động nhỏ nhất trong văn hóa phục vụ, để đem những giá trị tốt nhất cho thị trường. Đặc biệt, trong giai đoạn cạnh tranh này, nền tảng công nghệ, văn hóa, con người tốt chính là những yếu tố cạnh tranh của Vietinbank.

Bà Trần Thị Minh Đức- Giám đốc Khối vận hành Vietinbank nhận hoa chúc mừng từ PTT Chính phủ Vũ Đức Đam.

 

“Là ngân hàng có vị thế then chốt, vai trò chủ lực và trách nhiệm tiên phong. Vietinbank luôn duy trì vị trí hàng đầu về kết quả huy động và sử dụng vốn. Vietinbank đã triển khai thành công hệ thống Core-banking với phạm vi và quy mô lớn nhất Châu Á”.

Bà Trần Thị Minh Đức- Giám đốc Khối vận hành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Vietinbank

KIZUNA là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nhà xưởng, dịch vụ xây dựng

Tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là cơ hội rà soát lại mô hình quản lý doanh nghiệp của KIZUNA. Sự đánh giá và công nhận của Chính phủ ở Giải thưởng này khẳng định các mục tiêu chiến lược của KIZUNA theo đuổi phù hợp với mục tiêu phát triển chung của Việt Nam và là cơ hội cho doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện hơn về mô hình quản trị doanh nghiệp. Điều này giúp cho doanh nghiệp khai thác hiệu quả các lợi thế quốc gia, tạo ra những giá trị lớn hơn cho cộng đồng, cho xã hội, cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, phát triển theo xu hướng phát triển chung toàn cầu trong CMCN 4.0.

Khi tiếp cận với 7 tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, chúng tôi nhận thấy 7 tiêu chí là thước đo để chúng tôi cố gắng vươn tới. Trong quá trình tham dự giải thưởng, chúng tôi cũng rà soát hệ thông quản trị doanh nghiệp và lấy 7 tiêu chí làm thước đo để đồng hành trong kinh doanh dịch vụ nhà xưởng.

Ông Nguyễn Duy Cường – Phó Tổng giám đốc KIZUNA nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2018. 

“Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không chỉ nâng cao năng lực quản trị mà giúp doanh nghiệp trong nước biết đến KIZUNA nhiều hơn và có nhiều cơ hội hợp tác với nhau trong tương lai”.

Ông Nguyễn Duy Cường – Phó Tổng giám đốc KIZUNA

KCP - viết tiếp cuộc hành trình chất lượng cho cây mía

KCP là tập đoàn Công nghiệp của Ấn Độ được thành lập từ năm 1941, hoạt động trên lĩnh vực sản xuất đường, xi măng và sản xuất, chế tạo máy móc, thiết bị nặng cho các ngành xi măng, đường, sắt thép, điện, chế biến khoáng sản và những phần thiết bị cho ngành vũ trụ.

Với chất lượng sản phẩm cao cấp cùng với hệ thống quản lý chất lượng FSSC 22000, xác nhận đạt chuẩn đạo đức kinh doanh và trách nhiệm trong chuỗi cung ứng theo Tiêu chuẩn quốc tế SEDEX, Chứng nhận HALAL và Quy tắc đạo đức kinh doanh của công ty đã giúp sản phẩm đường tinh luyện chất lượng cao mang thương hiệu VARELLA của KCP Việt Nam trở nên phổ biến trong lĩnh vực chế biến công nghiệp hiện nay. Hiện tại, KCP Việt Nam là nhà cung cấp truyền thống của các tập đoàn, công ty nước giải khát và thực phẩm. Những nỗ lực không ngừng của KCP Việt Nam để cải tiến công nghệ đã mang lại những kết quả thành công.

Với định hướng đầu tư lâu dài, KCP Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện những dự án tiếp theo như tiến hành triển khai dự án Nhà máy sản xuất cồn ethanol nhiên liệu với công suất 60.000lít/ngày, dự án mở rộng công suất nhà máy điện sinh khối lên 60MW và nâng công suất Nhà máy đường Đồng Xuân lên 6.000 tấn mía/ngày. Tổng vốn đầu tư cho các dự án này khoảng 100 triệu USD. KCP Việt Nam chúng tôi tự hào và tin tưởng vào sự đầu tư sản xuất công nghiệp của mình tại Phú Yên.

Ông Subbaiah, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2018. 

“Với Giải vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018, KCP Việt Nam sẽ không ngừng cải tiến, đổi mới công nghệ sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ khách hàng. Và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hành trình chất lượng cho cây mía trên mảnh đất Phú Yên”

Ông Subbaiah, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng danh giá nhất về chất lượng, sau 23 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam và trở thành công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, luôn tự hoàn thiện mình, nâng cao khả năng cạnh tranh, trình độ quản lý, uy tín và lòng tin đối với khách hàng, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để các doanh nghiệp hội nhập tích cực với thị trường khu vực và quốc tế.

Năm 2018, Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho 22 doanh nghiệp và tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho 53 doanh nghiệp.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia: Đưa doanh nghiệp vươn tới sự hoàn hảoTrải qua 23 năm đồng hành cùng các doanh nghiệp, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia luôn lạ bệ phóng giúp doanh nghiệp vươn tới sự hoàn thiện, nâng cao năng suất chất lượng, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang