7 ‘bí kíp’ giúp bạn giảm cân và giữ dáng hiệu quả

authorThu Hà 07:27 16/01/2017

(VietQ.vn) - Cân nặng luôn là một trong những vấn đề muôn thuở được quan tâm nhiều nhất. Vậy làm thế nào để giảm cân đúng cách và hiệu quả?

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Bạn giảm được cân và có được vóc dáng mong muốn sau khi áp dụng đủ các chế độ ăn kiêng phổ biến. Nhưng vì một vài lí do nào đó, sau vài tuần bạn lại "trở về" với cân nặng ban đầu. Hiện tượng này có thể được gọi là “hiệu ứng phục hồi”.

Đừng lo lắng, sau đây là những "bí kíp" giúp bạn lấy lại được thân hình thon gọn mà không phải bận tâm đến hiệu ứng kia nữa.

Đừng để kế hoạch giảm cân làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn

Bạn không nên khiến mình rơi vào trạng thái tồi tệ khi giảm cân. Chế độ ăn kiêng nên giúp bạn có cảm giác thoải mái. Không nên nghĩ rằng bạn cần phải trừng phạt bản thân khi ăn một chút đồ ngọt, vì như thế bạn sẽ không thể nhận được kết quả như mong đợi trong thời gian ngắn. Điều quan trọng nhất là đừng áp dụng những chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt.

Loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, tập trung vào những điều tích cực và nghĩ về những gì mà mà bạn đã thực hiện. Duy trì những điều bạn đã làm tốt và lấy nó làm động lực để không nghĩ đến việc bạn đang ăn kiêng nữa.

7 ‘bí kíp’ giúp bạn giảm cân và giữ dáng hiệu quả

 Cần có tâm trạng thoải mái khi giảm cân

Kiểm soát chế độ ăn nhưng đừng nghiêm ngặt quá 

Khi mà bạn đã quyết định lựa chọn một chế độ ăn uống vô cùng nghiêm ngặt làm bạn cảm thấy tồi tệ, hãy sẵn sàng đối mặt với một loạt tác dụng phụ và vấn đề sức khỏe như lo âu, căng thẳng, rụng tóc, buồn rầu, mất tập trung và có nguy cơ bị rối loạn ăn uống.

Lời khuyên hữu ích nhất là nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước. Hãy để các chuyên gia vạch ra một chiến lược ăn kiêng phù hợp với cơ thể và sức khỏe của bạn.

7 ‘bí kíp’ giúp bạn giảm cân và giữ dáng hiệu quả

 Chọn một chế độ ăn kiêng phù hợp với cơ thể bạn

Đặt ra mục tiêu thực tế

Điều đầu tiên bạn cần phải nhận ra đó là việc giảm cân càng nhanh càng tốt để có thể mặc được những bộ đồ thời thượng mà bạn hằng mong muốn không phải là mục tiêu thực tế hay là điều mà bạn nên đặt ra cho mình.

Hãy nhớ rằng thay đổi đột ngột chế độ ăn uống rất có hại cho sức khỏe của bạn. Thực hiện từng bước nhỏ mỗi ngày một cách lành mạnh tuy hiệu quả chậm nhưng ổn định. Đây là cách duy nhất để có được một cơ thể khỏe đẹp phù hợp với vóc dáng của bạn.

7 ‘bí kíp’ giúp bạn giảm cân và giữ dáng hiệu quả

 Cần có một mục tiêu thực tế trong quá trình giảm cân

Tin vào sức mạnh ý chí của bạn

Ý chí đóng vai trò quan trọng nhất trong việc đạt được mục tiêu mà bạn đặt ra, nó giúp bạn vượt qua nỗi sợ thất bại.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy không muốn đến phòng tập hay muốn ăn một cái gì đó “cấm kị”, hãy tập trung vào mục tiêu của mình đã đề ra.

7 ‘bí kíp’ giúp bạn giảm cân và giữ dáng hiệu quả

Một ý chí vững vàng sẽ giúp bạn nhiều trong quá trình giảm cân 

 

Rượu giả - nỗi lo 'chết người' mỗi dịp Tết đến xuân về(VietQ.vn) - Rượu giả có thể khiến người sử dụng nôn mửa, gây ra ra các bệnh về gan và thận, thậm chí có thể dẫn đến tử vong do các chất kịch độc có trong thành phần.

Đừng quên nguyên tắc đơn giản: “Ít là nhiều”

Mặc dù nghe có vẻ điên rồ, nhưng ăn các bữa nhỏ thường xuyên trong một ngày là chìa khóa để giảm cân thành công. Điều này làm giảm cảm giác đói và kích thích việc trao đổi chất của bạn.

7 ‘bí kíp’ giúp bạn giảm cân và giữ dáng hiệu quả

 Chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

Đừng quên theo dõi sự tiến bộ của mình

Bạn nên ghi chép lại quá trình giảm cân của mình mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát và đánh giá tiến độ của mình, ngay cả những thay đổi nhỏ nhất. Hãy nhớ rằng tiến bộ chậm và ổn định là biện pháp lý tưởng để duy trì trọng lượng và cải thiện thói quen của bạn.

7 ‘bí kíp’ giúp bạn giảm cân và giữ dáng hiệu quả

Ghi chép lại quá trình giảm cân mỗi ngày 

Và quan trọng nhất là tập thể dục

Một kế hoạch ăn uống lành mạnh chỉ giúp bạn giảm cân, nhưng sẽ không thể có cơ thể săn chắc nếu bạn không tập thể dục. Bạn không cần phải dành toàn bộ cuộc sống của mình cho phòng tập mà chỉ cần thực hiện từng bước nhỏ và cố gắng làm một điều gì đó mình muốn. Hoạt động thể chất thực sự giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Ngoài ra nó làm bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn khi làm giảm nguy cơ một số bệnh và cải thiện chức năng não bộ.

7 ‘bí kíp’ giúp bạn giảm cân và giữ dáng hiệu quả
 Tập thể dục mỗi ngày là cách giảm cân hiệu quả nhất

 Thu Hà (Theo Brightside)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang