Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2015 sẽ có thêm nhiều lĩnh vực ứng dụng

author 06:09 09/03/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ giới hạn trong các ngành nghiên cứu cơ bản, giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2015 này sẽ xét các với các ngành ứng dụng.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ, được tổ chức hằng năm nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật, góp phần thúc đẩy khoa học công nghệ Việt Nam hội nhập và phát triển.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2015 sẽ được trao cho nhiều lĩnh vực ứng dụng
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2015 sẽ được trao cho nhiều lĩnh vực ứng dụng

Giải thưởng Tạn Quang Bửu năm 2015 được xét tặng cho các công trình nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật, bao gồm: Khoa học tự nhiên: toán học, khoa học máy tính và thông tin, vật lý, hóa học, các khoa học trái đất và môi trường liên quan, sinh học, khoa học tự nhiên khác: Khoa học kỹ thuật và công nghệ; Khoa học y, dược; Khoa học nông nghiệp.

Đối tượng tham gia xét Giải thưởng Tạ Quang Bửu là các tác giả của công trình nghiên cứu khoa học cơ bản xuất sắc thuộc các lĩnh vực xét tặng Giải thưởng.

Cơ cấu giải thưởng: Từ một (01) đến ba (03) Giải thưởng dành cho tác giả của công trình khoa học; Một (01) Giải thưởng dành cho nhà khoa học trẻ (dưới 35 tuổi) là tác giả của công trình khoa học.

Quyền lợi của nhà khoa học được tặng Giải thưởng: Được nhận Bằng chứng nhận Giải thưởng; được nhận Tiền thưởng (có trị giá đến 200 triệu đồng).

Thời gian xét giải thưởng Tạ Quang Bửu: Các cá nhân nộp hồ sơ đăng ký xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu cho Cơ quan thường trực Giải thưởng từ ngày 06/3/2015 đến hết ngày 18/4/2015. Công tác xét chọn Giải thưởng: từ ngày 20/4/2015 đến ngày 15/5/2015.

Công bố và trao giải thưởng: Ngày 18 tháng 5/2015.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2014 được trao cho GS Nguyễn Hữu Việt Hưng (ngành Toán, ĐH KH Tự nhiên Hà Nội) và PGS.TS Nguyễn Bá Ân (viện Vật lý).

Thu Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang