Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - minh chứng cho thành công của doanh nghiệp

author 06:40 24/11/2020

(VietQ.vn) - Thành công đến từ chất lượng sản phẩm luôn được coi là thành công rực rỡ nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân doanh nghiệp…

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là giải thưởng cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh. Đây là giải thưởng thường niên duy nhất về chất lượng được luật hóa bởi Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa và được ban hành theo quy tác quốc tế - thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award – GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Quality Organization – APQO). Giải thưởng vừa là mục tiêu, vừa là công cụ để các doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh sản phẩm của mình.

Từng bước cải thiện hoạt động sản xuất, kinh doanh

Dẫn chứng cụ thể từ Nhựa Bình Minh - một doanh nghiệp không ngừng đổi mới sáng tạo trong sản xuất, liên tục cải tiến công nghệ và nâng cao chất lượng nhân lực, Nhựa Bình Minh đã vinh dự trở thành một trong 2 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), ông Nguyễn Thanh Hải – Phó TGĐ Kinh doanh Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh cho biết: Chúng tôi đã quan tâm đến GTCLQG từ nhiều năm trước, đồng thời nghiên cứu và từng bước cải tiến hoạt động sản xuất, kinh doanh để đáp ứng nhiều tiêu chí của chương trình. Nhựa Bình Minh đã áp dụng và triển khai Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001 từ năm 2000, Hệ thống Quản lý môi trường ISO 14001 năm 2014 và các phương pháp quản lý tiên tiến như Kaizen, 5S, ERP… Đến năm 2017, sau khi tiếp cận Giải thưởng từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP. HCM, Nhựa Bình Minh nhận thấy đủ tự tin đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và quyết định tham gia Giải thưởng và vinh dự đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia ngay từ lần đầu tham dự.

Năm 2017, sau khi đạt được Giải Vàng – GTCLGQ, Nhựa Bình Minh nhận được sự đề cử và hướng dẫn từ Hội đồng GTCLQG tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018.

 Và kết quả là ngày 11/12/2018 tại thủ đô Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) tại lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương GPEA, Nhựa Bình Minh đã được vinh danh ở hạng mục cao nhất: World Class Award cho loại hình sản xuất lớn.

Đưa doanh nghiệp lên “nấc thang mới”

Yếu tố chất lượng được Nhựa Bình Minh đặt lên hàng đầu.

 

Ông Hải cũng cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, Nhựa Bình Minh đã xem chất lượng là yếu tố hàng đầu, là kim chỉ nam cho hoạt động sản xuất, là yếu tố chính để cạnh tranh trên thương trường. Bởi vậy, bên cạnh việc chú trọng đầu tư trang thiết bị công nghệ tiên tiến của thế giới, thì việc áp dụng những mô hình quản trị tiên tiến trong sản xuất và kinh doanh luôn được Nhựa Bình Minh quan tâm.

Việc đáp ứng các tiêu chí của Giải thưởng và được các tổ chức chất lượng uy tín của Việt Nam và Châu Á công nhận với điểm số và thứ hạng rất cao đã minh chứng cho việc lựa chọn con đường chất lượng mà Bình Minh đã theo đuổi bao năm nay. Hoạt động năng suất chất lượng của chúng tôi được nâng lên đáng kể khi cải tiến theo các tiêu chí của Giải thưởng. Kết quả kinh doanh của Bình Minh cũng đạt được mức tăng trưởng bình quân 2 con số trong suốt 10 năm qua. Nhựa Bình Minh như bước lên một nấc thang mới.

“Quan trọng nhất là mong muốn nhận Giải thưởng phải xuất phát từ chính bản thân doanh nghiệp, của chính những người đang làm việc tại Công ty, không nên mong muốn nhận được Giải thưởng chỉ để đánh bóng tên tuổi, để nâng cao khả năng tăng doanh số hay tăng lợi nhuận. Mà những kết quả này sẽ tự đến như một cách tất yếu, khi chúng ta đã thực sự nỗ lực hết mình vì năng suất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Nhựa Bình Minh ý thức được rằng giữ được yếu tố ổn định và không ngừng cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh của mình là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. Khi đạt được Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - Giải World Class châu Á – Thái Bình Dương, chúng tôi càng phải nỗ lực hơn nữa để duy trì và phát huy những thành quả của mình ngày càng nâng cao điểm số của mình theo các tiêu chí, phấn đấu đạt đến mức vận hành xuất sắc để thương hiệu Nhựa Bình Minh ngày càng lớn mạnh xứng tầm châu Á – Thái Bình Dương và thế giới”, ông Hải nhấn mạnh.

Tiêu chí GTCLQG hướng doanh nghiệp tới việc quản trị tốt các nguồn lực (VietQ.vn) - Mới đây, Công ty cổ phần Traphaco đã vinh dự được trao tặng Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 - nhóm doanh nghiệp lớn theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ký ngày 10/05/2019. Nhân dịp này, PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Huy Văn, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Traphaco về những vấn đề xoay quanh Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang