Cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

author 06:02 29/05/2019

(VietQ.vn) - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 mở thêm một hạng mục giải thưởng mới với mong muốn đồng hành và hỗ trợ cộng đồng startup công nghệ Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Đó là hệ thống sản phẩm công nghệ thông tin khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Vừa qua, chương trình giao lưu phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2019 với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - Từ ý tưởng đến sản phẩm” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, thu hút cộng đồng khởi nghiệp, đông đảo sinh viên khu vực phía Nam tham dự.

Phát biểu tại chương trình giao lưu, ông Phạm Huy Hoàn – Trưởng BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho biết, năm 2019 đánh dấu chặng đường 15 năm tìm kiếm và tôn vinh nhân tài đầy tự hào của Nhân tài Đất Việt. Đã có hàng trăm công trình khoa học, sản phẩm công nghệ được vinh danh tại Giải thưởng, trở thành bệ phóng vững chắc cho hàng trăm sản phẩm được ứng dụng vào thực tế, phát triển và mở rộng thị trường, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển nền công nghệ nước nhà. Và từ đó, có hàng chục công trình, sản phẩm đã được vinh danh trên trường quốc tế.

Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Tổng biên tập báo điện tử Dân trí, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt phát biểu tại buổi giao lưu. Ảnh: Dân trí  

Điển hình là giải nhất Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT về ứng dụng trong quản lý tài chính là Sản phẩm Money Lover của nhóm tác giả (do anh Ngô Xuân Huy - Hà Nội - làm Trưởng nhóm), đến năm 2017 đã được 22 quốc gia  trên thế giới sử dụng, với trên 2 triệu thiết bị được cài đặt Money Lover.

“Những thành công của 14 năm đã qua cũng là động lực thúc đẩy Giải thưởng Nhân tài Đất Việt càng phải đổi mới mạnh mẽ, thu hút thêm nhiều công trình, sản phẩm chất lượng tốt, nhiều nguồn lực cùng đồng hành giúp sức các tài năng Việt Nam trên hành trình bền bỉ chinh phục khoa học và công nghệ”, Nhà báo Phạm Huy Hoàn nói.

Cũng theo thông tin từ Ban tổ chức, cùng với xu hướng phát triển công nghệ trong thời kỳ chuyển đổi số, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 đã mở thêm một hạng mục giải thưởng mới với mong muốn đồng hành và hỗ trợ cộng đồng startup công nghệ Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đó là hệ thống sản phẩm công nghệ thông tin khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trong năm 2019, ở lĩnh vực công nghệ thông tin, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 có ba hệ thống sản phẩm chính gồm sản phẩm số triển vọng; công nghệ thông tin kết nối, di động và sản phẩm công nghệ thông tin khởi nghiệp.

Riêng hệ thống sản phẩm công nghệ thông tin khởi nghiệp sẽ có hai hạng mục đăng ký dự thi, gồm công nghệ thông tin khởi nghiệp thành công dành cho các sản phẩm khởi nghiệp đã hoàn thiện và đã có ứng dụng trong thực tế; và công nghệ thông tin khởi nghiệp sáng tạo, dành cho các sản phẩm khởi nghiệp đang ở dạng ý tưởng cần được hỗ trợ nguồn lực để phát triển hoàn thiện sản phẩm và tư vấn, định hướng chiến lược phát triển cho sản phẩm.

Đặc biệt, khi tham gia hạng mục công nghệ thông tin khởi nghiệp sáng tạo, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tài nguyên từ các chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin, các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước…

Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media), Phó Trưởng BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019. Ảnh: VnMedia

Lý giải về việc mở thêm hạng mục mới này, ông Nguyễn Văn Tấn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, kiêm Phó trưởng Ban tổ chức giải Nhân tài Đất Việt cho rằng việc mở rộng thêm hạng mục giải thưởng này cũng chính là mở ra cơ hội cho startup công nghệ được thử sức mình trong một sân chơi lớn và có cơ hội được hỗ trợ phát triển sản phẩm cũng như đầu tư thương mại hóa sản phẩm ra thị trường. Với xu hướng chuyển đổi số của quốc gia hiện nay, hạng mục này sẽ tạo cơ hội chuyển đổi mới, mở rộng tài nguyên hợp tác. Đây là cơ hội để liên kết với các ý tưởng của những bạn trẻ cùng các nhà khởi nghiệp.

Đại diện Tập đoàn VNPT cũng cho biết, với tiềm lực của một doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam, VNPT sẽ chia sẻ tài nguyên, hỗ trợ các startup công nghệ phát triển sản phẩm ở đa dạng các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (Blockchain), thực tế ảo, lĩnh vực máy chủ ảo; lĩnh vực nông nghiệp thông minh; lĩnh vực Big Data, Telecom API… Bên cạnh đó, Tập đoàn VNPT sẵn sàng tìm kiếm và hợp tác với nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn trong và ngoài nước để cùng phối hợp hỗ trợ các startup trong quá trình phát triển sản phẩm.

Bên cạnh việc chia sẻ những thông tin về Giải thưởng và sự đồng hành của các doanh nghiệp lớn, chương trình cũng mang đến cho các bạn trẻ startup nhiều thông tin giá trị từ kinh nghiệm thực tế về việc phát triển sản phẩm bắt kịp với xu thế công nghệ trong thời đại Chuyển đổi số và sự bùng nổ mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt là trong lĩnh vực rất “hot” được các startup công nghệ quan tâm hiện nay đó là lĩnh vực AI.

Giải thưởng Nhân tài đất Việt bước sang năm thứ 15 liên tục tổ chức, không ngừng mở rộng và phát triển, đến nay Nhân tài đất Việt đã trở thành Giải thưởng có qui mô với các lĩnh vực quan trọng là Công nghệ thông tin, Khoa học ứng dụng, Y dược và Môi trường, và Giải thưởng Khuyến học- Tự học thành tài.

Bảo Lâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang