Giám đốc Công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát vẽ dự án lừa bán tiền tỷ

author 11:23 20/12/2019

(VietQ.vn) - Mới chỉ 29 tuổi, Nguyễn Hữu Kha đã là giám đốc của một công ty bất động sản, vẽ lên hàng chục dự án cao cấp lừa đảo người mua.

Ngày 19/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã ra quyết định khởi tố và phối hợp với Công an quận 9 (TP.HCM) thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hữu Kha (29 tuổi), Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát, tại trụ sở trên đường Lê Văn Việt, quận 9.

Nguyễn Hữu Kha bị khởi tố về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

 Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát tại TP Phan Thiết ngày 19/12. Ảnh: Vnexpress

Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt tạm giam, cơ quan cảnh sát điều tra đã di lý Kha về xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) để thực hiện lệnh khám xét. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Qua điều tra ban đầu của công an, công ty của Kha chưa có bất cứ dự án bất động sản nào được cấp có thẩm quyền ở địa phương cấp phép, phê duyệt. Nhiều dự án 'ma' do Nguyễn Hữu Kha “vẽ” ra tại các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, TP. Phan Thiết rồi rao bán tràn lan trên các phương tiện, mạng xã hội.

Các dự án "ma" của Kha đều mang tên rất “kêu” như City 1, City 3, Hàm Liêm 1, Hàm Liêm, Phong Nẫm, hay Hưng Thịnh Phát Residence, Ma Lâm Diamond. Tuy nhiên, khách hàng phát hiện các khu vực này đều là đất nông nghiệp, chưa được cơ quan nào cấp phép làm dự án.

Một lô đất nền được công ty của Kha rao bán từ vài trăm triệu đến hàng tỉ đồng, đã được hàng trăm khách hàng đến đặt cọc với khoản tiền từ 40 đến 70%, thậm chí nhiều khách hàng đã nộp tới 90% tiền trị giá lô đất cho công ty của Kha.

Sau khi phát hiện các dự án của Kha đều là dự án “ảo”, nhiều khách hàng đã kéo đến trụ sở Văn phòng của Công ty CP đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát ở TP. Phan Thiết đòi lại tiền. Thậm chí khách hàng còn đến trụ sở công ty ở TP.HCM giăng băng rôn đòi tiền, gây mất an ninh trật tự.

Sau đó, UBND Bình Thuận yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, công an tỉnh và các địa phương xác minh và xử lý nghiêm việc công ty địa ốc này rao bán đất ảo. Công an đã đề nghị ngân hàng phong tỏa tài khoản của giám đốc công ty.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang