Giảm cân hiệu quả nhờ liệu pháp ngửi mùi hương

author 12:52 08/11/2014

(VietQ.vn) – Một số loại mùi hương (hương vị) có thể giúp con người ngủ ngon hơn, đánh lừa cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn,.... Nhờ đó, giúp con người giảm cân hiệu quả. Cách giảm cân này rất đơn giản và hiệu quả nhưng phải thật kiên trì nhé!

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Mùi hương có tác dụng giảm cân

Tại Chicago, Tiến sĩ Hirsch đã làm một nghiên cứu trên 3.193 phụ nữ thừa cân ở độ tuổi từ 18 – 64 để chứng minh rằng hít phải một vài mùi hương nhất định có thể giúp con người kiềm chế cảm giác thèm ăn. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa và Phẫu thuật thần kinh chỉnh hình (Mỹ).

Nghiên cứu này đã kết luận rằng những phụ nữ được ngửi mùi dễ chịu của chuối, táo xanh, bạc hà trước và ngay cả trong các bữa ăn thì sau một thời gian đều giảm cân hiệu quả. Tiến sĩ Hirsch giải thích rằng hương thơm có ảnh hưởng trực tiếp đến trung tâm cảm giác no trong não, là khu vực báo cho cơ thể biết khi nào người ăn đã no và nên ngừng ăn.

 

Ngửi một vài mùi hương giúp đánh lừa cảm giác no, khiến con người ăn ít đi, giúp giảm cân hiệu quả.

 

Ngửi một vài mùi hương giúp đánh lừa cảm giác no, khiến con người ăn ít đi, giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa

Cũng theo một nghiên cứu tương tự được thực hiện tại Phòng thí nghiệm thần kinh cảm giác con người (Washington DC) được tiến hành với một nhóm 80 người, nhóm thứ nhất được cho ngửi mùi hương trước và khi đã ăn 5 phút còn nhóm thứ hai không ngửi mùi hương trước và trong khi ăn.

Kết quả cho thấy, những người được ngửi mùi hương trước và trong khi ăn đã giảm trung bình 8.64kg trong khi nhóm còn lại chỉ giảm 1.82kg trong 6 tháng. Các nghiên cứu này đã chứng minh rằng chỉ bằng cách sử dụng khứu giác, con người có thể giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

Thức ăn có mùi hương giúp giảm cân

Theo nhiều nghiên cứu, mùi cay, nồng của tỏi và hành sẽ khiến con người ăn ít hơn, giúp cơ thể giảm bớt lượng calo và giảm cân. Tác dụng sẽ tốt hơn rất nhiều khi sử dụng tỏi, hành sống hay trước bữa ăn, ngửi mùi chanh, cam, quýt, bưởi, anh đào sẽ giúp con người ăn ít hơn.

Ngoài ra, hương thơm của hoa oải hương giúp thư giãn tinh thần, mang lại giấc ngủ ngon, nhờ đó giúp “công cuộc” giảm cân đạt hiệu quả cao hơn. Hay hương vị the mát và dễ chịu của bạc hà sẽ kích thích vị giác và khứu giác làm giảm khả năng thèm ăn.

 

Rất nhiều loại mùi hương của thức ăn có tác dụng giảm cân.

 

Rất nhiều loại mùi hương của thức ăn có tác dụng giảm cân. Ảnh minh họa

Với việc ngửi mùi hương từ trái táo xanh cũng sẽ giúp con người cảm thấy no và kiểm soát sự thèm ăn rất tốt. Ngoài ra còn rất nhiều loại thức ăn khác cũng có mùi hương giúp con người đánh lửa cảm giác no, điều khiển được cảm giác thèm ăn và giúp giảm cân hiệu quả như bánh mì có mùi thơm hương thảo và húng quế, mùi vị ngọt ngào của các loại dâu, mùi nấm trộn với bơ hay cà chua.

Cách giảm cân bằng liệu pháp mùi hương

Để thực hiện thành công “công cuộc” giảm cân bằng liệu pháp ngửi mùi hương, con người cần có kế hoạch và kiên trì thực hiện:

Phương pháp đầu tiên đó là lên kế hoạch ăn kiêng với những thức ăn có mùi hương dễ đánh lừa khứu giác. Ngửi liên tục mùi hương của loại thức ăn yêu thích sẽ giảm sự thèm ăn món đó. Một ví dụ rõ ràng nhất là những người nội trợ nấu ăn cho cả gia đình lại là những người thường ăn rất ít. Lý giải cho điều này, các nhà khoa học cho biết vì trong quá trình nấu, não đã bị tín hiệu từ khứu giác đánh lừa rằng họ đã ăn khá nhiều.

 

Cần kiên trì khi thực hiện liệu pháp giảm cân bằng mùi hương.

Cần kiên trì khi thực hiện liệu pháp giảm cân bằng mùi hương. Ảnh minh họa

Hoặc các chị em có thể mang theo mùi hương thực phẩm như hương cam, hương bạc hà, hương dâu trong túi xách của bạn hàng ngày. Nếu cảm thấy thèm ăn, hãy tận dụng những mùi hương này để xua đi cơn đói.

Một cách nữa là chọn những loại nước uống không calo hoặc ít calo nhưng có mùi hương thơm nồng nàn như bạc hà vì chúng sẽ giúp bạn tỉnh táo và ít thèm ăn hơn so với chỉ uống nước lọc thông thường.

Giảm cân bằng liệu pháp ngửi mùi hương rất mới lạ, thậm chí là khó tin đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu kiên trì thực hiện liệu pháp này, con người có thể giảm cân một cách hiệu quả, nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm.

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang