Giảm chi phí và tăng hiệu quả lợi nhuận nhờ ISO 14001

author 10:27 30/05/2014

(VietQ.vn) - Đạt được những tiêu chuẩn ISO chất lượng, tập đoàn ACO nâng cao được hiệu quả phát triển kinh doanh và tạo được niềm tin cơ bản cho khách hàng.

Sự kiện: Tư vấn ISO - Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Giám đốc điều hành kỹ thuật của ACO đã cho biết "Bằng thách thức đặt ra đòi hỏi mọi nhân viên đều phải nâng cao nhiệm vụ phát triển môi trường thân thiện trong công ty. Đây cũng là một chiến lược của công ty giúp mọi nhân viên đều nâng cao tư duy sáng tạo, trách nhiệm bản thân và tạo môi trường gần gũi, cởi mở giữa nhà cung cấp và khách hàng.”

Tập đoàn ACO và nhu cầu nâng cao năng suất chất lượng

ACO là tập đoàn đi đầu trong thị trường thiết kế, phát triển và sản xuất hệ thống cấp thoát nước trên thế giới. ACO có một danh mục đầu tư trên phạm vi lớn nhằm đưa ra những giải pháp chất lượng dựa trên sự áp dụng những hình ảnh quang phổ rộng từ nguồn ánh sáng trong nước tới những mục tiêu vĩ đại hơn. Tập đoàn này có hơn 40 năm kinh nghiệm lắp đặt hệ thống cấp thoát nước . Tại Anh, có hơn 5 triệu mét ống dẫn cấp thoát nước ACO được lắp đặt và hơn 100 mét trên toàn thế giới. Mục tiêu của ACO là để duy trì vị trí đứng đầu của tập đoàn trên thị trường cấp thoát nước bằng những sáng kiến mới lạ và duy trì chất lượng sản phẩm cũng như thân thiện với môi trường.

chứng chỉ iso 14001

Tập đoàn ACO chuyên sản xuất các sản phẩm bê tông nhựa, thép, gang. Đồng thời những nhà lãnh đạo cũng nhận thức được rằng vấn đề môi trường có tác động đáng kể tới thành công của tập đoàn. ACO có hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001. Với việc được cấp bằng chứng nhận này đã chứng tỏ hệ thống sản xuất của tập đoàn hoàn toàn thân thiện với môi trường, phù hợp pháp luật đồng thời giúp làm giảm chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Richard Hill, Giám đốc điều hành kỹ thuật của  ACO đã nhấn mạnh rằng tập đoàn có thể đạt được những lợi thế thương mại dẫn đầu các tổ chức từ việc áp dụng một hệ thống quản lý môi trường . Ông cũng cho thấy quá trình đào tạo nhân viên về sự thân thiện môi trường làm việc đã giúp họ tìm ra được những phương thức làm việc mới hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng sản phẩm. Ông phát biểu "Bằng thách thức đặt ra đòi hỏi mọi nhân viên đều phải tìm cách tiếp cận nhiệm vụ phát triển môi trường thân thiện trong công ty. Đây cũng là một chiến lược của công ty giúp mọi nhân viên đều nâng cao tư duy sáng tạo, trách nhiệm bản thân và tạo môi trường gần gũi, cởi mở giữa nhà cung cấp và khách hàng.”

Lợi ích từ tiêu chuẩn ISO 14001 với hiệu quả sản xuất

Những sản phẩm của ACO luôn tạo được niềm tin với khách hàng bởi hệ thống quản lý môi trường đạt tiêu chuẩn. Có thể chỉ đơn thuẩn là “một huy hiệu màu xanh lá cây”, nhưng chứng nhận tiêu chuẩn ISO 14001 giữ vai trò quan trọng trong kinh doanh khi đưa ACO ngày càng phát triển. Đồng thời, nó cũng mang đến một cơ cấu tổ chức tuyệt vời nhằm nâng cao sự quan trọng của việc bảo về môi trường hệ thống sản xuất và mang đậm màu sắc DNA.

sản xuất hiệu quả đi đôi với bảo vệ môi trường

Cách tiếp cận tiêu chuẩn ISO 14001 đã mang tới một cơ cấu tổ chức linh hoạt giúp các công ty thiết kế và áp dụng hệ thống quản lý kinh doanh phù hợp. Từ đó, nó sẽ giúp cải thiện tư tưởng cũng như đưa công ty ngày càng phát triển. Tập đoàn ACO đạt tiêu chuẩn ISO 14001 chỉ trong vòng sáu tháng. Peter Ridgway nhận thấy rằng đây là một trách nhiệm nặng nề đối với ACO, đòi hỏi sự thay đổi nhanh chóng trong thái độ của nhân viên và hoạt động sản xuất của cả công ty. Tuy nhiên, với những cố gắng cả tập đoàn ACO đã đạt những gì như mong muốn.

Việc thực hiện tiêu chuẩn ISO 14001 đã giúp nâng cao nhận thức về tất cả các khía cạnh môi trường kinh doanh của ACO và tiêu chuẩn hóa việc nâng cao trách nhiệm, hiểu biết để thực hiện hệ thống sản xuất một cách tốt nhất.

Lực lượng lao động cũng đã xác định rõ ràng mục tiêu của cá nhân cũng như của từng khu vực sản xuất khi tác động đến môi trường. Peter lưu ý rằng mọi nhân viên ACO, không có ngoại lệ, đều hết lòng hỗ trợ đạt được các mục tiêu ISO 14001 đề ra. Và thực tế, mục tiêu đạt được đó là quan điểm và hoạt động sản xuất của công ty đều đồng nhất và mỗi nhân viên đều nâng cao ý thức trách nhiệm bản thân, xây dựng công ty phát triển bền vững. Hiện tại tập đoàn ACO đang phát triển hệ thống kiểm toán trong quản lý, phát triển kế hoạch kinh doanh đã đề ra. Bằng kế hoạch này, ACO có thể cải thiện và phát triển đáng kể hoạt động kinh doanh.

Hiện tại, ACO đã đạt được nhiều tiêu chuẩn cao quý như: ISO 9001 ,ISO 14001 và BS OHSAS 18001. Những động thái của công ty đã thay đổi sự đảm bảo tập trung liên tục trong nhu cầu phát triển xây dựng với các đối tác về môi trường và sản phẩm. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 nhanh chóng trở thành nền tảng tăng trưởng trong bộ máy hoạt động chính của ACO với mục đích cải thiện quy trình kinh doanh và phát triển liên tục. 

 Hương Mi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang