Giải thưởng KH&CN dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học

author 13:48 09/05/2017

(VietQ.vn) - Đây là Giải thưởng dành cho giảng viên, nghiên cứu viên trong các cơ sở giáo dục đại học (không quá 35 tuổi) có công trình KH&CN thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Thông tư số 11/2017/TT-BGDĐT ban hành Quy chế xét tặng Giải thưởng Khoa học và công nghệ (KH&CN) dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học.

Giải thưởng được tổ chức 3 năm một lần, dành cho giảng viên, nghiên cứu viên trong các cơ sở giáo dục đại học (không quá 35 tuổi) có công trình KH&CN thuộc 6 lĩnh vực: Khoa học tự nhiên; Khoa học kỹ thuật và công nghệ; Khoa học y, dược; Khoa học nông nghiệp; Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.

Giải thưởng KH&CN dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học. Ảnh minh hoạ

Công trình tham gia xét tặng Giải thưởng phải đáp ứng các yêu cầu: Mỗi công trình do một hoặc nhiều giảng viên trẻ thực hiện nhưng phải có một người chịu trách nhiệm chính, tổng số người tham gia thực hiện không quá 09 và có ít nhất 50% số người tham gia là giảng viên trẻ; công trình KH&CN đã được nghiệm thu theo quy định; công trình được công bố hoặc ứng dụng trong thực tiễn ít nhất 01 năm và chưa nhận bất kỳ Giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế tính đến thời điểm nộp hồ sơ tham gia xét tặng Giải thưởng; tính đến thời điểm xét tặng Giải thưởng, tác giả, tập thể tác giả không vi phạm quy định tại Điều 8 Luật khoa học và công nghệ năm 2013.

Tiêu chí xét tặng giải thưởng là công trình có những phát hiện khoa học mới, kết quả được công bố trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế có uy tín; góp phần giải quyết được vấn đề cơ bản để cải tiến, đổi mới công nghệ và tạo sản phẩm mới; có đóng góp cho phát triển chính sách, chiến lược và kinh tế xã hội của ngành, địa phương; có sản phẩm được chuyển giao hoặc có khả năng chuyển giao; có sản phẩm được ứng dụng phục vụ cho nghiên cứu và đào tạo. 

Việc xét tặng giải thưởng được tiến hành ở cấp cơ sở và cấp bộ, với cơ cấu giải thưởng cho mỗi lĩnh vực: không quá 2 giải Nhất, không quá 5 giải Nhì, không quá 10 giải Ba và không quá 15 giải Khuyến khích.

Mức thưởng cho giải Nhất là 10 triệu đồng/công trình, giải Nhì là 7 triệu đồng/công trình, giải Ba là 5 triệu đồng/công trình và giải Khuyến khích là 3 triệu đồng/công trình.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 20/6/2017.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang