Giảm 50% giá cáp treo, du khách đổ lên Fansipan tận hưởng Lễ hội mùa đông

author 09:43 17/12/2018

(VietQ.vn) - “Rất sáng tạo, rất ấn tượng. Phải nói là những cây thông Noel ở đây không phải nơi nào cũng có thể nghĩ ra được”- Linh Hoàng, một du khách Huế cho biết, khi may mắn đến Sun World Fansipan Legend đúng dịp Lễ hội mùa đông đang tưng bừng diễn ra.

Từ ngày 1 đến 20-12, Sun World Fansipan Legend áp dụng chương trình giảm tới 50% giá vé cáp treo cho du khách trong nước. Theo đó, giá vé dành người lớn chỉ còn 350.000 đồng/vé, vé trẻ em chỉ còn 250.000 đồng/vé (trẻ em dưới 1m được miễn phí). Để được mua vé giảm giá, du khách chỉ cần xuất trình CMND tại các điểm bán vé ngay tại khu vực Ga đi.
Ngay tại khu vực Tháp đồng hồ, một cây thông ánh sáng khổng lồ lung linh tựa cung điện nguy nga, rực rỡ.
Cây thông đặc biệt có đường kính lên tới 36 m, được thắp sáng bởi hàng nghìn bóng đèn led, những quả châu đủ màu và những món quà Giáng sinh xinh xắn treo khắp thân cây.
Cây thông ánh sáng tại Sun World Fansipan Legend được lấy cảm hứng từ “Cây thông Noel đẹp nhất châu Âu” ở Vilnius, Litva và từ chóp tháp trên đỉnh Fansipan huyền thoại. Nó cũng gợi hình ảnh chiếc váy xòe đặc trưng Tây Bắc.
Một cây thông khác cũng độc đáo không kém, được kết tạo từ 6.000 bắp ngô vàng óng, đặt ở khu vực Ga đi. Năm ngoái, cây thông ngô độc đáo này cũng đã khiến cư dân mạng vô cùng phấn khích. Nhưng phiên bản cây thông ngô năm nay đặc biệt hơn khi được thiết kế như một túp lều nhỏ để du khách có thể khám phá bên trong.
Và trên đỉnh Fansipan, dưới chân cột cờ là một cây thông khác được kỳ công kết từ 1,2 tấn cà rốt đỏ tươi, rực sáng như đốm lửa ấm áp trên Nóc nhà Đông Dương.
Hoàng Nga, một du khách Hà Nội đầy phấn khích trước tác phẩm chỉ có ở Fansipan này. Cô cho biết: “Thật thú vị khi được thấy tác phẩm rất kỳ công này ở một nơi đặc biệt như Fansipan. Tôi nghĩ, đây có lẽ là cây thông độc đáo nhất Việt Nam”.
Những cây thông ngô, cà rốt chưa phải là “đặc sản” duy nhất của Lễ hội mùa đông Fansipan. Lối vào Ga đi cáp treo dịp này trở thành một Con đường mùa đông lộng lẫy, dài tới 500m.
Những bông tuyết rơi trắng xóa trên tóc, trên vai áo. “Khi bước đi trên con đường này, ngỡ như đang lạc ở châu Âu”, Linh Lam, du khách đến từ Hải Phòng chia sẻ.
Điểm thêm sự tưng bừng cho mùa lễ hội cuối năm ở đỉnh cao muôn trượng ấy là những bản tình ca, những giai điệu Tây Bắc quyến rũ, nồng nàn… được các chàng trai, cô gái bản trình diễn.
Hấp dẫn hơn nữa là được ăn tiệc Giáng sinh bằng những món ăn đặc trưng Tây Bắc thơm lừng vị núi rừng tại khu chợ phiên ở khu vực Ga đi, hay trong không gian ấm áp ở nhà hàng Hải Cảng.
Với những tín đồ “săn tuyết”, đến Sa Pa mùa này, chẳng những được hòa mình vào không gian lễ hội tưng bừng, mà còn có cơ hội được chạm tay vào băng tuyết thật, khi nền nhiệt ở Fansipan liên tục hạ thấp trong nhiều ngày qua, băng giá xuất hiện bất ngờ khiến du khách vô cùng thích thú…
…và thong dong vãn cảnh núi rừng Hoàng Liên Sơn trong cái lạnh se sắt đặc trưng của vùng núi, hay chiêm bái tại quần thể tâm linh kỳ vĩ nhất nhì Việt Nam. Đó cũng là cách bạn tạo cho mình một lễ hội mùa đông đặc biệt, chỉ của riêng bạn mà thôi.
Long Nguyễn
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang