Giảm 30kg một năm nhờ đội đá đi dạo mỗi ngày

authorMinh Nguyệt 16:33 24/06/2016

(VietQ.vn) - Những người thừa cân thường cố gắng tập luyện và ăn uống kiêng khem để giảm cân, tuy nhiên một người đàn ông Trung Quốc có cách khác độc đáo hơn nhiều.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Ông Cong Yan, 53 tuổi sống tại thành phố Cát Lâm, Trung Quốc luyện tập thể thao để giảm cân bằng cách đội lên đầu tảng đá 40kg đi bộ khắp nơi. Ông cho biết mình đã giảm được 30kg chỉ sau một năm luyện tập bằng phương pháp kì lạ này, báo Vietnamnet đưa tin theo trang Youth.cn cho biết.

Ông Cong Yan đi bộ mỗi sáng 3km. Ảnh: Daily Mail

Ông Cong Yan đi bộ mỗi sáng 3km. Ảnh: Daily Mail

Cong Yan cho biết 3 năm trước ông nặng 104kg dù chỉ cao 163cm và sức khỏe ông suy giảm nghiêm trọng. Ông nói: “Khi quyết định giảm cân, tôi thử nghiệm cách này vì không muốn uống thuốc”.

Lên xuống bậc thang cũng là một bài tập của ông với tảng đá trên đầu. Ảnh: Daily Mail

Lên xuống bậc thang cũng là một bài tập của ông với tảng đá trên đầu. Ảnh: Daily Mail

Người đàn ông 53 tuổi cho biết lúc bắt đầu, ông đội một tảng đá 15kg. Sau khi ngày càng giỏi giữ cân bằng, ông đã tăng dần trọng lượng của tảng đá. Khi thời tiết dễ chịu, ông thường đi bộ và leo núi tại khu thắng cảnh Bắc Sơn trong thành phố, trên đầu đội tảng đá khổng lồ. Ông cho biết cách thức này rất hiệu quả và giúp giảm cân “bền vững”.

Tảng đá nặng 40kg. Ảnh: Daily Mail

Tảng đá nặng 40kg. Ảnh: Daily Mail

Cong Yan nói rằng một ngày ông có thể đi bộ 3km với tảng đá 40kg trên đầu. Không chỉ giảm cân, sức khỏe của ông cũng cải thiện đáng kể. Giờ đây ngày nào ông cũng tập boxing 2 lần và đi bộ 22 vòng quanh tháp hòa bình gần nhà. Cong thậm chí còn đang xem xét đề nghị kỷ lục Guinness ghi nhận nỗ lực của ông như một biện pháp "thời thượng" để giảm cân, báo Vnexpress dẫn nguồn SCMP cho biết.

Sức khỏe ông cải thiện rất nhiều nhờ cách giảm cân và luyện tập kì lạ này. Ảnh: Daily Mail

Sức khỏe ông cải thiện rất nhiều nhờ cách giảm cân và luyện tập kì lạ này. Ảnh: Daily Mail

Cộng đồng mạng Trung Quốc cũng bình luận rất nhiều về phương pháp giảm cân này. Tuy nhiên, một người dùng Weibo cho rằng trọng lượng tảng đá sẽ gây hại cho cột sống của ông Yan. 

"Đừng bắt chước những gì ông ấy làm. Nó chỉ khiến đầu gối bạn phải chịu thêm áp lực và khi về già, bạn sẽ khó khăn trong việc đi lại", một thành viên cảnh báo. "Không nên thử. Điều gì sẽ xảy ra nếu nó gây tổn thương nghiêm trọng cho cổ của bạn?", một thành viên khác nói.

Kinh ngạc với khả năng uốn dẻo siêu đẳng của cậu bé 'người rắn'(VietQ.vn) - Cậu bé Ấn Độ Aditya Kumar Jangum gây kinh ngạc với tất cả mọi người bởi khả năng uốn dẻo như một người không xương.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang