Giảm cân hiệu quả bằng thực phẩm thường ngày

author 08:19 26/04/2013

(VietQ.vn) - Bạn đang muốn giảm cân, nhưng bạn luôn có cảm giác thèm ăn. Nếu vậy, thay vì tập trung vào những thứ giúp bạn giảm cân, bạn hãy chọn những thực phẩm ăn hoài không béo. Chúng vừa giúp bạn thỏa mãn cơn đói vừa giúp bạn giảm bớt mỡ thừa.

Dưa leo

Dưa leo chứa rất ít năng lượng nên không ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn. - Ảnh minh họa.

Dù dưa leo không có nhiều giá trị dinh dưỡng (chỉ có chút vitamin C, A và chất xơ) nhưng chúng là thứ không thể thiếu trong món salad, giúp bạn có cảm giác đã ăn no dù không hấp thụ bao nhiêu calorie. Nếu bạn buồn miệng, muốn ăn vặt, hãy nhón vài lát dưa leo còn nguyên vỏ thay vì đi tìm khoai tây chiên hay bánh quy.

Bưởi

Bưởi là một loại trái cây nổi tiếng với tác dụng giảm cân. - Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học đã chứng minh ngoài nguồn dinh dưỡng dồi dào, bưởi còn giúp người ta giảm béo vì khả năng giảm lượng insulin.

Đậu lăng

Đậu lăng được ví thơm ngon như thịt nhưng chứa ít năng lượng và chất béo hơn. - Ảnh minh họa.

Đầy chất sơ, acid folic và ma-nhê, loại đậu này còn giúp hỗ trợ việc giảm cân của bạn. Đậu lăng, dù được chế biến theo cách nào, cũng sẽ cho bạn cảm giác như thể bạn vừa ăm một món thịt nhưng ít calorie và chất béo hơn.

Yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu. - Ảnh minh họa.

Yến mạch giàu chất sơ, giúp bạn được no bụng, cảm giác no này kéo dài lâu hơn. Ngoài ra việc hấp thụ ngũ cốc nguyên cám cũng giúp bạn giảm cân. Để có được hiệu quả cao nhất, hãy dùng yến mạch trong bữa sáng.

Những món có vỏ

Ăn vặt bằng những thực phẩm, hạt có vỏ sẽ giúp bạn giảm lượng hấp thu. - Ảnh minh họa.

Nếu ghiền các món ăn vặt, bạn nên thay các món như kẹo, khoai tây chiên bằng những loại hạt còn vỏ như hồ trăn, óc chó. Vì phải bóc vỏ của chúng trước khi ăn nên bạn ít có khả năng hấp thu quá nhiều những món này.

Táo

Bổ sung táo vào chế độ ăn uống thay cho những món ăn vặt chứa nhiều đường và chất béo sẽ giúp bạn sớm có được thân hình đồng hồ cát

Táo giúp bạn giải tỏa cơn thèm đồ ngọt với ít calorie hơn. Dù là ăn vào bữa chiều hay ăn tráng miệng, món ăn giàu dưỡng chất này sẽ giúp bạn no bụng mà vẫn thon thả.

Trứng

Trứng cũng là một lựa chọn tốt cho chế độ giảm cân của bạn. - Ảnh minh họa.

Với trung bình khoảng 72 calorie, giàu protein cùng những vitamin thiết yếu, trứng là thành phần không thể thiếu trong danh sách thực đơn giảm cân. Bạn có thể ăn trứng luộc kỹ sau khi tập thể dục hoặc trứng luộc hồng đào cho bữa sáng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe. - Ảnh minh họa.

Cũng giống như các loại hạt khác, hạnh nhân giàu chất béo và dinh dưỡng, tuy nhiên nó cũng giúp bạn giảm cân vì chúng có ít calorie hơn những người anh em khác. Lượng protein và chất béo chứa trong hạnh nhân sẽ giúp ngăn chặn cơn thèm ăn của bạn.

Súp rau

Món súp rau thơm ngon sẽ giúp bạn giải quyết các cơn đói và thèm ăn từ việc cắt giảm lượng calorie hấp thu. - Ảnh minh họa.

Thay vì nhịn ăn, bạn có thể giảm cân bằng cách ăn một lượng lớn thức ăn có lượng calorie thấp hơn. Vì như vậy, bạn sẽ rất nhanh no mà không nạp quá nhiều calorie vào cơ thể. Súp rau là một lựa chọn dành cho bạn. Hãy bắt đầu bữa ăn hoặc ăn nhẹ với súp rau, bạn sẽ thấy mình có cảm giác no nhanh đến thế nào.

Thu Yến (theo Haellthy Day)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang