"Giám đốc bệnh viện làm tiến sĩ làm gì"

author 16:20 21/01/2014

Khi "độc thoại" về những vấn đề nóng của ngành, Bộ trưởng Bộ Y tế nhắc tới sự tách bạch giữa giỏi "dao kéo" và giỏi quản lý.


Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 tháng triển khai đường dây nóng ngành y tế chiều 20/1, ngoài 2 đơn vị được mời tham luận từ trước, không có đơn vị nào tham gia thảo luận. Bộ trưởng Y tế phải “độc thoại” về những vấn đề nóng khác của ngành.

Khi đề cập tới vấn đề tiêu chuẩn cán bộ, lãnh đạo, bà Tiến nhấn mạnh tới sự tách bạch giữa giỏi chuyên môn và giỏi quản lý.

Theo bà Tiến, giám đốc bệnh viện không đòi hỏi phải là giáo sư hay tiến sĩ. Họ chỉ cần là bác sỹ nhưng quản lý giỏi về công tác cán bộ, nhân sự, tài chính, cơ sở và tập trung đoàn kết được anh em.  Thậm chí, với cả Giám đốc sở cũng nên như vậy.

“Bộ Y tế tôn trọng cả hệ thực hành lẫn hệ hàn lâm, nhưng nếu đi học thạc sĩ về không mổ được thì học để làm gì? 2 hệ đó phải khác nhau. Thạc sĩ đưa luận văn về, nhưng mở nội khí quản chưa chắc đã thành thạo, chưa chắc đã giỏi bằng bác sỹ nội trú, mà bệnh viện người ta cần bác sỹ giỏi nghề. Không phải cứ đi học lý thuyết, lấy chứng chỉ, làm luận văn rất dài nhưng về bệnh viện thì không làm được kỹ thuật", Bộ trưởng Tiến nói.

Sắp tới, Bộ Y tế đang có kế hoạch thành lập 2 trung tâm đào tạo, quản lý cán bộ theo hướng phân tách rõ ràng như trên.

 

Theo VietNamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang