Giảm cân, thanh lọc cơ thể hiệu quả nhờ làm điều này mỗi ngày

authorTrần Thanh 06:46 07/04/2017

(VietQ.vn) - Uống nước ấm là phương pháp đơn giản nhất để có thể giảm cân, detox cơ thể mình một cách hiệu quả mà không tốn nhiều công sức cũng như tiền bạc.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Phương pháp detox hay còn được gọi là phương pháp giảm cân bằng cách giải độc cơ thể là việc thay hoàn toàn việc ăn bằng uống các loại hỗn hợp có tính giải độc cho cơ thể. Chỉ bằng cách uống nước ấm mỗi ngày một cách điều độ đã góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe.

Tác dụng của nước ấm đối với cơ thể

Khi uống nước ấm, thân nhiệt cơ thể tăng lên giúp tăng cường lưu thông máu hiệu quả, đồng thời nó làm tiêu tan lượng mỡ thừa trong cơ thể, chính vì vậy có tác dụng hỗ trợ, nâng cao hoạt động của hệ thần kinh trong cơ thể tốt hơn rất nhiều lần. Bên cạnh đó, khi nước ấm đi vào cơ thể, nhiệt độ cơ thể tăng lên, gây đổ mồ hôi, do đó nó giải phóng độc tố và làm sạch cơ thể hiệu quả và nhanh chóng.

Phương pháp detox thanh lọc cơ thể hiệu quả nhờ uống nước ấm - ảnh 1

 Phương pháp detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể vừa đơn giản mà lại hiệu quả từ nước ấm

Đối với những người bị xoang và nghẹt mũi (đặc biệt là lúc không khí khô), nước ấm giúp làm giảm sự ùn tắc các chất trong mũi, giúp hệ hô hấp hoạt động thông suốt. Đối với da, uống nước ấm thường xuyên giúp duy trì sức khỏe của nang da, làm sạch các độc tố (biểu hiện là mụn trứng cá, mụn cám…). Làn da trắng sáng, không còn mụn chứng tỏ hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Ngoài ra, nước ấm cũng là một loại kem dưỡng ẩm rất hiệu quả cho da khô. Kết hợp rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt giúp loại bỏ mụn trên khuôn mặt, giúp da mặt trở nên mềm mịn hơn rất nhiều. Nên uống đều đặn 8 ly nước ấm mỗi ngày cho làn da khỏe mạnh.

Cách uống nước ấm để detox cơ thể hiệu quả

Ngay sau khi rửa mặt: Để giảm thiểu các chất gây ảnh hưởng đến dạ dày vào mỗi buổi sáng sớm, nên uống 1 cốc nước ấm sau khi đánh răng. Việc này giúp kích thích hệ tiêu hóa, cải thiện tốc độ cho quá trình trao đổi chất, giải độc cho cơ thể sau 1 đêm dài nằm ngủ.

Phương pháp detox thanh lọc cơ thể hiệu quả nhờ uống nước ấm - ảnh 2

 Uống một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng là phương pháp detox thanh lọc cơ thể hữu hiệu

Trước khi ăn 30 phút: Uống nước ấm trước khi ăn được xem là phương pháp hữu ích, ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Uống từ từ để dạ dày của bạn kịp thải loại axit còn tồn động trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả.

Sau khi tập thể dục: Cơ thể thường mất rất nhiều nước, vitamin, khoáng chất cần thiết thông qua mồ hôi trong quá trình tập luyện. Nếu không có nước, cơ thể có nguy cơ rơi vào tình trạng mệt mỏi, uể oải. Vì vậy nước ấm giúp thay thế các chất bị mất trong quá trình tập luyện.

Phương pháp detox thanh lọc cơ thể hiệu quả nhờ uống nước ấm - ảnh 3

 Uống nước ấm sau khi tập thể dục giúp bổ sung các chất bị mất đi

Ngoài ra, nó còn có thể kết hợp với quá trình đốt cháy calo được kích hoạt bởi quá trình tập luyện chuyên sâu sau những giờ nghỉ. Các nghiên cứu mới đây cho thấy, nước ấm đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng quá trình trao đổi chất. Uống một ly nước ấm sau khi tập thể dục sẽ khiến cho cơ thể no, không ăn quá nhiều, rất phù hợp cho việc giảm cân nhanh.

Trước khi đi ngủ: Không những tái tạo hydrate cho cơ thể, uống nước ấm trước khi đi ngủ còn giúp bổ sung khoáng chất còn thiếu trong quá trính hoạt động vào ban ngày. Nước ấm giúp cơ bắp được thư giãn, các dây thần kinh được làm dịu. Do đó, nó có thể loại bỏ chứng mất ngủ, cho giấc ngủ sâu và thoải mái.

Trần Thanh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang