Giám đốc cùng trưởng giao dịch tài chính đa cấp VNT Telecom VN bị bắt

author 07:01 31/12/2016

(VietQ.vn) - Giám đốc cùng trưởng giao dịch của Công ty tài chính đa cấp VNT Telecom Việt Nam bị bắt giam về hành vi trốn thuế và lừa đảo.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan CSĐT Công an Thành phố Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Đình Hợp, sinh năm 1958 ở xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

đa cấp tài chính VNT Telecom VN bị bắt

Đối tượng Vũ Đình Hợp. Ảnh Thái Thanh.

Theo kết quả điều tra ban đầu được biết. Năm 2012, Công ty VNT Telecom Việt Nam được thành lập và có địa chỉ giao dịch tại xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Bà Lê Thị Hồng Lan, sinh năm 1977, ở xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ là Giám đốc. Mô hình hoạt động của công ty phát triển theo mô hình tài chính đa cấp.

Công ty này hoạt động theo mô hình sau: Khi người chơi tham gia vào công ty sẽ nộp số tiền 2,8 triệu đồng/01 tháng, nộp liên tục trong thời hạn 16 tháng và tổng số tiền là 44.800.000đ thì sẽ nhận được tiền phúc lợi tăng dần theo chu kỳ (2 tháng nhận một lần), tổng số tiền nhận được là 180 triệu đồng.

Qúa trình hoạt động của Công ty mở rộng nhiều điểm giao dịch tại các tỉnh, trong đó tại Thanh Hóa. Tháng 5/2016, Lê Thị Hồng Lan bổ nhiệm Vũ Đình Hợp ở xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn là trưởng điểm giao dịch của Công ty, có nhiệm vụ thu tiền của người chơi vào VNT Telecom Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, sau đó nộp về Công ty.

Với mô hình hoạt động của Công ty VNT Telecom Việt Nam, ngày 24/7/2016 Lê Thị Hồng Lan, Giám đốc Công ty đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố bắt giam về hành vi trốn thuế (hiện đã chuyển tội danh thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản).

Mặc dù biết Lê Thị Hồng Lan đã bị bắt, nhưng tại điểm giao dịch Thanh Hóa, Vũ Đình Hợp vẫn tổ chức thu tiền của người chơi. Chỉ trong 2 tháng 8 - 9/2016 Vũ Đình Hợp đã tổ chức thu tiền của nhiều người, nhưng đến kỳ nhận tiền phúc lợi của người chơi thì Vũ Đình Hợp không chi trả được.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tính đến thời điểm hiện tại đã có 56 người bị hại có đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Vũ Đình Hợp với tổng số tiền trên 400 triều đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm, làm rõ. Ai là nạn nhân của hành vi lừa đảo núp bóng dưới dạng kinh doanh tài chính đa cấp này thì liên hệ với đội CSĐT tội phạm về kinh tế Công an Thành phố Thanh Hóa theo số ĐT: 0936181626 để được giải quyết./.

H.NGUYÊN

Sinh viên ra trường làm ‘thằng ăn bám’: Đã kém cỏi thì đừng trách ai!(VietQ.vn) - Có nhiều trường hợp sinh viên ra trường cả hai, ba năm vẫn không tìm được việc làm, phải ngửa tay xin tiền bố mẹ. Quá kém cỏi!
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang