Bệnh nhân tử vong sau mổ gãy tay: Giám đốc bệnh viện đa khoa Hà Đông nói gì?

author 19:00 10/05/2018

(VietQ.vn) - Giám đốc bệnh viện đa khoa Hà Đông đánh giá ban đầu về nguyên nhân nam bệnh nhân tử vong, có thể do mỡ gây tắc mạch khiến bệnh nhân ngừng tim.

Liên quan tới vụ việc anh Vương Đình Cường (37 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) tử vong tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông sau ca phẫu thuật gãy cánh tay, trưa nay (10/5), đại diện bệnh viện đã tổ chức họp báo, thông tin ban đầu về sự việc.

Theo ông Đào Thiện Tiến, Giám đốc BV đa khoa Hà Đông đánh giá, đây là một tai biến y khoa không hề mong muốn.

Bệnh nhân vào viện 2h22 ngày 9/5 với chẩn đoán chấn thưỡng gãy, dập đầu trên xương cánh tay trái. Sau khi thực hiện đầy đủ các quy trình thăm khám, hội chẩn bệnh nhân được chỉ định mổ phẫu thuật lúc 10h30 ngày 9/5. Người mổ trực tiếp là BSCK II Trần Quang Toản, phó Trưởng khoa Chấn thương, có thâm niên công tác gần 20 năm.

Giám đốc bệnh viện đa khoa Hà Đông nói gì về việc nam bệnh nhân tử vong sau mổ gãy tay?

  Trưa nay (10/5), đại diện bệnh viện đã tổ chức họp báo, thông tin ban đầu về sự việc. Ảnh Phạm Sỹ.

Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật xong, khoảng 13h30, bệnh nhân có biểu hiện mê dưới tác dụng của thuốc, xuất hiện diễn biến bất thường như suy hô hấp, SpO2 giảm, huyết áp tụt. Ngay sau đó kíp mổ và cán bộ toàn khoa tiến hành cấp cứu hồi sức, hội chẩn liên khoa và toàn bệnh viện. Sau 2 giờ cấp cứu tích cực, tình trạng bệnh nhân không cải thiện và từ vong vào khoảng 16h cùng ngày.

Ông Tiến cho biết, để biết nguyên nhân chính xác, cần đợi kết quả giám định pháp y và kết luận của hội đồng chuyên môn.

Dù vậy, bước đầu ông Tiến đưa ra nhận định, nguyên nhân dẫn đến tai biến có thể do mỡ làm tắc mạch. Trong y văn đã từng đề cập và thực tế lâm sàng cũng có gặp những trường hợp này.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã gặp và giải thích cho người nhà người bệnh, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an phường Quang Trung và Công an quận Hà Đông phối hợp giải quyết và làm các thủ tục theo quy định.

Hiện tại cơ quan công an đã niêm phong hồ sơ bệnh án, niêm phong phòng mổ và chuyển tử thi đến nhà đại thể của bệnh viện 103 theo nguyện vọng của gia đình. Sự việc cũng được Bệnh viện Đa khoa Hà Đông báo cáo lên sở Y tế Hà Nội.

"Chúng tôi cũng đã tạm đình chỉ công tác kíp phẫu thuật và kíp gây mê, yêu cầu các cá nhân liên quan đến công tác điều trị, phẫu thuật, gây mê thực hiện tường trình bằng văn bản, khoa Chấn thương và khoa Gây mê phẫu thuật họp kiểm điểm có biên bản cuộc họp. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong. Thành lập và tổ chức họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện theo quy định", ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thông tin.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang