Giám đốc doanh nghiệp Bộ Quốc Phòng bị... "xỏ mũi"

author 05:53 31/08/2012

(VietQ.vn) - Ngoài việc mạo danh là trung tá quân đội như trên, Nguyễn Triển Hùng còn tự giới thiệu mình là trung tá công an công tác tại Cục An ninh Tây Bắc, Tổng cục An ninh – Bộ Công an, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh… để lừa đảo.

Cơ quan CSĐT (PC46) Công an Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Triển Hùng (SN 1975, ở tập thể Thương mại số 28 Lê Ngọc Hân, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Giả danh là trung tá quân đội, Hùng đã lừa một giám đốc doanh nghiệp của Bộ Quốc phòng, chiếm đoạt 1 tỷ đồng.

Bị hại của Nguyễn Triển Hùng là ông N.K.T, Giám đốc chi nhánh Công ty S.H (Bộ Quốc phòng) tại Hà Nội. Theo tố cáo của ông K, năm 2009, qua các mối quan hệ xã hội, Hùng tự giới thiệu là trung tá làm việc tại phòng kinh tế Quân khu 3 – Bộ Quốc phòng, có mối quan hệ và chi phối được chủ mỏ than Núi Béo ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đối tượng Hùng
Đối tượng Hùng

Hùng hứa với ông K bằng mỗi quan hệ của mình, có thể giúp công ty của ông K ký hợp đồng khai thác bã sít tại mỏ than Núi Béo. Hùng yêu càu công ty S.H phải đưa cho Hùng 1 tỷ đồng để lo “chạy” thầu.

Ngày 30/5/2011, tại văn phòng đại diện Công ty S.H tại Trung Hòa, Hà Nội, Nguyễn Triển Hùng đã nhận số tiền 1 tỷ đồng. Hùng cam kết sau một tuần, công ty S.H sẽ được ký hợp đồng với chủ mỏ than Núi Béo. 

Tuy nhiên, chờ một thời gian dài nhưng không ký được hợp đồng, công ty S.H nhiều lần tìm Hùng đòi tiền nhưng gã này không trả và lẩn trốn. Căn cứ đơn tố cáo của người bị hại và tài liệu điều tra, đến ngày 23-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khản cấp đối với Nguyễn Triển Hùng. Tại cơ quan công an, gã này khai nhận đã dùng số tiền 1 tỷ đồng chi tiêu cá nhân và trả nợ.

Theo Cơ quan CSĐT, ngoài việc mạo danh là trung tá quân đội như trên, Nguyễn Triển Hùng còn tự giới thiệu mình là trung tá công an công tác tại Cục An ninh Tây Bắc, Tổng cục An ninh – Bộ Công an, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh… để lừa đảo.

Cơ quan điều tra đề nghị những tổ chức, cá nhân nào đã bị Nguyễn Triển Hùng lừa đảo, cần cung cấp thông tin cho Đội 9 Phòng PC46 Công an TP Hà Nội. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 043.9396712.

Phan Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang