Giảm cân bằng chanh đơn giản mà hiệu quả

author 07:16 31/10/2014

(VietQ.vn) - Bên cạnh tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, việc giảm cân bằng chanh còn mang đến hiệu quả cực tốt. Các chị em nên thử giảm cân bằng chanh để có thể sở hữu vóc dáng thon gọn như ý muốn.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Trái chanh có gì giúp giảm cân?

giảm cân hiệu quả bằng chanh

Trái chanh chứa nhiều thành phần có khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Ảnh minh họa

Nước chanh giàu hàm lượng axit citric có tác dụng làm sạch đường ruột, loại bỏ các độc tố và chống tích tụ nước trong cơ thể. Nhờ vào tính axit cao, nước chanh có tác dụng cản trở quá trình hấp thu đường vào máu sau mỗi bữa ăn, đồng thời các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng: nước cốt chanh là nguyên nhân làm cho tính axit trong hệ tiêu hóa thể hiện rõ hơn trong quá trình hấp thụ canxi. Canxi hấp thu từ thức ăn được lưu trữ trong các tế bào, tế bào chất béo có càng nhiều canxi lưu trữ thì khả năng bị đốt cháy và tiêu hủy càng cao.

Thêm vào đó, chanh chứa một số a-xít hữu cơ, glucoxit, vitamin C, B1, B2, PP, đường, can-xi, phốt-pho, sắt trong múi chanh và một loại tinh dầu hương chanh ở vỏ. Các thành phần trong chanh có tác dụng kích thích dạ dày tiết dịch để phân giải thức ăn, tăng nhu động dạ dày ruột, giúp hấp thụ tiêu hoá tốt hơn.

Những ưu điểm khi chọn cách giảm cân bằng chanh

Đơn giản, hiệu quả, dễ làm

Tiết kiệm chi phí: bạn không phải mất nhiều tiền để thực hiện các phương pháp giảm béo nhanh khác.

Giúp tăng cường nồng độ axit trong hệ tiêu hóa giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ hơn.

Có khả năng đốt cháy chất béo dễ dàng thông qua việc hòa tan chất béo rồi đào thải ra ngoài cơ thể

Thải độc gan, lọc máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chấtPhục hồi hệ tiêu hóaAn toàn cho cơ thể

Nhờ những ưu điểm vượt trội này mà cách giảm cân bằng chanh luôn được chị em tin tưởng áp dụng nhiều nhất hiện nay. Sau đây là hướng dẫn sử dụng chanh để giảm cân chỉ bằng 3 cách pha chế cực kỳ đơn giản.

Giảm cân bằng nước chanh pha loãng

giảm cân hiệu quả bằng chanh

Sử dụng nước chanh pha loãng mỗi ngày. Ảnh minh họa

Sử dụng một quả chanh, vắt kiệt nước rồi pha với một cốc nước (nước ấm vào mùa đông và nước mát vào mùa hè). Uống thay nước lọc hằng ngày, lưu ý không nên uống nước chanh quá chua hòng giảm béo nhanh chóng bởi chanh có tính axit cao nếu bạn uống nước chanh chua quá thì sẽ không tốt cho dạ dày.

Trong quá trình uống nước chanh vẫn thực hiện chế độ ăn uống như bình thường chỉ có điều nên hạn chế ăn vặt và tránh ăn quá nhiều thức ăn có nhiều chất béo và calo. Ngoài ra khi uống nước chanh sau một thời gian sẽ không chỉ có tác dụng giảm béo nhanh mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc làm đẹp da nữa.

Giảm cân bằng nước chanh muối 

giảm cân hiệu quả bằng chanh

Nước chanh muối mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt. Ảnh minh họa

Phương pháp này tương tự như việc uống nước chanh pha loãng thay nước lọc mỗi ngày. Tuy nhiên, việc cho thêm muối vào nước chanh sẽ giúp chúng ta thúc đẩy hệ tiêu hóa, tăng cường hiệu quả giảm cân. 

Cách làm: Sử dụng nước chanh muối theo tỷ lệ ½ quả chanh pha với 250ml nước ấm và một chút muối trắng để uống thay nước lọc. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng chanh ngâm muối để pha nước uống nhé!

Giảm cân bằng chanh mật ong

giảm cân hiệu quả bằng chanh

Chanh kết hợp mật ong đơn giản nhưng hiệu quả cao. Ảnh minh họa

Cách pha chế thức uống giảm cân này như sau: sử dụng 300ml nước ấm, 1 quả chanh vắt kiệt lấy nước, 2 thìa cafe mật ong khuấy đều hỗn hợp này lên và uống trước bữa sáng và tối 30 phút. Ngoài tác dụng giảm cân bằng chanh thì mật ong có có khả năng kích thích hệ tiêu hóa nên giúp cho quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Một số lưu ý khi giảm cân bằng chanh

Không nên uống nước chanh cho quá nhiều mật ong, vì như vậy sẽ khiến cho huyết áp tăng cao và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi.

Không nên uống nước chanh pha quá chua vì buổi sáng, lúc dạ dày chưa có gì, nếu ngay lập tức lúc này nếu uống một cốc nước quá chua sẽ khiến cho lượng acid tăng cao. Nếu thường xuyên như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dày.

Không nên uống quá nhiều một lúc mà hãy nhấp từng ngụm nhỏ để giúp rửa sạch ruột.

Khi thực hiện kế hoạch giảm cân bằng chanh, hãy kết hợp với một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học và vận động thường xuyên để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Thanh Huyền (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang