Giảm cân kiểu Nhật: Đơn giản mà hiệu quả

author 11:34 25/11/2014

(VietQ.vn) - Bí quyết giảm béo kiểu Nhật đã trở thành cách giảm cân nhanh và hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Không cần thực đơn ăn kiêng giảm cân, hay những bài tập thể dục giảm cân quá vất vả mệt nhọc, mà chị em vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Uống nước ấm 

Các nhà dinh dưỡng Nhật Bản khuyên, mỗi ngày uống 800ml, buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút hãy uống từ từ một cốc nước ấm. Bữa trưa và bữa tối cũng nên uống một cốc nước ấm và chỉ nên uống chậm rãi.

Uống nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 10°C, tăng khả năng trao đổi chất từ 10-20%, đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể một cách có hiệu quả, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ.

Tắm nước hoa anh đào

giảm cân hiệu quả kiểu Nhật

Tắm nước hoa anh đào là một phương pháp giảm cân kiểu Nhật đơn giản mà hiệu quả. Ảnh minh họa

Là nước nổi tiếng vơi hoa anh đào, là một trong những phương pháp giảm béo nhanh kiểu Nhật, tinh dầu hoa anh đào với mùi hương dịu dàng, dễ chịu hòa với nước ấm tắm giúp ngăn chặn lượng mỡ thừa của cơ thể, tác động và kích thích, cùng với các động tác massage nhẹ nhàng giúp đốt cháy lớp mỡ dưới da. Thư giãn cùng với tinh dầu hoa anh đào có được tinh thần sảng khoái và giúp giảm béo hiệu quả.

Ăn chuối

“Banana diet” là công thức giảm cân theo kiểu Nhật gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua. Mỗi buổi sáng, chỉ cần ăn một quả chuối hoặc nhiều hơn nếu muốn. Sở dĩ chuối có tác dụng giảm cân là do chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể và kích thích tiêu hóa tốt. Sau khi ăn chuối, nhớ uống một ly nước ấm để cho dễ tiêu. Kiên trì thực hiện trong 2 tuần, số cân có thể giảm đáng kể.

Dẫu vậy, phương pháp này cũng kèm theo điều kiện: Bữa ăn cuối cùng trong ngày phải kết thúc trước 8 giờ tối. Hãy đi ngủ sớm để cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi. Tuyệt đối tránh thức quá khuya.

Rau, rau và rau

giảm cân hiệu quả kiểu Nhật

Sử dụng rau trong các bữa ăn chính là phương pháp giảm cân hiệu quả kiểu Nhật. Ảnh minh họa

Khẩu phần ăn của người Nhật luôn có kèm theo các loại rau tùy theo mùa như rong biển, hành tây, đậu nành, cà tím, cà chua, củ cải trắng, khoai lang… Người Nhật khác với người Việt ở chỗ, nếu người Việt chỉ ăn mỗi một loại rau hay một loại dưa chua trong bữa cơm, thì người Nhật lại bày ra từ 4-5 loại rau hay dưa muối khác nhau trong một lần ăn. Như vậy, họ sẽ có được một bữa cơm ít calories mà vẫn đa dạng và khẩu vị không bị nhàm chán chút nào.

Thanh Huyền (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang