Chất lượng sống

Giải trí

Mẹo hay giúp giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng

author 06:17 25/07/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người để giảm cân phải ăn kiêng khắc khổ, tập luyện quá mức dẫn đến suy nhược cơ thể, tiền mất tật mang. Dưới đây là những bí quyết giúp giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Nhiều người muốn giảm cân nhưng lại ngại việc ăn kiêng, bởi điều này rất khó thực hiện, và có thể không hiệu quả với một số người. Dưới đây là những bí quyết giúp giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không thể thiếu trong quá trình giảm cân, vì nước trực tiếp tham gia vào quá trình thanh lọc cơ thểm đào thải mỡ thừa ra ngoài.  Nước dưỡng ẩm cho cơ thể và loại bỏ chất thải bằng cách cải thiện thời gian vận chuyển, giúp tạo cảm giác no, hạn chế ăn nhiều. Vì vậy hãy uống nhiều nước thường xuyên mỗi ngày, và kết hợp với các chế độ giảm cân khác.

Uống nhiều nước là điều không thể thiếu trong quá trình giảm cân

Uống nhiều nước là điều không thể thiếu trong quá trình giảm cân

Tập thể dục

Thể dục sẽ nhanh chóng giúp tiêu hao mỡ thừa cho cơ thể, đồng thời đem lại thân hinh săn chắc, thon gọn. Nếu muốn giảm cân không cần ăn kiêng, thì thể dục không thể thiếu cho các biện pháp giảm cân. Có nhiều bài tập thể dục giảm cân cho mọi người lựa chọn, hoặc chọn các biện pháp đơn giản hơn như chạy bộ, leo thang, dọn dẹp nhà cửa, đạp xe mỗi ngày.

Tắm nắng

Thời điểm, cường độ và thời gian tiếp xúc với ánh nắng trong một ngày sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cân nặng. Các nhà nghiên cứu cho rằng ánh nắng có ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể, quá trình trao đổi chất và trọng lượng. Vì vậy nên dành từ 20 đến 30 phút mỗi ngày tiếp xúc với ánh nắng trong khoảng 8 sáng.

Đánh răng

Đánh răng sạch sẽ mỗi ngày chính là bí quyết giúp giảm cân. Vì trong kem đánh răng có mùi bạc hà, trà xanh góp phân lấn át hương vị thơm ngon của các đồ ăn, hơn nữa hàm răng sạch sẽ thơm tho sẽ làm hạn chế cảm giác thèm ăn. Nên chọn các loại kem đánh răng chiết xuất từ bạc hà hoặc trà xanh để giảm cân.

Ăn uống khoa học

Giảm cân không cần ăn kiêng  không có nghĩa là được phép ăn uống thoải mái. Dù là biện pháp giảm cân nào đi nữa, mọi người cũng phải có chế độ ăn khoa học. Các thành phần dinh dưỡng chính cần nạp vào cơ thể : các thực phẩm protein từ các loại thịt nạc , trứng, cá, giá đỗ, đậu nành. Protein không chỉ cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nó còn cung cấp một cảm giác no. Ăn bữa sáng giàu protein cao là chìa khóa dễ dàng giúp giảm cân thành công.

Để giảm cân hiệu quả cần có chế độ ăn uống khoa học

Để giảm cân hiệu quả cần có chế độ ăn uống khoa học

Ngoài ra có thể chia nhỏ bữa ăn thành 5 lần, để hạn chế đưa quá nhiều thức ăn vào cơ thể.  Việc ăn 3 bữa một ngày sẽ khiến có cảm giác đói hơn trước giờ ăn và đó là lý do khiến mọi người phải ăn nhiều hơn khi vào bữa.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không những giúp cân bằng lại cơ thể, thiết lập trật tự các cơ quan, vì thế giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn vào ngày hôm sau. Điều này có nghĩa cơ thể bạn sẽ tiêu hóa tốt, tiêu hao nhiều năng lượng, làm giảm lượng mỡ thừa đưa vào cơ thể. Ngoài ra ngủ đủ giấc sẽ giúp hạn chế được cảm giác thèm ăn do cơ thể tràn trề sức sống , tinh thần thoải mái. Theo lời khuyên của các chuyên gia, một giấc ngủ đủ phải 7-8h/đêm mới giúp cơ thể hồi phục.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang