Trung Quốc: Giám đốc công an nhất quyết phủ nhận tội giết người

author 16:23 23/03/2015

(VietQ.vn) - Tân Hoa Xã đưa tin, nguyên giám đốc công an khu tự trị nội mông đã bị bắt giữ do tình nghi giết một phụ nữ 28 tuổi, được cho là có quan hệ thân thiết với ông.

Báo Tuổi Trẻ cho hay, ông Zhao Liping, 64 tuổi, giám đốc công an khu tự trị Nội Mông từ năm 2005-2012, bị bắt giữ hôm 20-3 do bị nghi có liên quan đến cái chết của cô Li, 28 tuổi. Tờ Pháp luật buổi tối (LEN) cho hay người phụ nữ 28 tuổi có "mối quan hệ thân mật" với ông Triệu và đã qua đêm với ông này tại một khách sạn ở thành phố Xích Phong, thuộc khu tự trị Nội Mông đêm 19/3.

Theo một số nguồn tin, nạn nhân đã gọi điện thoại vào số máy khẩn cấp của Nội Mông nói rằng cựu cảnh sát trưởng theo dõi cô ngay trước thời điểm bị giết hại.

Theo Saha, cô gái chiều ngày 20/3 đã bị bắn ở nơi cách không xa khách sạn, sau đó, tìm cách bỏ trốn và báo cảnh sát rằng mình đang bị ông Triệu đuổi giết. Tuy nhiên, ông Triệu đã đuổi kịp và giết cô gần một khu dân cư. Cựu giám đốc cảnh sát sau đó đưa thi thể cô gái tới một khu vực hẻo lánh cách hiện trường gây án khoảng 10km để phi tang, Dân Trí cho biết.

Giám đốc công an khu tự trị Nội Mông đã bị tạm giữ vì tình nghi giết người

Giám đốc công an khu tự trị Nội Mông đã bị tạm giữ vì tình nghi giết người. Ảnh SCMP

Camera giao thông trên đường cao tốc đã ghi lại được hình ảnh chiếc xe của Zhao. Từ manh mối này, cảnh sát đã truy tìm và bắt giữ Zhao ở Hexigten Banner, tây bắc Xích Phong, khoảng 5 giờ sau khi vụ việc xảy ra. Tối cùng ngày, thi thể của Li được tìm thấy.

Một người chăn cừu cho biết cảnh sát biết trước khi xảy ra án mạng 1 ngày, ông đã gặp Zhao tại nơi chôn thi thể Li. Tuổi Trẻ cho hay, cảnh sát cũng tìm thấy đồ đạc cá nhân của Li, một tấm nệm dính đầy máu trên xe Zhao, cùng một cái xẻng và rìu bị vứt dọc đường cao tốc. Hiện động cơ gây án của Zhao đang được điều tra. Về phía Zhao, ông ta phủ nhận mình có liên quan đến vụ án, theo Thời báo Hoàn Cầu.

Nội Mông là khu vực đất đai rộng lớn thứ 10 và là mỏ than lớn nhất của Trung Quốc. Nội Mông nằm trong vùng lãnh thổ chiến lược của Trung Quốc tại biên giới tiếp giáp Nga và Mông Cổ.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang