Những món ăn ngon từ bí đao giúp giảm cân hiệu quả

author 13:37 10/08/2015

(VietQ.vn) - Theo Đông y, bí đao tính mát, vị ngọt, không độc, công năng thanh nhiệt giải độc, kiện tỳ, ích khí trừ phiền, chỉ khát lợi tiểu, tiêu thũng. Ngoài ra, hạt, vỏ, hoa, lá đều có công dụng chữa nhiều bệnh.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg phosphor, 0,3mg sắt, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E… và khoáng chất như kali, phosphor, magne…). Do hàm lượng dinh dưỡng thấp, cung cấp ít năng lượng, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng, nên bí đao luộc hoặc hấp được xem là món ăn lý tưởng cho người thừa cân, ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì. Dưới đây là các món ăn không chỉ thơm ngon, dễ thực hiện mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho chị em phụ nữ.

Không chỉ là món ăn bổ dưỡng, bí đao còn hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Không chỉ là món ăn bổ dưỡng, bí đao còn hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Nước ép từ bí đao

Giảm cân nhanh chóng nhờ món nước ép bí đao thơm ngon

Giảm cân nhanh chóng nhờ món nước ép bí đao thơm ngon

Được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp da và giảm mỡ bụng một cách tự nhiên. Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái miếng, cho vào máy ép lấy nước. Hòa thêm chút muối và đường rồi khuấy đều cho hai thứ nguyên liệu này tan hết. Chị em có thể chia ra uống vài lần trong ngày để có thể giảm cân hiệu quả hơn.

Canh bí đao nấu gừng

Nấu cả vỏ và hạt bí đao cùng một chút gừng tươi, trần bì, muối, nước. Hạt bí đao lợi thấp, vỏ bí đao lợi thủy nên ăn được cả vỏ hạt bí đao thì tác dụng giảm cân càng cao. Trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp, gừng hành thông dương hóa ẩm lợi thủy ăn kết hợp với bí đao sẽ hỗ trợ giảm béo.

Bí đao luộc

Món ăn giảm cân lý tưởng mà đơn giản từ bí đao

Món ăn giảm cân lý tưởng mà đơn giản từ bí đao

Bí đao luộc hoặc hấp được xem là món ăn lý tưởng cho người muốn giảm cân vì món này thanh mát, không chứa chất béo mà cách chế biến lại rất đơn giản. Bí đao gọt vỏ, thái miếng to, luộc ăn hàng ngày sẽ tạo cảm giác no miệng, giảm bớt lượng cơm nên giảm cân nhanh hơn.

Canh bí đao vỏ bưởi

Vỏ bưởi để cả cùi trắng, thái nhỏ, đun sôi với 1 lít nước trong 30 phút và bỏ bã. Bí đao khoảng nửa cân gọt vỏ, xay nhuyễn và cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh, uống ngày 2 lần vào lúc bụng đói sẽ giúp tiêu mỡ.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang